เขาพนม จ.กระบี่ ฝนตกหนัก น้ำสูงขึ้นต่อเนื่อง เข้าท่วมหลายหมู่บ้าน

3 ธ.ค. 63

ฝนตกหนักน้ำท่วมในหลายหมู่บ้านของอำเภอเขาพนม จ.กระบี่ ระดับน้ำสูงขึ้นต่อเนื่อง นายอำเภอรุดลงพื้นที่เยี่ยมประชาชน

นายนิรันดร์ ปราบอักษร นายอำเภอเขาพนม จ.กระบี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและผลกระทบจากภาวะฝนที่ตกลงมาต่อเนื่องตลอด 3 วันที่ผ่านมา ทำให้หลายพื้นที่ระดับน้ำสูงขึ้นต่อเนื่อง

1606978724021

โดยที่ ต.พรุเตียว ได้เกิดน้ำหลากในหมู่ที่ 5 บ้านเรือนเสียหายประมาณ 10 หลังคาเรือน และน้ำได้ไหลงคลองน้ำแดงไปท่วมถนนและบ้านเรือนประชาชนที่ ต.เขาดิน อ.เขาพนม ถนนหลายสายระดับน้ำสูงประมาณ 50 ซม.บางจุดสูง 1 เมตร รถยนต์ไม่สามารถผ่านได้ และน้ำในตำบลเขาดินก็จะไหลลงไปสู่ อ.ชัยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี

1606978750642

ส่วนที่ ต.โคกหารซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำจาก อ.ลำทับ จ.กระบี่ และ ต.บางขัน อ.นครศรีธรรมราช ระดับน้ำในคลองสินปุนได้เอ่อล้นตลิ่งท่วมถนนในหมู่บ้านหลายสาย บ้านเรือนถูกน้ำท่วมกว่า 20 ครัวเรือน ถนนเข้าหมู่บ้าน 5 เส้นน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร ทำให้ชาวบ้านจำนวนมากกว่า 20 หลังคาเรือนเดือดร้อนเข้าออกไม่ได้ เจ้าหน้าที่ได้นำเรือท้องแบนออกมาให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น

1606978784516

เช่นเดียวกับตำบลสินปุนที่ติดกับอำเภอทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ที่ระดับน้ำเริ่มสูงขึ้นต่อเนื่องท่วมถนนหลายสายชาวบ้านเดือดร้อนเข้าออกไม่ได้ซึ่งนายนิรันดร์ได้เร่งให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือแล้ว ส่วนระดับน้ำในพื้นที่นั้นบางแห่งเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่บางจุดก็เริ่มลดระดับลงแล้วเช่นกัน

ส่วนตำบลหน้าเขา อ.เขาพนม ซึ่งอยู่ติดเทือกเขาพนมเบญจานั้นทางอำเภอได้สั่งการให้ผู้นำแจ้งลูกบ้านเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มเนื่องจากดินอุ้มน้ำไว้มาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ