ชาวบ้านโวยกรมทางหลวง ร้องตรวจสอบสร้างถนน 10 ล้าน แต่ไม่มีท่อระบายน้ำ

7 เม.ย. 61
วันนี้ (7 เม.ย.) นายอำนาจ ไหลล้น ผู้ใหญ่บ้านหนองหมู หมู่ 7 ต.กุยบุรี อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์, จ.ส.อ.สมพร หงส์ทอง หัวหน้าชุดรักษาความสงบ อ.กุยบุรี, จ.ส.อ.จิรเดช พรศิริ เจ้าหน้าที่ส่วนประสานงาน กองกำลังรักษาความสงบ จ.ประจวบคีรีขันธ์ พื้นที่ อ.กุยบุรี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลกุยบุรี รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดมีน้ำท่วมถนนและบ้านเรือนประชาชน จึงเข้าตรวจสอบถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 3217 สายเพชรเกษม – บ้านยางชุม บริเวณสามแยกหนองหมู
น้ำท่วมถนน บริเวณสามแยกบ้านหนองหมู
จากการตรวจสอบ พบว่า ช่วงที่เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ที่บริเวณสามแยกบ้านหนองหมู เกิดน้ำท่วมพื้นผิวถนนในช่องทางฝั่งขาเข้าไปยังบ้านยางชุม นอกจากนี้ ที่บ้านของนางทองสุข ธรรมรงค์แสง อายุ 55 ปี ชาวบ้านที่อยู่ใกล้กัน มีน้ำไหลเข้าบ้านจนท่วมสิ่งของได้รับความเสียหาย ทางเจ้าหน้าที่ทหารจึงได้ช่วยกันยกของขึ้นไปไว้บนที่สูง
นางทองสุข ธรรมรงค์แสง ชาวบ้าน
นางทองสุข บอกว่า ตนเองอยู่บ้านนี้มานานเกือบ 55 ปีแล้ว น้ำไม่เคยท่วมบ้าน แต่ปีนี้มีน้ำไหลเข้ามาในบ้านจนท่วม ข้าวของเครื่องใช้ได้รับความเสียหาย ทั้งๆ ที่ฝนตกลงมาไม่นาน จึงไม่ทันระวัง ซึ่งมารู้ตัวอีกทีน้ำก็ไหลเข้าบ้านแล้ว สาเหตุที่ทำให้น้ำท่วมก็เนื่องมาจาก เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีทางผู้รับเหมารายหนึ่ง ได้เข้ามาทำการต่อเติมพื้นผิวถนน จากแยกหนองหมูเข้าไปประมาณ 3 กิโลเมตร ซึ่งทางผู้รับเหมาได้ทำการขุดฝังกลบท่อระบายน้ำของเดิมจนหมด ตนเองเคยถามผู้รับเหมาตอนกำลังทำถนนว่า ทำไมต้องปิดปากท่อ ไม่ต้องปิดได้ไหม ทางผู้รับเหมาก็บอกว่าไม่ได้ เพราะเขามีหน้าที่ทำถนนอย่างเดียว เมื่อถามว่าหากมีปัญหาเรื่องน้ำท่วมขัง ก็บอกให้ไปติดต่อทางเทศบาลเอง
นายอำนาจ ไหลล้น ผู้ใหญ่บ้านหนองหมู
นายอำนาจ ไหลล้น ผู้ใหญ่บ้านหนองหมู กล่าวว่า ที่บริเวณทางแยก เดิมเคยมีท่อน้ำไหลจากฝั่งทิศใต้ไปทางทิศเหนือ แล้วไหลลอดถนนเพชรเกษมไปทางทิศตะวันออก เมื่อผู้รับเหมามาทำถนนก็ทำการขุดดินปิดปากท่อบริเวณทางทิศใต้จนหมด ตนเคยบอกทางผู้รับเหมาว่า อย่ากลบปิดปากท่อ เพราะน้ำจะไม่มีที่ระบาย ซึ่งทางผู้รับเหมาก็ไม่ยอมทำตามแต่อย่างใด ตนจึงไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ของกรมทางหลวงที่มาดูแลการทำถนน แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไขใดๆ เมื่อวันนี้ฝนตก และชาวบ้านมาร้องเรียน ทางเจ้าหน้าที่ของกรมทางหลวงได้พยายามให้คนงานมาขุดลอก ให้น้ำไหลไปตามไหล่ถนนเพชรเกษมด้านทิศใต้  แต่ก็ยังไม่สามารถระบายได้แต่อย่างใด
จ.ส.อ.สมพร หงส์ทอง หัวหน้าชุดรักษาความสงบ อ.กุยบุรี
ด้าน จ.ส.อ.สมพร หงส์ทอง หัวหน้าชุดรักษาความสงบ อ.กุยบุรี ได้แนะนำให้ชาวบ้านเดินทางไปยังศูนย์ดำรงธรรม อ.กุยบุรี ไปแจ้งร้องเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือผู้รับเหมามาดำเนินการแก้ไขถนนให้ดีขึ้น และรับผิดชอบในส่วนของความเสียหายที่เกิดขึ้น
น้ำไหลท่วมบ้านของชาวบ้าน
ซึ่งการปรับปรุงถนนเส้นดังกล่าว เป็นการขยายผิวถนนบริเวณทางแยกให้เป็นถนน 4 เลนยาวประมาณ 100 เมตร ต่อจากนั้นเป็นการขยายไหล่ทางให้กว้างข้างละ 1.50 เมตร ระยะทาง 3 กิโลเมตร โดยถนนหลักยังเป็นของเดิม ด้วยงบประมาณ 10 ล้านบาท จึงทำให้ชาวบ้านสงสัยว่า งบประมาณดังกล่าว มีแบบแปลนการสร้างถนนขึ้นใหม่ตลอดทั้ง 3 กิโลเมตร หรือกำหนดให้ทำเฉพาะขยายไหล่ทางกันแน่ อีกทั้งมีการแก้ปัญหาน้ำท่วมหรือการระบายน้ำหรือไม่ โดยชาวบ้านอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบแบบแปลนและการก่อสร้าง ว่าคุ้มค่ากับเงินค่าก่อสร้างจำนวน 10 ล้านบาทหรือไม่

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ