พื้นที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ถูกน้ำท่วมซ้ำ หนักที่สุดในรอบ 25 ปี

2 ธ.ค. 63

พื้นที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ถูกน้ำท่วมซ้ำรอบสองแค่เพียงข้ามวัน หลังจากที่รอบแรกน้ำแห้งสนิทได้เพียงวันเดียว โรงเรียนต้องปิดไม่มีกำหนด 7 แห่ง หนักที่สุดในรอบ 25 ปี เพราะถูกท่วมซ้ำถึงสองรอบต่อเนื่องกัน

สถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.สงขลา มีบางอำเภอที่ถูกน้ำท่วมซ้ำสองและห่างกันเพียงแค่ข้ามวัน เช่นที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ซึ่งเคยถูกน้ำท่วมหนักรอบแรกเมื่อสัปดาห์ที่แล้วและน้ำเพิ่งแห้งสนิทเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

1606904172264

แต่ปรากฏว่าถัดมาเพียงวันเดียวได้ถูกน้ำท่วมซ้ำสองอีกรอบเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม และหนักกว่าเดิม โดยเฉพาะในพื้นที่หมู่ 3 ต.กำแพงเพชร น้ำท่วมถนนยนตรการกำธร ที่เป็นเส้นทางเข้าออกอำเภอรัตภูมิ และจะไปยัง จ.สตูล น้ำท่วมสูงต้องปิดการจราจรฝั่งขาออก และบ้านเรือนร้านค้าริมถนนถูกน้ำท่วม และเส้นทางภายในหมู่บ้านศาลาใหม่และศาลาหงส์ยังไม่สามารถเข้าออกได้

รวมทั้งโรงเรียนบ้านชายคลองก็ถูกน้ำท่วมซ้ำสองทั้งโรงเรียนเช่นกัน ต้องปิดเรียนต่อไปไม่มีกำหนดหลังจากที่เปิดเรียนได้เพียงวันเดียว นับเป็นน้ำท่วมครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 25 ปี

1606904135109

สำหรับภาพรวมน้ำท่วมของ อ.รัตภูมิ มีน้ำท่วมรวม 5 ตำบล ประกอบด้วย ต.กำแพงเพชร ต.ท่าชะมวง ต.เขาพระ ต.คูหาใต้ และต.ควนรู รวม 63 หมู่บ้าน 4,752 ครัวเรือน 19,008คน โรงเรียน 7 แห่ง ศูนย์เด็กเล็ก 2 แห่ง และอำเภอรัตภูมิก็เป็นหนึ่งในห้าอำเภอของ จ.สงขลา ที่มีการประกาศเป็นเขตภัยพิบัติแล้ว

1606904888877

ขณะเดียวกัน วัดคลองคล้า ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 1 ต.บางเหรียง อ.ควนเนียง จ.สงขลา ถูกน้ำท่วมจมทั้งวัดและลึกกว่า 1 เมตร พระสงฆ์ที่อยู่ในวัด 3 รูป ต้องจำวัดอยู่ในสภาพที่ถูกน้ำท่วม ชาวบ้านต้องนำอาหารไปถวาย ในขณะที่พื้นที่ในหมู่บ้านที่อยู่รอบวัดก็ถูกน้ำท่วมเช่นกัน สำหรับน้ำที่ไหลเข้าท่วมวัดคลองคล้า เป็นมวลน้ำที่ไหลบ่ามาจากอ.รัตภูมิ จ.สงขลา เพราะเป็นพื้นที่ปลายน้ำก่อนที่จะไหลลงสู่ทะเลสาบสงขลา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ