"หมาก" ลั่นดีใจมีชื่อเข้าชิงนักแสดงนำ 2 เวทีระดับเอเชีย ขอบคุณ "คิมเบอร์ลี่" ช่วยเป็นคู่ซ้อมบท

2 ธ.ค. 63

 ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งปีทองของนักแสดงหนุ่มหน้าใสหัวใจไม่โสด อย่าง "หนุ่มหมาก ปริญ" ที่ผลงาลละครโดดเด่นไปแตะตาต่างชาติ จนมีชื่อเข้าชิงนักแสดงนำชายใน 2 เวทีใหญ่ระดับเอเชีย อย่างเวที "ontentAsia Awards 2020  และ Asian Academy Creative Awards 2020" งานนี้เล่นเอาแฟนๆปลื้มกันเป็นแถม บางรายเตรียมลุ้นเเทนถึงขั้นจิกเท้ารอเลยจ้า

s__14745766
ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ทีวีก็ได้มีโอกาสพูดคุยถึงความรู้สึกของ "หนุ่มหมาก ปริญ" หลังมีรายชื่อเข้าชิงในระดับเอเซีย โดยเจ้าตัวยอมรับว่าดีใจมาก ไม่คิดว่าจะไปถึงขั้นระดับเอเซีย ส่วนตัวพูดไรไม่ออกอยากจะขอบคุณแฟนๆละครทุกคนที่พร้อมสนับสนุน ตลอดจนทีมงานทุกคนที่ร่วมกันสร้างจนโด่งดังระดับเอเซีย ลั่นตอนแรกไม่ได้คาดหวังว่าจะถึงขั้นนี้ แต่การมีชื่อเข้าชิงนั้นก็เป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันที่ทำมฟ้เราต้องสร้างผลงานการแสดงและพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น

รับแม้ว่าจะได้มีชื่อเข้าชิงก็รู้สึกดีใจแล้ว ไม่ได้หวังว่าจะต้องได้รับรางวัลซะทีเดียว แต่ทั้งนี้หากได้รับรางวัลจริงตนก็พร้อมจะเดินทางไปรับรางวัลด้วยตัวเอง เขิลตอนนี้ยังไม่ถึงขั้นเตรียมคำกล่าวขอบคุณ รอให้ถึงเวลาใกล้ๆคงเตรียมพร้อมอีกที อย่างไรก็ตามส่วนตัวอยากจะขอบคุณอีกหนึ่งกำลังใจอย่าง "คิมเบอร์ลี่" แฟนสาว ที่เป็นส่วนหนึ่งในการแสดงครั้งนี้ เพราะเขาเป็นคนช่วยต่อบทให้ ซ้อมก่อนแสดงจริง

ท้ายสุดสำหรับละครล่าสุดที่ออนแอร์คู่กับเก้า สุภัสสรา ธนชาต ในลุคนักศึกษา หลายคนมองว่าดูสมวัยกันแม้จะล่วงเลยอายุนักศึกษามานาน แต่หน้าเด็กเลยเข้ากับบทได้ ถึงขั้นชาวเน็ตตั้งฉายาพระเอกแวมไพร์ม น่าเด็กตลอดกาล

เป็นภาพยนตร์อีกเรื่องที่รับเล่น
"ตื่นเต้นมากครับ เพราะว่าบทดีมากครับ อ่านแล้วอยากเล่น (ยิ้ม) และรู้สึกท้าทายครับ เป็นหนังผีเรื่องแรก อยากเล่นมานานแล้วหนังผี (ยิ้ม)"

1606905650264

ไม่กลัวเหรอ
"จริงๆ เป็นคนกลัวเหมือนกันครับ แต่อยากท้าทายตัวเอง (ยิ้ม)"

หนังผีมันท้าทายเรายังไงบ้าง
"มันเกินขอบเขตความเป็นธรรมดาของเรา เพราะปกติก็จะเห็นลุคเราใส่สูทอยู่ในละคร เรื่องนี้ก็อาจจะได้เห็นอีกลุคนึงของผมไปเลย และเชื่อว่าจะได้เห็นแน่นอน"

มีการไปเรียนเพิ่มเติมด้วย
"ใช่ครับ โชคดีที่ทางทีมงานเขาให้แอ็คติ้งโค้ชมา เป็นฝรั่งที่เขาสอนในระดับฮอลลีวู้ด ก็เป็นโอกาสที่ดีมากๆ และตื่นเต้นมาก ก็อยากจะเปิดความคิด เปิดสมองเราใหม่ รับอะไรใหม่ๆ ครับ"

เขาสอนอะไรบ้างหลักๆ
"เรื่องแอ็คติ้งนี่แหละ ให้เข้าใจการแสดงมากขึ้นครับ"

เล่นหนังผีต้องเตรียมสิ่งศักดิ์ไปด้วยมั้ย
"ทุกวันนี้ก็พกอยู่แล้ว (หัวเราะ) เชื่อบ้างครับ"

กลัวเพราะเคยเจอหรือยังไง
"พูดไม่ได้ มันเป็นความเชื่อแหละ เจอจริงหรือเปล่ายังไม่รู้เลย เราไม่รู้เหมือนกันว่าเจอจริงหรือเปล่า (ยิ้ม)"

มันต่างจากเรื่องขมังเวทย์ยังไง
"ต่างเลยครับ เรื่องนั้นเน้นแอ็คชั่น แต่เรื่องนี้เกี่ยวกับอิงความจริง อิงศาสนา อิงชีวิตจริงมากขึ้นครับ"

มีแฮ่ให้ตกใจมั้ย
"หนังผีทุกเรื่องมันมีแฮ่อยู่แล้วแหละ แต่เรื่องนี้มันเอาเรื่องจริงมาผสมมากขึ้น เรื่องความเชื่อครับ"

ต่างประเทศน่าจะได้ชมกันด้วยใช่มั้ย
"น่าจะได้ชมกันครับ ก็จะได้ชมกัน 4 ก.พ. นะครับ ใครติดตามรอหนังเรื่องที่สองของผม ของพี่เป้ ของคุณปราง ก็ฝากด้วยครับ เรื่องผีเล่า ครับ"

1606905627761

ปีนี้ได้ชิงหลายรางวัลระดับเอเชียเลย
"โอ้โห ดีใจมากเลย ไม่คิดว่าจะขนาดนี้ครับ (ยิ้ม) ไม่รู้จะพูดอะไร ต้องขอบคุณทุกคน ขอบคุณทีมงานดีๆ พี่แอน พี่แอ๊ว น้องมิวที่ร่วมกันสร้างมันออกมาได้ดีขนาดนี้ครับ"

ตอนแรกคาดหวังมั้ยว่าจะขนาดนี้
"ไม่ได้คาดหวังจริงๆ เราก็ทำตามหน้าที่เราไปเรื่อยๆ ทุกๆ วัน แต่พอกระแสมันดี คนชื่นชอบมันก็ผลักดันให้ละครเรื่องนี้มันพุ่งขึ้นไปอีก ก็ขอบคุณจริงๆ ครับ"

เวทีนี้ไม่ใช่แค่ในไทย แต่มันเป็นเอเชียกว้างขึ้นไปอีก
"ขนลุกครับ (ยิ้ม) ดีใจ แค่ได้มีชื่อเข้าไปก็ภูมิใจมากๆ แล้วครับ"

หลังจากนี้จะไปคว้ารางวัลเลยมั้ย
"รอดูหนังเรื่องนี้ดีกว่า (หัวเราะ)"

1606905601894

สมมติถ้าได้รับรางวัลจะไปรับยังไง
"ถ้าได้จริงๆ อยากไปนะ (ยิ้ม) หวังว่าจะไปได้ครับ"

ถือเป็นการเขยิบสเต็ปการเป็นนักแสดงของเรายังไงบ้างกับการได้เสนอชื่อในครั้งนี้
"ภูมิใจมากๆ ครับ น่าจะทำให้เราต้องพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ อยู่ตลอดเวลา ไม่อยู่กับที่ครับ"

หลังจากนี้จะมีเวทีอื่นๆ อีกมั้ย
"ไม่ทราบเหมือนกันครับ แต่หลังจากนี้เรื่อง ตราบฟ้ามีตะวัน กำลังออนแอร์อยู่ และอีกเรื่องที่กำลังจะออนแอร์ เกมส์ล่าทรชน ครับ (ยิ้ม)"

คิมดีใจกับเรามั้ย
"ดีใจครับ ผมก็ไปเล่าให้ฟัง เขาก็บอกว่าต้องยกเครดิตให้เขาด้วยนะ เพราะว่าเขาเป็นคนต่อบทให้ (หัวเราะ) เขาซ้อมเป็นเมยให้ (ยิ้ม)"

คนบอกว่าพอเราแต่งเป็นวัยรุ่นเหมือนเป็นพระเอกแวมไพร์ หน้ายังเด็ก
"ขอบคุณครับ (หัวเราะ) ดีแล้วที่ยังดูไม่ห่างจากเก้ามาก ดีใจแค่นี้แหละ (หัวเราะ) เพราะว่าตอนแรกก็กลัวเหมือนกันว่าจะดูโตกว่าเก้าหรือเปล่า เพราะเราเป็นคนตัวใหญ่ แล้วน้องเขาตัวนิดเดียว อายุก็ต่างกัน ก็ดีใจที่มันสามารถเข้ากันได้ ยังเข้ากันได้อยู่"

ชุดนักศึกษาหลังๆ ได้ใส่บ่อย เรื่องอกเกือบหัก ก็ได้ใส่เหมือนกัน
"ใช่ครับ เขาคงเห็นว่าเรายังพอได้อยู่มั้ง (หัวเราะ)"

1606905569877

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส