หลวงพ่อมอบตะกรุดให้ "บิ๊กตู่" บอกขอให้สู้ รอดจากคดี

2 ธ.ค. 63

"บิ๊กตู่" เยี่ยมชมการท่องเที่ยวพื้นที่แม่กลอง ประชาชนแห่ให้กำลังใจ ก่อนศาลวินิจฉัยปมบ้านพัก หลวงพ่อ 71 ปี มอบตะกรุดขอให้สู้ ยันโครงการคนละครึ่ง รัฐบาลจะทำต่อไป

หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะได้เดินทาง เยี่ยมชมการท่องเที่ยวชุมชนวิสาหกิจ "ชุมชนริมคลองโฮมสเตย์ หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านปรก อำเภอเมืองสมุทรสงคราม จังหวัดสมุทรสงคราม" ต่อมาเวลา 09.55 น. พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางตรวจเยี่ยมการดำเนินกิจกรรมของหมู่บ้านรางวัลพระราชทานหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง “อยู่เย็น เป็นสุข” บ้านคลองวัว อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

1606890964203

โดยได้มีตัวแทนชาวบ้านนำผ้าขาวม้ามาผูกเอวให้แก่ พล.อ.ประยุทธ์ และได้ร่วมถ่ายภาพกับเด็กนักเรียนและชาวบ้าน พร้อมกับทักทายข้าราชการที่มารอรับ รวมไปถึงได้มี หลวงพ่ออายุ 71 ปี นั่งรอเพื่อจะมอบตะกรุดจันทร์เพ็ญรุ่นปลดหนี้รวยล้นเหลือหลวงพ่อแดง นันทิโย วัดอินทารามจังหวัดสมุทรสงคราม โดยช่วงหนึ่งหลวงพ่อได้บอกว่าอายุ 71 ปีแล้วยังสู้ ดังนั้นนายกฯ ก็ต้องสู้

จากนั้น นายกรัฐมนตรีเข้าไปเยี่ยมชมวิสาหกิจชุมชน การแปรรูปกล้วยหักมุก การทำน้ำมันมะพร้าวอโวคาโด การทำมะพร้าวแปรรูปครบวงจร พบปะประชาชน

1606891031260

พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวกับประชาชนผ่านหอกระจายข่าว ร่วมกับ นางณภัทร จาตุรัส อายุ 63 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.เหมืองใหม่ ว่า วันนี้ดีใจ ที่ได้เดินทางมาพบประชาชน แล้วพบว่าช่วงสถานการณ์โควิด ประชาชนก็ยังดูแลตัวเอง ด้วยการใส่หน้ากากอนามัย เมื่อตนได้เดินทางเข้าไปในชุมชนท่องเที่ยวก็พบว่าหลายอย่างอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ ขณะเดียวกันสิ่งสำคัญที่อยากให้ประชาชนเรียนรู้ คือการใช้โซเชียลมีเดีย รวมถึงการให้ข่าวต่างๆ ในโซเชียล

และยังชี้แจงถึงมาตรการคนละครึ่ง ทำโครงการนี้ต่อว่ารัฐบาลจะมีการทำโครงการนี้ต่อ โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนอีกครั้งในเดือนมกราคม 2564 แต่ก็ขอความร่วมมือจากพ่อค้าแม่ค้าว่าอย่าขึ้นราคาสินค้า

1606891018447

พลเอกประยุทธ์ ยังฝากว่าการแก้ปัญหาต่างๆ ต้องร่วมมือกันทุกฝ่าย หลังจากที่ตนเห็นความรักความสามัคคี ก็มีความสุข พี่ประชาชนบอกว่าจะร่วมมือกับนายกฯ นั้นตนก็จะร่วมมือกับทุกคน เพราะไม่ว่ารัฐบาลไหนก็ไม่สามารถทำเพียงคนเดียวได้

ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางกลับ ทำเนียบรัฐบาลได้มีประชาชน เข้ามาให้กำลังใจพร้อมตะโกนลุงตู่สู้ๆ และร่วมกันถ่ายรูปกับพลเอกประยุทธ์อย่างใกล้ชิดอีกครั้ง

1606891004443

อย่างไรก็ตามในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม