น้องทนายดังตายปริศนาในปั๊มร้าง พิรุธรอยลากศพเลือดเป็นทาง 2 ผู้ต้องสงสัยปัดเอี่ยว (คลิป)

2 ธ.ค. 63

กรณีร.ต.อ.ยศธน หนุนพงษ์ ร้อยเวร สภ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน หมู่ 5 ต.หนองฉาง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี จึงลงตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นปั๊มน้ำมันเก่า เลขที่ 363/6 ริมถนนสายทัพทัน-หนองฉาง ต.หนองฉาง หมู่ 5 จ.อุทัยธานี ที่เลิกกิจการมานาน ที่ห้องบ้านพักด้านหลัง เจ้าหน้าที่ได้เดินไปยังที่เกิดเหตุได้มีกลิ่นศพเหม็นตลบอบอวลโชยมากับลม

624766

จากการตรวจสอบภายในห้องพักพบศพเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อนายศุภชัย อายุ 56 ปี เสียชีวิตอยู่ในสภาพ นอนตะแคงข้าง สวมใส่กางเกงขาสั้น ไม่สวมใส่เสื้อ ซึ่งคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน เนื่องจากสภาพศพเริ่มส่งกลิ่นเหม็นและตัวบวมอืด กู้ภัยอุทัยธานี (จุดหนองฉาง) ต้องใช้ธูปเป็นกำมาจุด เพื่อดับกลิ่น

ล่าสุด วันที่ 2 ธ.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ปั๊มร้างดังกล่าวมีรั้วรอบขอบชิด สูงประมาณ 250 เมตร บริเวณด้านหลังปั๊มน้ำมัน เป็นห้องนอนของผู้ตาย ซึ่งเป็นจุดที่พบศพ มีประตูอยู่ทางด้านหลัง เป็นประตูไม้ และมีมุ้งลวดอยู่ชั้นใน โดยวันนี้ญาติผู้ตายได้นำกุญแจมาล็อกประตูทางเข้าบ้าน 

540993

เวลา 11.00 น. พ.ต.อ.ทัพธนพล ปรุงประทิน ผกก.สภ.หนองฉาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุทัยธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานเพิ่มเติม เกี่ยวกับคดีการเสียชีวิตของ นายศุภชัย อายุ 56 ปี น้องชาย ดร.สุรพงษ์ สิทธิกรณ์ ทนายความชื่อดัง จ.อุทัยธานี หลังจากเสียชีวิตปริศนาอยู่ภายในบ้านพักเพียงลำพัง มาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน โดยพบศพเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 1 ธ.ค.63 หลังปั๊มน้ำมันเก่าของทนายความที่ให้ผู้ตายซึ่งเป็นน้องชายนอนเฝ้า

175285

แต่หลังการตรวจสอบสภาพศพ จากแพทย์เวร รพ.หนองฉาง เบื้องต้นพบว่าตามร่างกายของผู้เสียชีวิตมีบาดแผลคล้ายถูกของมีคมฟันที่บริเวณหน้าผาก และบริเวณแขนขวา จึงทำให้คาดการณ์ว่า การเสียชีวิตในครั้งนี้ อาจจะเป็นการถูกฆาตกรรมหรือไม่ แต่ด้วยในวันที่พบศพวันแรกนั้น จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุโดยรอบเบื้องต้นไม่พบว่ามีทรัพย์สินใด ๆ สูญหาย หรือมีการถูกรื้อค้น หรือมีร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด จึงทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องหาข้อมูลพยานหลักฐาน เพื่อพิสูจน์สาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิตในครั้งนี้ให้ได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด และหากผู้ตายถูกฆ่า ใครคือคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ

โดยในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองฉาง ได้ปูพรมตรวจสอบพื้นที่บริเวณโดยรอบบ้าน และบริเวณห้องนอนที่เกิดเหตุ พร้อมกับได้ขอดูกล้องวงจรปิดด้านหลังเพื่อนบ้านข้างเคียง เบื้องต้นกองพิสูจน์หลักฐาน ได้สอบภายในห้องที่เกิดเหตุอย่างละเอียด ไม่พบการรื้อค้นแต่อย่างใด และใต้เตียงของผู้ตายนั้นมีไฟฉาย และคราบเลือด กระจัดกระจายเต็มพื้น และกระเด็นไปถึงฝาพนังห้อง

290601

พ.ต.อ.ทัพธนพล กล่าวว่า ลักษณะบาดแผลที่เกิดขึ้นกับผู้ตาย เป็นแบบถูกของมีคมเฉือนและเป็นเส้นขนาน ซึ่งทั้งหมดเกิดขึ้นที่บริเวณด้านซ้ายแต่ไม่ลึก โดยพบที่ตามลำตัว ตามท้องแขน ส่วนบาดแผลที่น่าจะทำให้ถึงตายนั้นน่าจะเป็นใต้รักแร้ เพราะเฉือนถูกเส้นเลือดใหญ่ โดยตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน กำลังรวบรวมพยานหลักฐานไว้ หลังจากตรวจดูในที่เกิดเหตุแล้วนั้น เบื้องต้นยังไม่พบร่องรอยอะไรที่ใช้บ่งชี้ว่าเกิดจากการถูกทำร้าย ส่วนทรัพย์สินก็ไม่มีการสูญหาย จากการสอบถามญาติผู้ตายนั้นให้ข้อมูลว่า ผู้ตายนั้นอาศัยอยู่บ้านเพียงลำพัง มีลักษณะนิสัยไม่ค่อยพบปะสังสรรค์ หรือสุงสิงกับใคร และไม่ค่อยพูด กังวลว่าอาจจะมีอาการเกี่ยวกับเรื่องของอาการซึมเศร้าด้วยหรือไม่

811386

น.ส.แวว (นามสมมติ) เพื่อนบ้าน ให้สัมภาษณ์ว่า ช่วงบ่ายของเมื่อวานนี้ ดร.สุรพงษ์ สิทธิกรณ์ อายุ 62 ปี พี่ชายผู้ตาย ที่เป็นทนายความก็ได้มาหาน้องชายที่ปั๊มน้ำมันดังกล่าว เนื่องจากติดต่อทางโทรศัพท์ แต่นายศุภชัย ไม่รับสาย ปรากฏว่าพี่ชายของนายศุภชัย เข้าไปในปั๊มน้ำมันดังกล่าวไม่ได้ จึงวานให้ตนไปหาบันไดมาปีนเข้ากำแพง แต่ไม่มี หลังจากนั้นจึงให้ชาวบ้านปีนเข้าไปดู 

467921

และไปดูที่หลังบ้าน ซึ่งเป็นห้องนอนของนายศุภชัย พบว่าประตูด้านหลังบ้านเปิดอยู่ มีเพียงประตูมุ้งลวดที่ปิดไว้ชั้นเดียว ลักษณะมุ้งลวดที่บริเวณด้านล่าง ขึ้นมาถึงประมาณเข่าขาดอยู่ คล้ายกับถูกของมีคมกรีด และมีแมลงวันบินออกมาจากด้านในห้อง และตอนนั้นตนก็เริ่มได้กลิ่นเหม็นแรงขึ้นเรื่อย ๆ

630123

กระทั่งตนเปิดประตูมุ้งลวดเข้าไป ก็เห็นศพของนายศุภชัย นอนขึ้นอืดจมกองเลือด สภาพศพนอนตะแคงไม่สวมเสื้อ สวมเพียงกางเกงขาสั้น ที่แขนด้านขวามีบาดแผลประมาณ 2 แผล รอยบากที่หน้าผาก จากนั้นตนได้วิ่งมาหน้าบ้าน และบอกกับพี่ชายของนายศุภชัย พร้อมกับโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย

455098

ในที่เกิดเหตุ ตนยังพบว่าด้านนอกห้องของผู้ตาย จะมีรองเท้าอยู่ 1 คู่ แต่รองเท้าข้างหนึ่งจะตกอยู่ที่หน้าประตู ส่วนอีก 1 ข้างตกอยู่ที่กอหญ้า ห่างจากประตูห้องประมาณ 2 เมตร และตนก็พบว่าป่าหญ้าที่พบรองเท้าจะล้มเป็นแนว ลักษณะเหมือนกับรอยลากสิ่งของบางอย่าง และตนยังพบอีกว่าที่บันไดทางเข้าห้องของผู้ตาย มีหยุดเลือดจำนวน 3 หยดอีกด้วย ตนจึงคาดว่าถ้านายศุภชัย ถูกฆาตกรรม แล้วถูกลากศพเข้าไปอำพรางไว้ในบ้านหรือไม่

335625

ทั้งนี้ปกติผู้ตายจะอาศัยอยู่คนเดียวกว่า 4 ปี และมีนิสัยเงียบ ๆ ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร ไม่มีเพื่อนสนิท มีอาชีพเป็นช่างเชื่อมเหล็ก ที่ผ่านมาตนเห็นผู้ชาย จำนวน 2 คน แวะเวียนมาหาดื่มสังสรรค์กับผู้ตายเป็นบางครั้ง แต่ไม่ได้มาประจำ คนแรกเป็นชายอายุประมาณ 25-30 ปี ส่วนคนที่สองเป็นชายแก่ ซึ่งตนไม่รู้จักทั้ง 2 คนนี้ และตั้งแต่เกิดเหตุตนก็ไม่เห็น 2 คนนี้มาที่ปั๊มน้ำมันอีกเลย

674141

โดยช่วงเที่ยงของวันนี้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จ.อุทัยธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ได้ลงพื้นที่สอบถามข้อมูลกับชาวบ้านละแวกใกล้จุดเกิดเหตุ กระทั่งช่วงเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจังหวัดอุทัยธานี พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.หนองฉาง ได้สอบถามข้อมูลกับชาวบ้านจำนวน 2 ราย ชื่อนายเกิน คนงานก่อสร้างที่เคยมาส่งเหล็กให้ผู้ตาย และนายนะ ชายแก่ที่โทรหาผู้ตายเป็นสายสุดท้ายเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 26 พ.ย.63

502843

นายเกิน หนึ่งในผู้ที่ตำรวจชุดสืบสวน เชิญตัวมาสอบถามข้อมูลวันนี้ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนไม่ได้รู้จักกับผู้ตายเป็นการส่วนตัว แต่ตนเคยไปหาผู้ตายที่บริเวณปั๊มน้ำมันเมื่อ 5 เดือนที่แล้ว เนื่องจากว่าตอนนั้นตนนำเหล็กจากร้านขายวัสดุก่อสร้างที่ตนทำงานอยู่ไปส่งให้ และตนไม่เคยเข้าไปภายในห้องนอน หรือไปโซนด้านหลังปั๊มน้ำมันแต่อย่างใด

933223

ทั้งนี้ตนขอยืนยันว่า ตนไม่เคยไปนั่งดื่มเหล้า หรือนั่งดื่มกินกับผู้ตายแต่อย่างใด ส่วนที่มีชาวบ้านใกล้บ้านผู้ตายออกมาให้ข้อมูลว่า เคยเห็นตนไปนั่งดื่มเหล้ากับผู้ตายนั้น ตนก็ขอยืนยันอีกครั้งว่า ตนไม่เคยไป เท่าที่ตนสัมผัสนายศุภชัย ตอนที่ไปส่งของที่บ้านเขาก็ดูเป็นคนเงียบ ๆ ตนก็เพิ่งทราบข่าวการตายของนายศุภชัยเมื่อวานนี้ และตนไม่มีเบอร์โทรติดต่อซึ่งกันและกันอีกด้วย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญตัวตนมาสอบปากคำวันนี้ ตนก็ไม่หนักใจ หรือกังวลใจแต่อย่างใด

612547

ขณะที่นายนะ ซึ่งเป็นบุคคลที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญตัวมาสอบถามข้อมูลวันนี้ เนื่องจากเป็นบุคคลที่โทรหาผู้ตายเป็นสายสุดท้าย เมื่อวันที่ 26 พ.ย.63 ที่ผ่านมา ให้สัมภาษณ์ว่า สำหรับตนไม่ได้รู้จักกับผู้ตายเป็นการส่วนตัว แต่ที่รู้จักกับผู้ตายเพราะตนไปซ่อมกำแพงบ้านให้พี่ชายของผู้ตาย อยู่ที่บ้านบ่อทับใต้ อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ห่างจากปั๊มน้ำมันประมาณ 4 กม.

758758

ที่ผ่านมาตนก็ไม่ได้สุงสิงกับผู้ตายมากนัก แต่ยอมรับว่าเช้าวันที่ 26 พ.ย.63 ตนได้โทรหาผู้ตาย เพื่อให้ผู้ตายออกไปเปิดประตูบ้านของพี่ชายเขา แต่วันนั้นนายศุภชัยบอกในสายโทรศัพท์ว่า เขาป่วย ไม่สามารถมาเปิดประตูให้ได้ และนายศุภชัย สุดท้ายแล้วก็ไม่ได้ออกมาเปิดประตูให้ตน

ทั้งนี้เมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา ตนเคยไปช่วยนายศุภชัย ยกประตูเหล็กที่บริเวณหน้าบ้านเขา จุดที่เขานั่งทำงาน ส่วนบริเวณหลังบ้านของศุภชัย ตนยืนยันว่าไม่เคยเดินเข้าไป เมื่อวานนี้ตนได้ยินข่าวว่านายศุภชัยเสียชีวิต ก็รู้สึกตกใจและเสียใจมาก วันนี้ตนมาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ไม่ได้รู้สึกหนักใจอะไร ตนยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ และตนยืนยันว่าตนไม่ได้เกี่ยวข้องกับการตายนายศุภชัย ชีวิตตนมีพร้อมทุกอย่าง ลูก ๆ ของตนก็เป็นข้าราชการกันทั้งหมด ส่วนตัวแล้วก็ให้คำตอบไม่ได้ว่าเสียชีวิตจากการฆาตกรรมหรือไม่ เพราะตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ และที่ผ่านมาตนไม่เคยมาดื่มเหล้ากับผู้ตายแม้แต่ครั้งเดียว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส