หนูน้อยหายเข้าป่า 9 ชม. จนท.หาไม่เจอยกมือไหว้ตะเคียน เด็กโผล่เดินจากริมผา

4 ธ.ค. 63

ด.ช.ป่วยออทิสติกวัย 6 ขวบหายเข้าป่า 9 ชม. จนท.ปูพรมหาไม่เจอหวั่นตกหน้าผา ยกมือไหว้ตะเคียนบนเขาไม่ถึง 5 นาที เจอเด็กเดินออกมาจากริมหน้าผา

วานนี้(3 ธ.ค.) เกิดเหตุ ด.ช.ณัฐพล หรือกั๊ก อายุ 6 ขวบ ป่วยเป็นออทิสติก พูดไม่ได้ หายตัวไปบริเวณยอดเขาคอก จ.ระยอง ขณะตามนายบุญเรือง จักรทอง อายุ 50 ปี ผู้เป็นพ่อขึ้นเขาไปเก็บขี้ยาง กำนันและเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศลสำนักทองได้ระดมกำลังกันค้นหาก่อนและไปพบ ด.ช.กั๊ก อยู่บนยอดเขาในช่วงค่ำ จนท.พาตัวลงมาจากเขา ท่ามกลางความดีใจของ ผู้เป็นพ่อ ญาติพี่น้อง และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย เชื่อว่าบนเขาลูกนี้มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพราะจุดที่เด็กเดินออกมานั้นมีต้นตะเคียน

นายอัครเดช ล่องดุริยางค์ กำนัน ต.กระเฉด อ.เมือง จ.ระยอง เจ้าของสวนยาง และนายจ้างของนายบุญเรืองพ่อเด็ก บอกว่า เขาลูกนี้จากตีนขึ้นไปถึงยอดเขามีระยะทางกว่า 1 กม. พื้นที่ด้านล่างชายเขาเป็นสวนยางไม่ใช่ป่า ลูกจ้างได้ไปเก็บยาง และนำลูกชายไปด้วยตามปกติ ก็ไม่เคยพลัดหลงหรือหายไปไหน เพราะเป็นเด็กออทิสติกจะอยู่ติดกับพ่อตลอดเวลา แต่ครั้งนี้ไม่ทราบว่าเด็กหายจากพ่อไปได้อย่างไร ซึ่งด้านบนยอดเขาก็มีต้นตะเคียนอยู่จริง

vlcsnap-2020-12-04-12h55m55s7

ด้านนายคนึง เอกจีน กำนันต.วังจันทร์ บอกว่า พอได้รับแจ้งเด็กหายก็ช่วยกันขึ้นไปตามหา โดยวนเวียนหาอยู่นานกว่า 9 ชม. ตั้งแต่ 9.00 -18.40 น แต่ไม่พบ ซึ่งบนเขาเป็นหน้าผาสูง กลัวเด็กจะตกหน้าผา จึงตัดสินใจว่าจะขอกำลังเสริมมาค้นหาในช่วงกลางคืน โดยได้ยกมือไหว้ขอกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทันใดนั้นไม่ถึง 5 นาทีก็เห็นเด็กเดินตามผู้หญิงกับกู้ภัยออกมาทางช่องเขาหลังต้นตะเคียนริมหน้าผา ทั้ง ๆ ที่ กู้ภัยกับผู้หญิงมองไม่เห็น ปกติตนเป็นคนไม่เชื่ออะไรง่ายๆ แต่ครั้งนี้ เป็นเรื่องเหลือเชื่ออย่างมาก

นายบุญเรือง พ่อเด็ก เล่าว่า เมื่อวาน(3 ธ.ค.) ช่วงเช้า ไปเก็บขี้ยางแล้วลูกก็นั่งเล่นอยู่ที่กองขี้ยางตีนเขาตามปกติ แต่ครั้งนี้ไม่รู้ว่า ลูกหายไปได้อย่างไร และขึ้นไปอยู่บนยอดเขาได้อย่างไร เพราะลูกชายพูดไม่ได้ ปกติก็จะอยู่กับตนเองตลอด หากได้ยินเสียงตนเรียกก็จะวิ่งมาหา แต่ครั้งนี้ตะโกนเท่าไหร่ก็ไม่ออกมา เชื่อว่าที่เจอเพราะมีคนไปจุดธูปขอกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ลูกจึงกลับมา

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ