แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวระทม! ถูกโจรสาวฉกกระเป๋า ที่เหลือเงิน 100 บาทไว้ให้ลูก 2 คนไปโรงเรียน

2 ธ.ค. 63

แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวเมืองชลฯ น้ำตาตกไม่เหลือเงินติดตัว ถูกโจรสาวฉกกระเป๋าที่ภายในมีเงินอยู่ 100 บาทเอาไว้ให้ลูกชาย 2 คนไปโรงเรียน พ้อไม่เห็นใจคนหาเช้ากินค่ำ แถมยังทำให้ลูกชายไปเรียนสายถูกทำโทษให้เก็บขยะด้วย

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 63 ร้อยเวร สภ.แสนสุข จ.ชลบุรี รับแจ้งจาก น.ส.ศิราณี วรรณภักดี อายุ 57 ปี แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวใน ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี ว่าเมื่อช่วงเช้าขณะที่กำลังเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว และอาหารตามสั่งชื่อร้านศรชัยก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น ตั้งอยู่เพิงหมาแหงน ไม่มีเลขที่ บนถนนมิตรสัมพันธ์ มีหญิงสาวคนหนึ่งสวมหน้ากากอนามัยปิดหน้า อายุประมาณ 30 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียนมาจอดที่หน้าร้าน มาสั่งเกาเหลา 3 ถุงเป็นเงิน 120 บาท

น.ส.ศิราณี กล่าวต่อว่า ช่วงนั้นเธอกำลังจะส่งลูกชาย 2 คนไปโรงเรียน แต่เห็นว่าประเดิมลูกค้ารายแรก และต้องการได้เงิน 120 บาทให้ลูกชายไปเรียน จึงตัดสินใจทำให้ โดยคนร้ายบอกว่าเดี๋ยวกลับมาเอา และขี่รถจักรยานยนต์จากไป ตนก็รีบทำเกาเหลาให้เพราะจะต้องรีบไปส่งลูกที่โรงเรียน เมื่อหันมามองกระเป๋าสะพายที่วางอยู่ข้าง ๆ ก็ต้องตกใจ เพราะปรากฏว่าถูกคนร้ายลักขโมยไปแล้ว ภายในมีเงิน 100 บาท บัตรเอทีเอ็ม และบัตรประชาชน จึงได้มาแจ้งความเพื่อเอาผิดกับคนร้าย

"คิดว่ามีลูกค้ามาประเดิมรายแรก หากสั่งเกาเหลาถุงเดียว คงไม่ทำ แต่สั่ง 3 ถุงจึงรีบทำให้ ที่ไหนได้กลายเป็นคนร้ายลักกระเป๋าสะพายไป เสียใจมาก เพราะภายในมีเงิน 100 บาท จะเอาไปให้ลูกชาย 2 คนไปโรงเรียนคนละ 50 บาท" แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวเคราะห์ร้ายกล่าว

น.ส.ศิราณี กล่าวด้วยว่า เวลานี้เดือดร้อนมาก เพราะก่อนนี้มีเงิน 1,200 บาท ซื้อของมาทำอาหาร 1,000 บาท ให้สามีไป 100 บาท และเหลือไว้ 100 บาท จะให้ลูก 2 คนไปโรงเรียน อยากให้ตำรวจจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีด้วย เพราะใจร้ายจริงๆ ไม่เห็นใจคนหาเช้ากินค่ำ ช่วงโควิดก็ค้าขายไม่ดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากแจ้งความเสร็จสิ้น ทางอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ที่ทราบเรื่องรู้สึกเห็นใจ น.ส.ศิราณี ได้มอบเงินช่วยเหลือมา 100 บาท เธอจึงได้เอาให้ลูกชาย 2 คนคือ น้องเปรม อายุ 9 ขวบ และน้องปลื้ม อายุ 11 ขวบไปโรงเรียน แต่ลูกชายเห็นแม่ไม่มีเงิน จึงให้คืนมา 35 บาท เอาไว้เติมน้ำมันรถจักรยานยนต์ และเธอยังบอกว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ลูกชายไปโรงเรียนสาย ถูกทำโทษให้ไปเก็บขยะภายในโรงเรียนอีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ