เปิดใจ “เจ๊ร้านซ่อมรถ” เมินดราม่าหวงที่จอด ฉะหนุ่มลูกค้าอัดคลิปไร้มารยาท (คลิป)

30 พ.ย. 63

จากกรณีชายรายหนึ่งโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุเรื่องราวว่าจอดรถหน้าร้านซ่อมรถ เเล้วเดินไปซื้อของร้านข้าง ๆ แต่เมื่อกลับมา พบว่าถูกเจ้าของร้านซ่อมรถจอดปิดทาง อ้างขวางหน้าร้าน ทั้ง ๆ เป็นพื้นที่สาธารณะ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 พ.ย. 63

844845938094

ล่าสุด วันที่ 30 พ.ย. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าร้านซ่อมรถยนต์แห่งหนึ่ง ย่านรังสิต จ.ปทุมธานี ซึ่งด้านหน้าร้านเป็นถนนสาธารณะ กว้างประมาณ 6 เมตร มีการตีเส้นริมฟุตพาทฝั่งตรงข้าม เป็นที่สำหรับจอดรถ

233442255180

นายจิรันดร ไชยกิจ หรือ เอก อายุ 37 ปี เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลา 10.00 น. ของวันที่ 28 พ.ย. ซึ่งก็เป็นไปตามที่โพสต์ จุดที่ตนจอดอยู่ตรงข้ามร้านซ่อมรถยนต์ เป็นพื้นที่สาธารณะ หลังจากซื้อของเสร็จกลับมาที่รถพบว่ารถกระบะวีโก้จอดขวางทาง ตนออกไม่ได้ จึงเดินไปพูดคุยกับเจ้าของร้านซ่อมรถ ขอให้ถอยรถให้ เพราะตนจะรีบไปทำงาน

932420

ซึ่งเจ้าของร้าน คือป้าคนในคลิปได้พูดขึ้นว่า "ที่จอดตั้งเยอะแยะทำไมไม่จอด อยากออกก็เลื่อนเอาเอง" จนสุดท้ายต้องเรียกตำรวจมาเคลียร์เจ้าของร้านจึงยอมถอยให้

283559

นายจิรันดร กล่าวต่อว่า ตนได้สอบถามชาวบ้านในพื้นที่ ก็ทราบว่าป้าคนดังกล่าวมีปัญหาเรื่องที่จอดรถเเบบนี้มานานเเล้ว จากพฤติกรรมของป้าในคลิปหากปล่อยไว้เเบบนี้ เกรงว่าจะเป็นปัญหาต่อคนอื่น เพราะไม่ใช่พื้นที่ส่วนตัว แต่เป็นพื้นที่สาธารณะ ขอให้มีน้ำใจต่อกันบ้าง เพราะวันนี้เขามาจอดรถ วันข้างหน้าเขาอาจจะมาเป็นลูกค้าร้านคุณก็ได้

443561

นางพาพัฐสิษฐ์ เจ้าของร้านซ่อมรถ ชี้เเจงว่า พื้นที่หน้าร้านตนกั้นไว้เพื่อรองรับลูกค้าที่เป็นรถใหญ่ เช่นรถเมล์ หรือ รถขนน้ำ ซึ่งเมื่อสามีของตนขับรถออกไปซื้อของ กลับมาก็ไปจอดข้างรถของนายเอก แล้วก็เข้าไปทำงาน จากนั้นหลังจากนายเอกกลับมาจากซื้อของ ก็เดินมาที่ร้านของตนพร้อมกับยกกล้องโทรศัพท์มือถืออัดคลิปไว้อย่างที่เห็น ตนก็ยอมรับว่าตรงนั้นไม่ใช่ที่ของตน แต่ก็ควรมีมารยาท หรือมาแจ้งที่ร้านก่อน เพราะจะทำให้ร้านเสียโอกาส เนื่องจากลูกค้าจะมาใช้บริการที่ร้านของตนไม่ได้ ซึ่งไม่ใช่ครั้งแรกที่มีคนมาจอดรถขวางหน้าร้าน นอกจากนี้ หากจะให้ยกที่กั้นสำหรับจอดรถออกก็ทำได้ แต่ก็ต้องทำให้หมดทั้งแนวไม่ใช่ร้านตนแค่ร้านเดียว

ทั้งนี้ เมื่อคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ตนไม่ติดใจอะไร ยังยกมือขอบคุณนายเอกที่โพสต์ลงโซเชียลให้เห็นทั้งหน้าร้าน ป้ายประกาศขายตึกแถว และเบอร์โทร เพราะหลังจากที่มีข่าวออกไป ก็มีคนโทรมาหาติดต่อขอซื้อเป็นจำนวนมาก

434868

ด้านนายสวัสดิ์ โถแก้ว เจ้าของร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าที่อยู่ติดกัน เปิดเผยว่า ผู้โพสต์เป็นลูกค้าประจำของร้านตน วันเกิดเหตุได้จอดรถตรงบริเวณดังกล่าว แล้วมาซื้อของที่ร้าน ใช้เวลาเพียง 10 นาที ก็เกิดปัญหาขึ้น ซึ่งไม่ใช่ครั้งแรก ตนอาศัยอยู่ที่นี่มา 30 ปี ที่ผ่านมาจะมีปัญหาเรื่องการจอดรถกับนางพาพัฐสิษฐ์มาโดยตลอด เนื่องจากร้านของตนในแต่ละวันจะมีลูกค้าเป็นจำนวนมาก หลายครั้งที่รถลูกค้าหรือรถส่งของมาจอดหน้าร้าน หัวรถโผล่ล้ำไปหน้าร้านนางพาพัฐสิษฐ์ เจ้าตัวก็จะออกมาโวยวายชี้หน้าด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย บางครั้งมีคนมาจอดรถฝั่งตรงข้าม จะจอดรถขวางหรือมีคนนำไม้ติดตะปูไปวางไว้ใต้ล้อด้วย

นอกจากนี้ จุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่สาธารณะ ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะจอดได้ ตนทนเห็นพฤติกรรมเเบบนี้มา 30 ปี จนตอนนี้ปลงเเล้ว ไม่อยากทะเลาะ จึงทำได้เพียงบอกลูกค้าว่าอย่าจอดรถใกล้ร้านนางพาพัฐสิษฐ์ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส