ทิ้งเพื่อไทย! คุณหญิงสุดารัตน์ นำทีม 3 อดีต รมต.ยื่นใบลาออกจากพรรค

30 พ.ย. 63

"หญิงหน่อย" นำทีม "โภคิน, วัฒนา, พงศกร" ยื่นลาออกจากพรรคเพื่อไทย มีผลตั้งแต่ 30 พ.ย. เป็นต้นไป เผยเฟสสองจะมีสมาชิกที่เป็น ส.ส.ทยอยลาออกตามด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 30 พ.ย. 63 มีรายงานว่าคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมด้วย นายโภคิน พลกุล นายวัฒนา เมืองสุข คณะกรรมการยุทธศาสตร์ และนายพงศกร อรรณพพร อดีต ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคแล้ว โดยจะมีผลตั้งแต่วันนี้ (30 พ.ย.) เป็นต้นไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์
"สุดารัตน์" ฉะ รัฐบาลการ์ดตก ถาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินมีไว้ควบคุมเฉพาะคนไทยหรอ?
"สุดารัตน์" ประกาศชัดจุดยืน "ไม่รับตำแหน่งใด ๆ ทั้งสิ้น" หวังพรรคขั้วที่ 3 อยู่ข้างประชาชน

สำหรับคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นอดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย เคยเป็นหนึ่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคร่วมกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ และนายชัยเกษม นิติสิริ เมื่อการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา (24 มี.ค. 62)

โดยมีรายงานเหตุผลที่เป็นฟางเส้นสุดท้าย 3 เรื่อง คือ 1. ความไม่ชัดเจนของกรรมการบริหารพรรค เรื่องการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร 2. การตั้งกรรมการและอนุกรรมการใหม่ ที่ไม่มีชื่อบุคคลในเครือข่ายของคุณหญิงสุดารัตน์ แม้แต่คณะเดียว 3. การเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น ที่ไม่อนุญาตให้คุณหญิงลงพื้นที่ช่วยหาเสียง

ทั้งนี้ นอกจากจะมีนักการเมืองที่ไม่ได้เป็น ส.ส.ลาออกพร้อมคุณหญิงสุดารัตน์ เช่น นายวัฒนา สมาชิกพรรคเพื่อไทยประเภทตลอดชีพ นายโภคิน และนายพงศกร สมาชิกพรรคเพื่อไทยประเภทรายปี ในระยะต่อไป จะมี ส.ส.ในสภาผู้แทนราษฎร ทยอยลาออกตามด้วย

s__47751183

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม