"พล.อ.ประยุทธ์" เผยข้อดีสวมชุดนักเรียน ประหยัด-ปลอดภัย

1 ธ.ค. 63

นายกรัฐมนตรีเผยข้อดีสวมชุดนักเรียน ประหยัด-ปลอดภัย หวังส่งเสริมคนรุ่นใหม่เรียนรู้ ประวัติศาสตร์ สร้างความรัก ความกตัญญูต่อประเทศ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 ธ.ค.63 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม ครม.

1606803758163

โดยก่อนเข้าประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ร่วมพูดคุยกับเด็กนักเรียนโรงเรียนอนุบาลสามเสน โรงเรียนพญาไทและนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ในโครงการพัฒนาสื่อเสมือนจริง (AR) เพื่อการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และโครงการพัฒนานวัตกรรมสื่อเสริมสร้างการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทย การอ่าน การเขียน เรียนประวัติศาสตร์ผ่านการสื่อสารร่วมสมัย โดยใช้เทคโนโลยีประยุกต์เพื่อส่งเสริมการเรียนการสอน ให้เยาวชน นักเรียน นักศึกษา เกิดความสุข ความสนุก ในการเรียนรู้วิชาประวัติศาสตร์ผ่านสื่อเสมือนจริง (AR) ซึ่งนายกรัฐมนตรีย้ำถึงความสำคัญของการศึกษาประวัติศาสตร์ว่า เป็นการถ่ายทอดให้แก่เยาวชนรุ่นใหม่ ได้เรียนรู้ประวัติความเป็นมาของประเทศชาติ เกิดความรักและความกตัญญูต่อประเทศชาติ สร้างความเป็นปึกแผ่นของประเทศเพราะเยาวชนคืออนาคตสำคัญของชาติ

1606803804555

ในตอนท้าย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงเครื่องแบบนักเรียนว่า “เครื่องแบบนักเรียนมีวัตถุประสงค์หลายประการ ส่วนหนึ่ง คือ เครื่องแบบนักเรียนยังช่วยน้องๆนักเรียน ทำให้เป็นที่สังเกตได้ง่าย หากเกิดเหตุอันตรายในที่สาธารณะ นอกจากนี้ ยังสิ้นเปลืองน้อยกว่าการแต่งชุดไปรเวทที่อาจจะต้องมีหลายชุดด้วย”

1606803866270

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เตรียมอุดมพรึ่บ! นักเรียนสวมชุดไปรเวทรับเปิดเทอมวันแรก
- มาตามนัด! เช้านี้ นร.บางส่วนแต่งไปรเวท-หลายโรงเรียนคุมเข้ม เรียกพูดคุย
- "กลุ่มนักเรียนเลว" เปิดลิสต์ 23 โรงเรียนแต่งชุดไปรเวทไปเรียน พรุ่งนี้
- "ณัฏฐพล" ลั่นไม่ยอมให้แต่งไปรเวทไป รร. ขออย่าโฟกัสแฟชั่นมากกว่าปฏิรูปการศึกษา
- "ณัฏฐพล" ย้ำแต่งไปรเวทผิดระเบียบ ซัดแกนนำเอา นร.มาชนสถานศึกษา
- เครือข่ายนักเรียนร้อง ศธ. ขอความชัดเจนกฎไว้ทรงผม พบหลาย รร.ยังถูกครูจับตัด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส