รวบ "หนึ่ง เกียร์ R" โพสต์โชว์ข้ามน้ำไปเมียนมา-พบอีก 3 รายลอบข้ามชายแดนแม่สอด

4 ธ.ค. 63

ตำรวจตาก จับกุม "หนึ่ง เกียร์ R" หลังโพสต์เฟซบุ๊กโชว์ข้ามน้ำไปเมียนมา นอกจากนี้พบชาวเมียนมาอีก 3 ราย ลอบข้ามชายแดนแม่สอด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สภ.ท่าสองยาง จ.ตาก ว่า ได้เข้าจับกุม "หนึ่ง เกียร์ R" หรือนายไมตรี อายุ 31 ปี หลังโพสต์เฟซบุ๊กลักลอบข้ามแม่น้ำเมย ไปยังประเทศเมียนมา ผ่านช่องทางธรรมชาติ บ้านแม่หละไทย หมู่ที่ 1 ต.แม่หละ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก

1607077682645

นายหนึ่ง รับสารภาพว่า ลอบข้ามไปฝั่งเมียนมาจริง แต่ไม่ได้ค้างคืน เพียงแค่นำข้าวสารอาหารแห้งข้ามไปส่งให้กับแม่ภรรยาที่ฝั่งเมียนมา จากนั้นจึงข้ามกลับมาพักกับพี่สาวภรรยาซึ่งเป็นชาวกะเหรี่ยง

ตำรวจได้นำเจ้าหน้าที่สาธารณสุขท่าสองยาง เข้าตรวจคัดกรองโควิด-19 ในเบื้องต้น ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าสองยาง ดำเนินคดีในข้อหาเข้าและออกนอกราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ฝ่าฝืน พ.ร.บ.โรคติดต่อ และฝ่าฝืนประกาศสถานการณ์โรคระบาดของจังหวัดตาก จากนั้นจึงส่งตัวไปตรวจคัดกรองอีกครั้งและจะต้องถูกส่งตัวเข้า Local Quarantine ของทางจังหวัดต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สิงห์บุรีพบผู้ติดเชื้อใหม่ หญิง 51 ไปเชียงราย นั่งเครื่องลำเดียวกับสาวติดเชื้อ
- สธ.เตือน ใครเที่ยวฟาร์มเฟสติวัลฯ - ขึ้นเครื่องบินในประเทศ 28, 29 พ.ย. สังเกตอาการด่วน!
- คนไทยในเมียนมา ทยอยกลับเข้าประเทศเพิ่มอีก 16 คน คาดคงค้างไม่ถึง 500 คน
- สถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในประเทศไทย 4 ธ.ค. ป่วยใหม่ 14 ราย ติดเชื้อในประเทศ 1 ราย

001_1

ขณะเดียวกัน ทหารกองกำลังนเรศวรและทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอดจังหวัดตาก ได้จับกุมชาวเมียนมา 3 คน แยกเป็นชาย 1 คน หญิง 2 คน คือ นายใบ (ไม่มีนามสกุล) อายุ 25 ปี นางสาวดา (ไม่มีนามสกุล) อายุ 22 ปี และนางสาวไมล์ (ไม่มีนามสกุล) อายุ 29 ปี ทั้งหมดสัญชาติเมียนมา ขณะกำลังลอบข้ามมาฝั่งไทยบ้านท่าอาจ หมู่ที่ 3 ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด และได้ตรวจสอบเอกสารคนเข้าเมืองหรือบัตรอื่นใดไม่พบ จึงประสานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตากรับตัวไปดำเนินการคดีต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ