“ตะกรุดจันทร์เพ็ญ” เจ้าอาวาสให้ “บิ๊กตู่” กันภัย สุดขลังปลุกเสกตอนอาบน้ำปีละครั้ง (คลิป)

2 ธ.ค. 63

วันที่ 2 ธ.ค. 63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จ.สมุทรสงคราม ขับเคลื่อนภาคธุรกิจการท่องเที่ยว และกลุ่มวิสาหกิจชุมชนอนุรักษ์ฟื้นฟู มะพร้าวครบวงจร

148065

โดยนายกรัฐมนตรีและคณะเยี่ยมชมการดำเนินกิจกรรมของกลุ่มวิสาหกิจ 2 แห่ง ได้แก่ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนริมคลองโฮมสเตย์ ต.บ้านปรก อ.เมืองสมุทรสงคราม เพื่อติดตามการเที่ยวชุมชน กิจการภายใต้โคกหนองนาโมเดล ชมฐานการเรียนรู้การปลูกผักปลอดสารพิษ กิจกรรมทำเกลือสปา การทำน้ำหวานจากดอกมะพร้าว SYRUP การบริหารจัดการน้ำสะอาดคลองผีหลอก บ้านริมคลองโฮมสเตย์ จักสานทางมะพร้าว และผลิตภัณฑ์ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนริมคลองโฮมสเตย์

970192

และกลุ่มวิสาหกิจชุมชนอนุรักษ์ฟื้นฟู มะพร้าวครบวงจร ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา ซึ่งเป็นหมู่บ้านรางวัลพระราชทานหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง "อยู่เย็น เป็นสุข" พร้อมเยี่ยมชมกิจกรรมของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนอนุรักษ์ฟื้นฟูมะพร้าวครบวงจร ได้แก่ การแปรรูปกล้วยหักมุก การทำน้ำมันมะพร้าวอโวคาโด การเพาะเลี้ยงชันโรง การทำมะพร้าวแปรรูปครบวงจร

236978

โดยมีหลวงพ่ออายุ 71 ปี นั่งรอเพื่อมอบตะกรุดจันทร์เพ็ญ รุ่นปลดหนี้รวยล้นเหลือหลวงพ่อแดง นันทิโย วัดอินทาราม จ.สมุทรสงคราม โดยช่วงหนึ่งหลวงพ่อได้บอกว่า "อายุ 71 ปีแล้วยังสู้ นายกฯก็ต้องสู้"

377705

พระครูพิศิษฏ์ประชานาถ เจ้าอาวาสวัดอินทาราม จ.สมุทรสงคราม กล่าวว่า การที่หลวงพ่อได้มอบตะกรุดให้แก่นายกรัฐมนตรี เนื่องจากเห็นว่านายกรัฐมนตรีทำงานหนัก จึงได้มอบของดีให้แก่ท่าน มอบตะกรุดจันทร์เพ็ญรุ่นปลดหนี้รวยล้นเหลือ หลวงพ่อแดง นันทิโย วัดอินทาราม จ.สมุทรสงคราม ที่ทำการปลุกเสกในวันลอยกระทงที่ผ่านมา เป็นตะกรุดที่ปกป้องกันภัย จากหนักเป็นเบา ทุเลาเป็นหาย และผู้คนเมตตา

632528

หลังจากที่มอบให้นายกรัฐมนตรี ยังได้ทักว่าหลวงพ่อนับลูกประคำแสดงว่านายกรัฐมนตรีมีธรรมะ หลวงพ่อจึงได้ให้กำลังใจสู้ ๆ และขอให้จิตเข้มแข็งไว้

245483

นอกจากนี้ หลวงพ่อปลุกเสกตะกรุดขึ้นเอง โดยจะอาบน้ำปีละครั้ง ในวันเพ็ญเดือนสิบสอง ถือโอกาสที่จะลงไปใต้น้ำ แล้วปลุกเสกของขลังภายในใต้น้ำ ซึ่งการปลุกเสกแต่ละครั้งเกิดจากความเชื่อมั่นจากพลังจิต หากทำอะไรใจต้องบริสุทธิ์ ทุกอย่างจะออกมาดี ซึ่งทำออกมา 100,000 ดอก เพื่อแจกฟรี มุ่งหวังให้คนมีจิต สมาธิ และศีล 5 ไปบูชา หากใครได้ตะกรุดไปจะต้องขยัน ชีวิตพอเพียง

289878

อย่างไรก็ตาม ตะกรุดรุ่นนี้คนที่ค้าขายก็สามารถบูชาได้ จะทำให้มีลูกค้า นอกจากนี้ ตะกรุดดังกล่าวยังได้แสดงอิทธิฤทธิ์ครั้งตอนที่รถของหลวงพ่อ ผ่าน 4 แยกมหาชัย แล้วประสบอุบัติเหตุ แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

679051

ต่อมา เวลา 14.00 น. ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ภายหลังที่ศาลรัฐธรรมนูญได้อ่านคำวินิจฉัยแล้วเสร็จ คาดว่าจะเป็นการรายงานผล และอาจหารือถึงข้อกฎหมาย

เวลา 17.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางกลับออกจากทำเนียบรัฐบาล เพื่อกลับบ้านพักในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ร.1 พัน 1 รอ.) ถนนวิภาวดีด้วยสีหน้านิ่งเฉย หลังศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยปมบ้านพักหลวงไม่ผิด

ขณะเดียวกันที่ขบวนรถของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เคลื่อนออกไปจากประตู 2 มีตัวเงินตัวทองได้โผล่มาที่หน้าประตู 1 ด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส