นักโทษดับปริศนาคาคุก ราชทัณฑ์โชว์หลักฐานเมาปะทะรุ่นพี่ ก่อนเดินล้มหัวฟาด (คลิป)

2 ธ.ค. 63

จากกรณี​เพจเฟซบุ๊ก "บิ๊กเกรียน" โพสต์เรื่องราวว่า "เมื่อวันเสาร์​ที่ 28 พ.ย.63​ น.ช.ละพิน คำแพง อายุ 39 ปี​ ถูก​ สภ.เบญจลักษ์​ จับข้อหาอนาจาร​ เพราะเมาสุราไปจับก้นคุณหมอ ​- พยาบาล รพ.เบญจลักษ์​ ถูกส่งเข้าเรือนจำ​ จากนั้น วันอาทิตย์​ที่​ 29​ พ.ย.63​ เอะอะโวยวาย​ สร้างความรำคาญให้เพื่อนนักโทษ​ จนถูก​ทำร้ายร่างกาย​ ต่อเนื่องวันจันทร์​ที่​ 30​ พ.ย.63​ ถูกหามส่ง​ รพ.ศรีสะเกษ

137567

จากนั้น วันที่​ 1​ ธ.ค. 63 ทางโรงพยาบาล แจ้งญาติให้ทราบว่า​ น.ช.ละพิน​ อาการวิกฤต ส่วนญาติไปตามเรื่องจากเจ้าหน้าที่เรือนจำ​บอกว่า "หกล้มหัวฟาดพื้น"

600860

ล่าสุด วันที่ 2 ธ.ค.63 ทีมข่าวเดินทางมาที่บ้าน ต.หนองหว้า อ.เบญจลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ ของนายละพิน คำแพง อายุ 39 ปี โดยทางญาติพี่น้องและคนใกล้ชิดได้เดินมาร่วมแสดงความเสียใจ และช่วยกันจัดงานศพ

727303811606

นางสาวอุดร คำแพง อายุ 43 ปี ลูกพี่ลูกน้องของผู้ตาย เปิดเผยว่า นายละพินถูกจับในข้อหากระทำอนาจาร เนื่องจากเมื่อ 6 เดือนก่อน นายละพินได้เกิดอุบัติเหตุถูกวัวเหยียบเท้าข้างขวา จึงไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล และขณะที่นายละพินกำลังจะกวักเรียกพยาบาล พยาบาลหันหลังอยู่ ทำให้มือเผลอไปโดนบั้นท้ายของพยาบาลสาว พยาบาลจึงถามว่า "ทำแบบนี้ จับแบบนี้ทำไม" นายละพินได้ตอบกลับในทำนองพูดทีเล่นทีจริงว่า "จับแค่นี้ไม่ได้หรอ" ทำให้พยาบาลคนดังกล่าวไม่พอใจ และเข้าแจ้งความ

cg1

ก่อนจะถูกหมายเรียกถึง 3 ครั้ง แต่นายละพินไม่ได้ไปมอบตัวตามหมายเรียก ทำให้ถูกหมายจับในวันที่ 28 พ.ย.63 ช่วงบ่าย โดยตนเชื่อว่านายละพินไม่ได้ตั้งใจจะลวนลาม และพูดหยอกล้อกับพยาบาลเล่น ๆ เพราะเวลาพูดกับตนก็พูดเช่นนี้

936039

หลังจากที่ถูกจับ ทางญาติพี่น้องไม่ได้ประกันตัว เพราะค่าประกันตัวอยู่ที่ประมาณ 60,000 บาท นายละพินก็ยินดีจะรับผิด และไม่ได้แสดงอาการต่อต้าน หลังจากที่เกิดเรื่อง เจ้าหน้าที่ของเรือนจำได้เรียกทางญาติพี่น้องเข้ามาพูดคุย เพื่อชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และนำภาพกล้องวงจรปิดให้ทางญาติพี่น้องดู

cg2

จากในกล้องวงจรปิด วันที่ 29 พ.ย. 63 เวลาประมาณ 21.00 น. นายละพินกำลังนั่งอยู่ในลักษณะหงุดหงิด และมีนักโทษรายหนึ่งเดินเข้ามาชกต่อย แต่นักโทษรายอื่นเข้าห้ามปราม และจับแยกออกจากกัน ต่อมาวันที่ 30 พ.ย. 63 เวลา 7.00 น. นายละพินกำลังยืนรอเข้าห้องน้ำ และจับกำแพงห้อง ก่อนจะโอนเอนแล้วล้มลงไป ทำให้บริเวณแก้มขวาและท้ายทอยกระแทกกำแพงปูน จากนั้นเพื่อน ๆ ได้เข้ามาช่วยพยุงตัวไปนั่งพักผ่อน ก่อนจะเกิดอาการไม่ดี โดยเมื่อช่วงต้นเดือน พ.ย. ตนแซวผู้ตายว่า "หน้ามึงบวมเหมือนคนใกล้จะตาย" และผู้ตายตอบกลับมาว่า ก็คงจะเป็นแบบนั้น และไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นจริง

ทั้งนี้ ทางญาติพี่น้องไม่ได้เข้าแจ้งความ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กันทรลักษ์ เรียกเข้าไปเพื่อสอบถามว่าทางญาติจะติดใจเอาความหรือไม่ ญาติไม่ติดใจ จึงให้ลงบันทึกเป็นกรณีของการร้องทุกข์แทน ทั้งนี้ นายละพินไม่เคยมีคดีอื่นติดตัวมาก่อน ครั้งนี้ครั้งแรกที่ถูกจับ โดยนายละพินเป็นนิสัยดี ชอบช่วยเหลือคนและคอยดูแลผู้สูงอายุ อีกทั้งยังชอบดื่มเหล้าเป็นประจำ และดื่มทุกวัน สุดท้ายคนนี้ตนอยากจะฝากเป็นอุทาหรณ์ ว่าการดื่มเหล้าทำให้ชีวิตคนเปลี่ยนไปได้

312468

ขณะที่ผู้บัญชาการและเจ้าหน้าที่เรือนจำกันทรลักษณ์ เดินทางเข้ามาพูดคุยและแสดงความเสียใจให้ญาติผู้เสียชีวิต นายอภินันท์ ศรียอดแก้ว ผู้บัญชาการเรือนจำกันทรลักษณ์ เปิดเผยว่า นักโทษชายละพินมีความผิดเกี่ยวกับเรื่องเพศ เจ้าหน้าที่ตำรวจเรือนจำกันทรลักษ์ได้รับตัวเข้ามาคุมขัง ก่อนที่จะเข้าคุมขัง พยาบาลได้ทำการตรวจสุขภาพตามกฎระเบียบ พบว่านายละพินมีอาการมือสั่น และให้ข้อมูลว่าดื่มสุรา เหล้าขาววันละ 1 ขวดเล็กเป็นประจำ เวลาประมาณ 06.00 น. ก็เพิ่งดื่มมา ด้วยเหตุนี้คาดว่านายละพินน่าจะมีอาการถอนพิษสุรา 

ทางเรือนจำได้แจ้งให้ญาติพี่น้องทราบ และนำรถเรือนจำไปรับญาติพี่น้องเข้าไปเยี่ยมดูอาการ ได้ให้ญาติพี่น้องเข้ามาพบผู้บัญชาการเพื่อฟังคำชี้แจง และดูภาพกล้องวงจรปิด จากนั้นเมื่อวันที่ 1 ธ.ค.63 เวลาประมาณ 20.00 น. นายละพิน ได้เสียชีวิตลง เบื้องต้น ได้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ของกรณีการกระทำผิดวินัยของเรือนจำ และเจ้าหน้าที่เรือนจำได้เข้าแจ้งความ เพื่อดำเนินคดีอาญากับผู้ที่เข้าไปทำร้ายร่างกาย เพราะทุกชีวิตล้วนมีคุณค่า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส