สุดหลอน พระเฒ่าตายนับปีโผล่ซ้อนรถหนุ่มจะบวช ญาติผงะขอขมาคนเจออื้อ (คลิป)

2 ธ.ค. 63

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความว่า "โถ ๆ น้องกู ถูกพระผีหลอก ถึงขนาดน้ำหูน้ำตาแตกเชียว คืนวันที่ 30 พ.ย.63 ที่ผ่านมา ซี่งตรงกับวันพระขึ้น 15 ค่ำ ทราบชื่อผู้ประสบเหตุ คือ นายปริญญา โกมลสิงห์ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 419/10 หมู่ 7 ต.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์"

861949

ล่าสุดวันที่ 2 ธ.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปที่บ้านของผู้ที่ถูกผีหลอก บ้านเลขที่ 419/10 หมู่ 7 ต.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายปริญญา โกมลสิงห์ อายุ 19 ปี ผู้เจอผีหลอก เล่าว่า เหตุเกิดวันที่ 30 พ.ย.63 ตรงกับวันพระขึ้น 15 ค่ำ เวลา 20.00 น. ตนได้ขี่รถจักรยานยนต์ ทะเบียน 4 กศ 7189 กรุงเทพฯ ไปตามถนนสายบึงสามพัน–วังพิกุล เพื่อไปหาญาติ

391124709499

ทั้งนี้ระหว่างทางขากลับ ได้มาเจอกับพระรูปหนึ่ง อายุประมาณ 60-70 ปี บริเวณหน้าวัดแห่งหนึ่ง หมู่ 4 ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน ลักษณะพระรูปดังกล่าวจะสะพายย่าม ลำคอเอียง ปากเบี้ยว ตัวเล็ก รูปร่างผอม ผิวดำ และเดินขากะเผลก

377358

โดยตนได้จอดรถ และถามว่าจะไปไหน พระได้ตอบกลับว่า จะไปบ้านญาติที่ซับปางช้าง หมู่ 6 ต.ซับน้อย อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ห่างออกไปประมาณ 14 กม. ด้วยความสงสารตนจึงได้อาสาจะพาพระไปส่งโดยที่ไม่รู้จักกันมาก่อน ซึ่งระหว่างทางตนยังพูดคุยกับพระบอกจะไปหาญาติ ตนก็เริ่มเอะใจว่ามืดค่ำคืนขนาดนี้ จะไปหาญาติทำไม เมื่อขับรถไปเรื่อย ๆ ก็เริ่มเข้าสู่ทางเปลี่ยวไม่มีบ้านผู้คนตอนนั้น จากนั้นก็เริ่มรู้สึกว่ารถเบาผิดปกติ จึงมองดูที่กระจกหลังพบว่า พระหายตัวไปแล้ว หายไปได้อย่างไรก็ไม่รู้ ตอนแรกคิดว่าพระตกรถ แต่พอมานึกว่าถ้าพระตกรถจักรยานยนต์ ต้องเสียการทรงตัว หรือร้องข้อความช่วยเหลือ แต่ตนกลับไม่รู้สึกเช่นนั้น

cg_14

ตอนนั้นตนรู้สึกกลัวขึ้นมาทันที ขนลุกถึงกับรีบขี่รถจักรยานยนต์ออกจากจุดดังกล่าวด้วยความเร็ว และรีบแวะบ้านของชาวบ้านใกล้จุดเกิดเหตุ พร้อมเล่าเรื่องราวและลักษณะของพระให้กับทางชาวบ้านฟัง โดยชาวบ้านเผยเรื่องราวสุดขนหัวลุกว่า พระรูปดังกล่าวมรณภาพไปนานแล้ว แต่จะมีคนพบเห็นอยู่เรื่อย ๆ โดยเฉพาะช่วงวันพระ

864787971752

อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนก็รู้สึกตกใจและยืนยันว่าไม่ได้โกหก แต่ตนพบเจอประสบการณ์ขนหัวลุกครั้งนี้จริง ๆ หากผู้ใดไม่เจอด้วยตัวเองคงจะไม่เชื่อ ส่วนหนึ่งเชื่อว่าเพราะตนมีความตั้งใจจะบวชเณรให้กับพ่อแม่ และตั้งใจจะบวชเอง จึงเชื่อว่าอาจเกี่ยวกับวิญญาณพระรูปดังกล่าว จะมาขอส่วนบุญ เพราะแค่คิดจะบวชก็มาปรากฏตัวให้เห็น

909278

หลังจากนั้นทีมข่าวได้พูดคุยกับ จ.อ.อมรเทพ ไสยนารถ อายุ 46 ปี อาสากู้ภัยสว่างมงคลบึงสามพันธรรมสถาน ซึ่งมีความคุ้นเคยกับพระรูปดังกล่าวตั้งแต่สมัยอายุ 10 ขวบ เล่าว่า พระรูปดังกล่าวชื่อ หลวงพ่อเสรี จันทวงค์ มีนิสัยไม่ชอบยุ่งกับใครเป็นคนหวงของ เด็ก ๆ ที่ขี่รถผ่านกุฏิก็จะถูกไล่ไม่ไห้ไปยุ่งวุ่นวายอยู่บ่อย ๆ พราะกลัวของจะหาย บางครั้งตนเคยไปนิมนต์ท่านมาฉันข้าวก็เข้าไปใกล้กุฏิท่านไม่ได้ เพราะท่านไม่ให้เข้าไป ปัจจุบันจึงถูกปล่อยร้างทรุดโทรม รื้อก็ไม่ได้ พ่อของตนเคยเล่าให้ฟังว่า ใครมารื้อก็มีอันเป็นไป ไม่สบายเจ็บป่วย ทุกวันนี้ก็น่าจะมีซากกุฏิเหลืออยู่ที่วัด แต่ทั้งนี้ล่าสุดทีมข่าวไปสำรวจ กุฏิถูกสร้างใหม่แล้ว

532647

ส่วนเรื่องที่มีคนพบเห็นท่านปรากฏตัวอยู่ คือที่คนเล่ากันว่าทุกวันพระ 8 ค่ำ 15 ค่ำ ท่านจะมาปรากฏให้เห็นแถวหน้าวัด ซึ่งเมื่อก่อนจะมีศาลาที่พักรถอยู่ที่หัวมุม ท่านมักจะมาอยู่ตรงนั้นเป็นประจำ ถ้าท่านเจ็บป่วยท่านจะมารอโบกรถตรงนี้ หรือไปไหนก็ตามท่านจะมายืนรอตรงนี้ ซึ่งถ้านับระยะเวลาก็ประมาณ 8-10 ปีแล้วที่ท่านมรณภาพไปด้วยโรคภูมิแพ้ แต่หลังจากมรณภาพก็มีคนเห็นวิญญาณท่านปรากฏตัวอยู่บ่อยครั้ง คาดว่าน่าจะมาขอส่วนบุญ

870624

ทีมข่าวได้เดินทางไปพูดคุยกับ นายวีระ จันทวงค์ อายุ 78 ปี น้องชายของพระที่เสียชีวิต เล่าว่า วิญญาณพระดังกล่าวที่ปรากฏตัวให้ผู้คนพบเห็น คือ พระเสรี จันทวงค์ เป็นพระพี่ชายของตนที่มรณภาพไปแล้วตั้งแต่ปี พ.ศ.2555 หรือเมื่อ 8 ปีที่ผ่านมา ช่วงที่อายุ 75 ปี เนื่องจากเป็นโรคประจำตัว ก่อนที่พระพี่ชายจะมรณภาพ พระพี่ชายได้บวชเป็นพระนานถึง 40-50 พรรษา ปกติจะมีนิสัยเป็นคนนิ่งเงียบ ไม่ค่อยพูดคุยหรือสุงสิงกับใครมากนัก

327888

หลังจากที่มีกระแสข่าวว่าวิญญาณของพระพี่ปรากฏตัวให้ผู้คนเห็น ตนก็รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และอยากฝากถึงผู้ที่พบเห็นวิญญาณว่า ไม่ต้องตื่นตกใจ หากพบเจอก็ยกมือไหว้ เพราะอาจจะเป็นการมาขอส่วนบุญอะไรสักอย่างก็เป็นได้ แต่คิดว่าคงไม่ปรากฏตัวเพื่อทำร้ายใคร จึงอยากจะฝากไว้ ครอบครัวทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ตลอด

197828

หลังจากนั้นเวลา 20.00 น. ทีมข่าวและนายวีระ จันทวงค์ อายุ 78 ปี น้องชายของพระที่เสียชีวิต และนางทองสุข จันทวงค์ อายุ 72 ปี ภรรยาของนายวีระ ได้เดินทางไปยังบริเวณจุดใกล้หน้าวัด ที่นายปริญญา พบเห็นดวงวิญญาณของพระเสรี

เมื่อไปถึงบริเวณจุดดังกล่าว นางทองสุข ได้จุดเทียน 2 เล่มธูป 5 ดอก ก่อนกล่าวขอให้ดวงวิญญาณพระเสรี หากยังคงอยู่บริเวณนี้จริง ให้ปรากฎตัวออกมาให้เห็น ซึ่งในขณะปักธูปนางทองสุข ยังเกิดอาการขนลุกอย่างเห็นได้ชัด สร้างความประหลาดใจให้กับครอบครัวของพระผู้เสียชีวิต และทีมข่าวเป็นอย่างมาก หลังจากนั้นทีมข่าวได้เฝ้าดูความผิดปกติ บริเวณโดยรอบนานกว่า 30 นาที แต่ก็ไม่เห็นวิญญาณของพระเสรี ออกมาปรากฏตัวให้เห็น หรือมีความผิดปกติของบรรยากาศโดยรอบแต่อย่างใด

220516

นางทองสุข กล่าวว่า ดวงวิญญาณของพระเสรีไม่ปรากฏออกมาให้ทีมข่าวและทางครอบครัวเห็นในวันนี้ อาจจะเป็นเพราะช่วงเวลา รวมไปถึงบรรยากาศโดยรอบ ยังคงไม่มืดสนิท อีกทั้งยังมีรถสัญจรผ่านไปมา จึงยากต่อการที่จะออกมาปรากฏตัวให้เห็นได้อย่างชัดเจน

อย่างไรก็ตาม ตนอยากพูดกับ พระเสรีว่า หากดวงวิญญาณของพระเสรียังอยู่ ณ บริเวณสถานที่แห่งนี้จริง หากต้องการความช่วยเหลืออะไร หรืออยากได้ส่วนบุญ ควรกลับไปหาคนที่บ้าน หรือสื่อให้รู้หรือเข้าฝันก็ได้ เพื่อคนที่บ้านจะได้รับรู้และทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ เพราะไม่อยากให้พระเสรี ปรากฏตัวออกมาให้ชาวบ้านพบเห็นบ่อย ๆ เนื่องจากหวั่นเกิดอุบัติเหตุ หากชาวบ้านพบเห็นและเกิดความกลัว ตนเกรงว่าจะเกิดอันตราย

571232

พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ วัดสร้อยทอง กล่าวเตือนสติชาวบ้านว่า อาตมาเชื่อว่าเป็นการอุปาทานหมู่ ต่างคนต่างเห็น เห็นแล้วบอกต่อ ๆ กัน จนกลายเป็นความเชื่อร่วมกัน อยากให้ทุกคนคิดว่าทำไมผีหรือวิญญาณถึงปรากฏตัวเฉพาะตอนกลางคืน อาตมาอยากให้ชาวบ้านลองนำไฟไปติดให้ทั่วถนน ตรงจุดที่ชาวบ้านพบเห็นวิญญาณพระชราบ่อย ๆ แล้วลองสังเกตว่าจะยังมีใครพบเห็นวิญญาณพระชราเดินไปเดินมาอีกหรือไม่ อยากให้ทุกคนมีสติ อย่าเลอะเทอะ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส