เหยื่อแฉโจรออนไลน์ ติดสุดยอดระดับประเทศ จับไต๋ได้รับโกงจริง เตือนใช้ของถูกล่อใจ (คลิป)

7 เม.ย. 61
จากกรณีที่โลกโซเชียลโพสต์ข้อความ ถึงพฤติกรรมและประวัติของมิจฉาชีพรายหนึ่ง ที่ใช้วิธีการหลอกขายสินค้าผ่านทางออนไลน์ โดยเมื่อลูกค้าสั่งซื้อสินค้า แล้วโอนเงินเข้าบัญชีมิจฉาชีพ จากนั้นมิจฉาชีพรายนี้ จะตัดทุกช่องทางการติดต่อกับลูกค้าทันที โดยไม่มีการส่งสินค้าจริง ทั้งนี้ เพื่อประกาศตามหาตัวมิจฉาชีพรายนี้ และเตือนภัยไม่ให้มีคนต้องตกเป็นเหยื่อซ้ำอีก โดยล่าสุดวันนี้ (6 เม.ย.) ตำรวจสามารถจับกุมไว้ได้แล้ว
นายธนวรรน์ วงศ์เจริญศิริ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีฉ้อโกง
พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย ผู้กำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล แถลงจับกุมนายธนาวรรธน์ วงศ์เจริญศิริ อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีฉ้อโกง หลังตกเป็น 1 ใน 10 อันดับ ที่โลกโซเชียลต้องการตัวมากที่สุดในขณะนี้ โดยเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ที่ คอนโดฯ ย่านเพชรเกษม ซอย 98 เขตบางแค พ.ต.อ.พรศักดิ์ ระบุว่า นายธนาวรรธน์ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดีฉ้อโกง ในพื้นที่กรุงเทพฯ, ราชบุรี, สุโขทัย, ภูเก็ต รวม 8 หมาย ซิ่งผู้ต้องหารายดังกล่าว ได้นำภาพตู้เย็น และตู้แช่ขนาดใหญ่ จากเว็บไซต์ต่างประเทศ มาโพสต์ขายในเว็บไซต์แห่งหนึ่ง จนมีผู้เสียหายหลงเชื่อสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก มูลค่าความเสียหาย รวมกว่า 6 แสนบาท ด้าน นายธนาวรรธน์ รับสารภาพว่า ตนก่อเหตุดังกล่าวจริง และทำมาแล้วกว่า 6 ปี โดยก่อนหน้านี้ เคยสั่งซื้อโทรศัพท์มือถือ และรถยนต์จากออนไลน์ แต่ถูกหลอก จึงรู้สึกเจ็บใจ และต้องการแก้แค้น กระทั่งตัดสินใจเป็นมิจฉาชีพเสียเอง และยอมรับว่าติดใจ เพราะได้เงินง่าย โดยสาเหตุที่เลือกหลอกขายตู้แช่ขนาดใหญ่ เพราะเป็นสินค้าที่ไม่ค่อยมีคนขาย ทำให้คู่แข่งในตลาดน้อย โดยตนเคยหลอกผู้เสียหายได้มากสุด วันละ 2-3 ราย มีรายได้เดือนละประมาณ 8,000 พัน ซึ่งเดือนที่ผ่านมา ตนตัดสินใจจะเลิก เพราะสำนึกผิด ประกอบกับทางครอบครัวทราบเรื่อง จึงขอให้หยุดการกระทำดังกล่าว แต่ไม่ทัน จึงมาถูกจับกุมเสียก่อน
วัชรินทร์ พนาเวชสันติ ผู้เสียหาย
นอกจากนี้ น.ส.วัชรินทร์ พนาเวชสันติ ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนถูกโกงค้าสินค้าออนไลน์ ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2559 โดยตอนนั้น ตนสั่งซื้อตู้เย็นสำหรับแช่แข็ง ราคาเกือบ 3,000 บาท โดยตกลงกันจ่ายเงินมัดจำล่วงหน้าก่อน 2,000 บาท จากนั้น คนร้ายได้ให้เลขบัญชี และชื่อ-นามสกุลมา แต่ให้นามสกุลมาไม่ครบ ขณะที่ตนไปโอนเงิน พนักงานธนาคารได้บอกว่านามสกุลที่ให้มาไม่ครบ ตอนนั้นตนไม่ได้ติดใจสงสัยอะไร แต่ปรากฎว่า เมื่อตนกลับมาที่บ้าน จึงนำชื่อคนร้ายไปค้นหาในเว็บไซต์ จึงพบชื่อว่าคนร้ายเป็นคนโกง และมาหลายครั้งแล้ว ตอนนั้นตนจึงรู้ตัวทันทีว่าถูกโกง หลังจากนั้น ตนพยายามโทรศัพท์กลับไปที่เบอร์ติดต่อที่ให้ไว้ ซึ่งยังติดต่อได้ คนร้ายก็รับสาย ตนจึงสอบถามไปตรงๆว่า "นี่คือโกงใช่หรือไม่" คนร้ายก็ยอมรับตรงๆ ว่า "โกง" และไม่มีของจะส่งให้ โดยบอกกลับมาว่าจะโอนเงินคืนให้ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้คืน ตอนนั้นตนไม่ได้หวังอะไร เพียงเดินทางไปแจ้งความที่ สน.ตลาดพลู ไว้ แต่ตนก็ไม่ได้ไปติดตามความคืบหน้า จนมาปรากฎว่าตำรวจจับกุมคนร้ายรายนี้ได้ ทั้งนี้ ส่วนตัวยังอยากดำเนินคดีกับคนร้าย เพราะตนเจ็บใจที่โดนหลอก อีกทั้งของที่ซื้อก็ต้องเอามาใช้ทำมาหากินด้วย อย่างไรก็ตาม ปกติตนซื้อของผ่านออนไลน์บ่อยครั้ง ซึ่งปกติตนจะติดต่อเข้าไปดูสินค้าจริงก่อนตัดสินใจซื้อ แต่ที่ครั้งนี้ยอมโอนเงิน เพราะด้วยราคาที่ถูก อีกทั้งคนร้ายบอกว่าสินค้าอยู่ต่างจังหวัด ตนจึงหลงกลเชื่อ ส่วนตัวดีใจที่คนร้ายถูกจับแล้ว เพราะจะได้ไม่ไปก่อเหตุซ้ำให้คนอื่นเดือดร้อนอีก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ