ฉาวไปทั่วโลก !!! สายการบินดังออกตั๋วซ้อน ที่นั่งไม่พอ ใช้กำลังลากผู้โดยสารลงจากเครื่อง

11 เม.ย. 60

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มีคลิปวิดีโอเผยแพร่และถูกแชร์บนโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก ซึ่งวิดีโอนั้นบันทึกภาพขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้กำลังลากผู้โดยสารลงจากเครื่องบินของ เที่ยวบินที่ UA3411 จากเมืองชิคาโก้ รัฐอิลลินอยส์ ไปยังเมืองลุยส์วิลล์ รัฐเคนทักกี้ ประเทศสหรัฐอเมริกา เนื่องจากทางสายการบินประสบปัญหาผู้โดยสารมีจำนวนมากกว่าที่นั่ง หรือ โอเวอร์บุ๊ค เพราะขายตั๋วโดยสารซ้ำซ้อนกัน

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการพูดคุยและเจรจาก่อนแล้ว โดยเสนอค่าชดเชยให้ผู้โดยสารที่ยินยอมลงจากเครื่องในเที่ยวบินนี้เป็นจำนวนเงิน 400 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบ 14,000 บาท พร้อมกับที่พักฟรี ซึ่งทางสายการบินประกาศว่าต้องการผู้เสียสละถึง 4 ที่นั่ง เพื่อใช้เป็นที่นั่งสำหรับลูกเรือ แต่ทว่าไม่มีผู้โดยสารคนไหนยอมเสียสละ เพราะทุกคนอ้างว่าเป็นสิทธิของตนเองที่ได้สำรองที่นั่งไว้ก่อนแล้ว เมื่อไม่มีใครยอมทำตามทางสายการบินจึงใช้ระบบคอมพิวเตอร์สุ่มหาว่าผู้ใดที่จะต้องลงจากเครื่องในเที่ยวบินนี้

สุดท้ายจึงมีเจ้าหน้าเข้ามายื้อยุดฉุดกระชากผู้โดยสารชาวเอเชียคนหนึ่งออกจากที่นั่ง แล้วลากไปตามทางเดิน จนเกิดการบาดเจ็บอย่างที่เห็นในคลิป ซึ่งผู้โดยสารคนอื่นๆ ที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นภาพที่ดูรุนแรงและทำเกินกว่าเหตุ โดยหนึ่งในผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ชายคนนี้เป็นหมอ ซึ่งมีนัดกับคนไข้ที่โรงพยาบาลในตอนเช้าของวันรุ่งขึ้น

เมื่อคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างวิจารณ์ถึงการกระทำของสายการบินนี้อย่างมาก พร้อมกับแนะนำให้ผู้โดยสารที่ถูกกระทำในครั้งนี้ ดำเนินการทางกฎหมายกับสายการบินให้ถึงที่สุด เพราะถือเป็นการกระทำที่ป่าเถื่อน

ภายหลังผู้บริหารของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ก็ได้ออกมาแสดงความเสียใจกับภาพความรุนแรงที่เกิดขึ้นบนเครื่องบิน ยอมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และขอโทษกับการกระทำดังกล่าว พร้อมทั้งยินดีชดเชยให้ผู้ที่ได้รับความเสียหาย

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์นี้ทำให้เที่ยวบินต้องล่าช้าออกไปราว 3 ชั่วโมง เนื่องจากต้องทำความสะอาดร่องรอยการต่อสู้และลำดับชื่อผู้โดยสารใหม่ นอกจากนี้ทางคณะกรรมการทางการบินสหรัฐฯ อาจมีการตั้งวาระสอบสวนเพื่อตรวจสอบด้วย

ข้อมูลและภาพจาก http://www.thedailybeast.com

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม