เปิดไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิด 6 รายใหม่ รวมหญิงไทยกลับจากเมียนมาติดเชื้อแล้ว 10 ราย

2 ธ.ค. 63

เปิดไทม์ไลน์สาวป่วยโควิด 6 รายใหม่ พบเกี่ยวข้องกับ 4 รายที่พบก่อนหน้านี้ รวมมีหญิงไทยลอบกลับจากเมียนมาติดเชื้อแล้ว 10 ราย ขณะนี้กระจายอยู่ที่ เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา ราชบุรี พิจิตร กทม. 

วันที่ 2 ธ.ค. 63 นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผอ.กองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค แถลงว่า ขณะนี้พบมีหญิงไทย ที่ลักลอบข้ามผ่านธรรมชาติจากประเทศเมียนมา เข้ามาทาง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งก่อนหน้านี้รายงานผู้ป่วยไปแล้ว 4 คน คือ จ.เชียงใหม่ 1 คน เชียงราย 3 คน

จากการสอบสวนพบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมอีก 6 คน คือ เชียงใหม่ 2 คน พะเยา 1 คน กรุงเทพฯ 1 คน พิจิตร 1 คน และราชบุรี 1 คน ทั้งหมดเกี่ยวข้องกลุ่มหญิงไทย 4 คน ที่ลักลอบเข้าเมืองก่อนหน้านี้ รวมผู้ติดเชื้อล่าสุด 10 คน โดยพบว่าครึ่งหนึ่งไม่มีอาการ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
เปิดไทม์ไลน์! กรุงเทพฯ พบสาววัย 21 ติดโควิด เพื่อนที่มาด้วยกันโผล่พิษณุโลก-พิจิตร
- ด่วน! พบสาววัย 21 ป่วยโควิด ลอบเข้าไทยทางแม่สายก่อนต่อเครื่องเข้า กทม.
- สถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในประเทศไทย 2 ธ.ค. ป่วยใหม่ 18 ราย ไม่เข้ากักกัน 1 ราย
- หญิงติดเชื้อเพิ่มอีก 2 ราย! เชียงราย-พะเยา ก๊วนสถานบันเทิงท่าขี้เหล็ก

จากการสอบสวนโรคพบว่า หลังจากเดินทางกลับเข้ามาในประเทศไทยแล้ว บุคคลกลุ่มดังกล่าวได้เดินทางไปในหลายสถานที่ และได้ใช้บริการรถสาธารณะ เครื่องบิน และไปเที่ยวสถานบันเทิง ขณะที่ไม่ได้ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา อย่างไรก็ตามจากการติดตามยังไม่พบการนำเชื้อไปติดยังผู้อื่น จึงยังไม่พบการแพร่กระจายในประเทศ

ไทม์ไลน์ของผู้ป่วยใหม่ 6 รายในวันนี้ (2 ธ.ค.) 


05
06

07

08

อีก 2 ราย เป็นหญิงอายุ 23 ปี และ 25 ปี ที่เชียงใหม่ ไม่มีอาการ กลับเข้าประเทศไทยมาเมื่อ 26 พ.ย.63 ค้างบ้านเพื่อนที่แม่สาย จากนั้นเดินทางจาก อ.แม่สาย กลับมาที่พัก ให้ประวัติว่าอยู่ในที่พัก หลังจากทราบว่าเพื่อนป่วย จึงไปตรวจเมื่อวันที่ 30 พ.ย. ทราบผลว่าป่วยโควิด-19 เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาในโรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ อีกคนที่เดินทางมาด้วยกันไม่ติดเชื้อ อยู่ระหว่างการกักตัว ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงมาตรวจหาเชื้อ ทั้งที่มีอาการ และไม่มีอาการ

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ