อีกแล้ว! เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานในนิคมฯ มาบตาพุด จนท.เร่งควบคุม

30 พ.ย. 63

เกิดเหตุไฟไหม้บริษัทผลิตเม็ดพลาสติกในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด เปลวไฟลุกโชนควันดำทะมึนทั่วท้องฟ้า ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 30 พ.ย.สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้ภายในบริษัท HMC โพลิเมอร์ จำกัด (มหาชน) ถ.ไอ1 นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานทีมรถดับเพลิง และเจ้าหน้าที่รถดับเพลิงของ NPC S&E เข้าตรวจสอบทันที

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบตรงถังเก็บเม็ดพลาสติกมีเปลวไฟกำลังลุกไหม้มีควันดำทะมึนพวยพุ่งออกมาตลอดเวลา รถดับเพลิงจึงเข้าสกัดต้นเพลิงทันที พร้อมอพยพพนักงานไปยังจุดปลอดภัย หลังใช้เวลาดับเพลิง ประมาณ 1 ชม.จึงสามารถสกัดต้นเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ด้าน น.ส.บุปผาพรรณ พานทอง ผจก.ฝ่ายกิจการสัมพันธ์ บริษัทฯ ได้ส่งหนังสือชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นว่าเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.เกิดเหตุไฟลุกติดบริเวณถังเก็บผลิตภัณฑ์ (เม็ดพลาสติก) D3901B ของบริษัท เอ็ชเอ็มซีโปลีเมอส์ จำกัด โรงงานพีพี นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง ทีมระงับเหตุฉุกเฉินได้ดำเนินการตัดแยกระบบและดำเนินการกำจัดสารไฮโดรคาร์บอนซึ่งเป็นสารต้นทางโดยส่งไปเผาที่หอเผาเพื่อตัดแยกระบบที่ต้นทางแล้ว โดยสารที่ติดไฟอยู่เป็นเม็ดพลาสติกประเภทโพลีโพพิลีน ในเบื้องต้นยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

บริษัทฯ ได้ขอความช่วยเหลือจากรถดับเพลิงของบริษัท NPC S&E เข้ามาดับเพลิง และดำเนินการแจ้งชุมชนรอบข้าง บริษัทข้างเคียง รวมทั้งหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด เทศบาลเมืองมาบตาพุด และสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดระยองทราบเรียบร้อยแล้ว โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยสามารถควบคุมเพลิงได้และจะสอบสวนหาสาเหตุที่เกิดขึ้นต่อไป

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในนิคมแห่งนี้ ชาวบ้านโดยรอบเคยออกมาวิพากษ์วิจารณ์ว่าเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยมาก ในระยะเวลาที่มีการประกอบการกว่า10 ปี  คนในชุมชนโดยรอบต่างห่วงชีวิตจะไม่ปลอดภัย 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ