หมอปลาควงลุงพล สาธุท่วมหัวดีใจกับแม่ชมพู่ถ้าจับคนร้ายได้ ห่วงเป็นแค่กระแส (คลิป)

1 ธ.ค. 63

กรณีครอบครัวน้องชมพู่ เดินทางไปออกรายการหนึ่ง และมีการพูดคุยผ่านทนายสงกรานต์ ทำนองว่ามีหลักฐานที่สามารถเชื่อมโยงไปหาคนกระทำผิดได้ ทำให้กลายเป็นกระแสและได้รับความสนใจจากแฟนคลับนั้น 

665016

ล่าสุดวันที่ 30 พ.ย.63 นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ระบุว่า ส่วนตัวแล้วยังไม่ได้มีโอกาสดูเทปย้อนหลัง เพราะเนื่องจากติดงานถ่ายเอ็มวีร่วมกับหมอปลา ครอบครัวน้องชมพู่ค่อนข้างเงียบ ไม่ตอบสื่อ หรือไม่มีความเคลื่อนไหวทางคดี 

ส่วนตัวไม่ได้มีความกังวลกรณีที่ครอบครัวน้องชมพู่ออกมาให้สัมภาษณ์แบบนั้น ตอนนี้ยังนึกไม่ออกว่าจะเป็นหลักฐานในลักษณะไหน และจะเป็นหลักฐานในช่วงเวลาใด แต่ทั้งนี้หากมีหลักฐานจริง หรือเป็นราคาที่สามารถเชื่อมโยงไปหาคนก่อเหตุได้ ตนก็พร้อมจะยกมือสาธุ ตนก็อยากเห็นเหมือนกันว่าใครทำกับน้องชมพู่แบบนั้น และหากมีการสร้างหลักฐานเท็จขึ้นมา ตนก็เชื่อในเรื่องกฎแห่งกรรม ดังนั้นคดีผ่านไปนานแล้ว ก็อยากให้พูดความจริงมากกว่าหาหลักฐานเท็จ

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวยังคงยืนยันว่า ในวันที่ 8 - 9 ธ.ค.63 ที่จะถึงนี้ ตนก็จะต้องเดินทางไปพบผู้การจังหวัดมุกดาหาร เพราะจะต้องไปติดตามความคืบหน้ากรณีคลิปเสียงในคดีน้องชมพู่ 

810139

ขณะที่นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา ตอบคำถามถึงประเด็นดังกล่าวว่า ที่ผ่านมาทำไมไม่พูดความจริง หรือพูดกับสื่อ หรือแม้แต่ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา เพราะเรื่องหลายอย่างอาจมีผลต่อความคืบหน้าทางคดี แต่ทำไมถึงยอมเงียบไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลอะไร จนกระทั่งมาวันนี้ออกมาเรียกร้องและพูดหลายเรื่อง หรือแม้แต่จุดประกายประเด็นความสงสัย

ดังนั้นการที่ครอบครัวน้องชมพู่ออกมาให้สัมภาษณ์ในวันนี้ ส่วนตัวอยากจะบอกว่า เป็นการสร้างกระแสเพื่อผลประโยชน์บางอย่าง เพราะทราบว่าครอบครัวกำลังมีการเปิดช่องยูทูบของตัวเอง ดังนั้นการออกมาพูดวันนี้ อาจมีนัยแอบแฝงอยู่ก็ได้ สิ่งแรกตนขอยกมือสาธุ ขอยกมือสาธุกับทนาย และพ่อแม่น้องชมพู่ ขอให้เรื่องที่พูดเป็นเรื่องจริง อย่าให้เป็นแค่เพียงน้ำลาย หรือเป็นการสร้างกระแสเท่านั้น เพราะยังมีคนในประเทศอีกกว่าครึ่ง ที่ยังรอคำตอบว่าใครฆ่าน้องชมพู่ แต่จะมีเพียงบางคน หรือคนไทยบางกลุ่ม ที่ไม่อยากรู้ว่าใครคือคนร้าย

อย่างไรก็ตาม หมอปลา ยังตั้งข้อสังเกตเพิ่มเติมอีกว่า หากครอบครัวมีหลักฐานที่เชื่อมโยงได้ขนาดนั้น ทำไมถึงไม่นำไปมอบให้กับตำรวจ หรือนำไปมอบให้กับหน่วยงานที่จะทำให้คดีมีความคืบหน้า ไม่ใช่นำไปมอบให้กับทนายความ ทนายความไม่ได้มีหน้าที่จับคนร้าย ตำรวจต่างหากคือคนไล่จับคนร้าย 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส