เปิดใจ “น้องซี” หนูน้อยถวายจดหมายในหลวง ตื้นตันทรงขอบใจความปรารถนาดี (คลิป)

30 พ.ย. 63

เมื่อวันที่ 21 พ.ย.63 ที่ผ่านมา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์ และทรงเปิดอาคารที่ทำการศาลแขวงพระนครศรีอยุธยา ณ อาคารที่ทำการศาลแขวงพระนครศรีอยุธยา ซึ่งมีประชาชนมาเฝ้าฯ รอรับเสด็จ และถวายความจงรักภักดีเป็นจำนวนมาก

812575414657

โดยพบว่ามีหนูน้อยรายหนึ่ง สวมเสื้อสีเหลือง พร้อมกับถือกระดาษในมือ ซึ่งมีเนื้อหาว่า "หนูให้ในหลวงค่ะ ในหลวงอย่าท้อนะคะ หนูเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณที่ให้ที่ดินกับโรงเรียนของหนู หนูรักในหลวง ด.ญ.กัญญณัช ลีแอล นักเรียน โรงเรียนชั้น ป.1/1 โรงเรียนราชวินิต"

908254

ต่อมาเเม่ของหนูน้อยรายดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความและรูปภาพผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เป็นจดหมายจาก "กองกิจการในพระองค์ 904 สำนักงานราชเลขานุการในพระองค์ฯ พระที่นั่งอัมพรสถาน" ได้ส่งจดหมายมาถึงหนูน้อยรายนี้ เพื่อทรงขอบใจในความปรารถนาดี และส่งกำลังใจมาให้ และขอให้ประสบความสำเร็จในการเรียนและการทำงานต่อไปในอนาคต ซึ่งสร้างความปลื้มปีติเเก่ครอบครัว

753084

ล่าสุดวันที่ 30 พ.ย. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับ น.ส.สุพาภรณ์ ซอหมัด เเม่ของด.ญ.กัญญณัช ลีแอล หรือ น้องซี อายุ 6 ปี หนูน้อยคนดังกล่าว เปิดเผยถึงความรู้สึกว่า ตอนนี้ดีใจเป็นอย่างมาก ซึ่งวันที่ 21 พ.ย.63 ที่ผ่านมา ครอบครัวตน 5 คน ประกอบด้วย ตน สามี น้องสาว เเละลูกสาวอีก 2 คน ได้ไปเฝ้าฯ รอรับเสด็จ

234966

ส่วนจดหมายถึงในหลวง น้องซีซึ่งลูกสาวคนเล็ก เป็นคนเขียนด้วยตัวเอง โดยก่อนจะเดินทางไป น้องซีได้บอกว่า "หนูอยากเขียนจดหมายถึงในหลวง" โดยน้องซียังอ่านหนังสือไม่คล่อง จึงให้น้าช่วยสะกดให้ ซึ่งน้องทราบว่าในหลวงทรงพระราชทานโฉนดที่ดินให้โรงเรียน จึงได้เขียนขอบคุณด้วยความทราบซึ้ง เเละน้องซีก็ถือจดหมายเดินไปถวายให้พระองค์ท่าน โดยสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงมีพระเมตตารับจดหมายไว้ 

274964

น้องซี บอกสั้น ๆ ว่า ฎหนูเป็นผู้เขียนจดหมายเองค่ะ น้าเป็นคนสอน ตอนไปเฝ้าฯ รับเสด็จ หนูรู้สึกตื่นเต้นมาก หลังจากในหลวงตอบจดหมาย ได้เห็นจดหมายเเล้วค่ะ รู้สึกดีใจ"

อย่างไรก็ตาม น.ส.สุพาภรณ์ เเม่ของน้องซี กล่าวทิ้งท้ายว่า ตอนเเรกไม่คาดคิดว่าในหลวง จะทรงตอบจดหมายกลับมา เนื่องจากมีผู้เฝ้าณ รอรับเสด็จเป็นจำนวนมาก เเต่เมื่อได้รับจดหมายตอบกลับมาก็ดีใจ ปลื้มปีติเป็นอย่างมาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส