"ครูใหญ่ ขอนแก่นพอกันที" นำกลุ่มผู้ชุมนุมกินหมูกระทะเคล้าปราศรัยไล่ "ลุงตู่"

30 พ.ย. 63

"ครูใหญ่ ขอนแก่นพอกันที" นำกลุ่มนักเรียนนักศึกษาและประชาชนร่วมกันตั้งวงรับประทานหมูกระทะรอบอนุสาวรีย์จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ พร้อมปราศรัยไล่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และคณะรัฐมนตรี พ้นตำแหน่ง

เมื่อช่วงวานนี้ 29 พ.ย. 63 ที่บริเวณรอบอนุสาวรีย์จอมพลสฤษดิ์ ธนะชัชต์ ภายในสวนรัชดานุสรณ์ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือ "ครูใหญ่" พร้อมด้วย นายวชิรวิทย์ เทศศรีเมือง หรือ "เซฟ"
2แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที นำนักเรียนนักศึกษาและประชาชนจัดกิจกรรมชุมนุมแสดงสัญลักษณ์และเรียกร้องทางการเมืองท่ามกลางมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ภายใต้ชื่องานตลาดหลวงขอนแก่น

โดยบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา ตามที่ทางกลุ่มนักเคลื่อนไหวได้มีการแจ้งการชุมนุมล่วงหน้าทั้งปี ได้นำรถบรรทุกเครื่องขยายเสียงและป้ายผ้ามาติดตั้งที่บริเวณด้านหลังอนุสาวรีย์จอมพลสฤษดิ์ธนะรัชต์ พร้อมทั้งนำอุปกรณ์เตาไฟและเนื้อหมูร่วมกันตั้งวงรับประทานหมูกระทะรอบอนุสาวรีย์ โดยมีแกนนำพร้อมผู้ร่วมชุมนุมผลัดเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัยทางการเมือง ซึ่งยังคงเรียกร้องใน 3 ข้อหลักคือพลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะรัฐมนตรีทุกคน ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ฉบับที่มาจากประชาชนอย่างแท้จริงและปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ให้อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ นอกจากนี้ยังมีการปราศรัยเกี่ยวกับการบริหารประทศที่ล้มเหลวในด้านต่างๆ ของคณะรัฐบาลชุดพลเอกประยุทธ์

นายวชิรวิทย์ เทศศรีเมืองหรือ "เซฟ" ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่าวันนี้ยังคงปักหลักชุมนุมเรียกร้องเพื่อให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยวันนี้ได้เชิญตัวแทนจากไอลอว์และนักทรัพยากรมาพูดปราศรัยปัญหาต่างๆ ภายในพื้นที่ที่ทุกคนรำลึกถึงว่าไม่ควรเชิดชูเผด็จการ ในส่วนของการรับประทานหมูกระทะนั้นเพื่อให้ทุกคนได้ผ่อนคลายการชุมนุมไม่จำเป็นต้องตึงเครียดตลอดเวลาในวงรับประทานหมูกระทะนั้นทุกคนไม่ได้รู้จักกันแต่มาพบกันได้แลกเปลี่ยนความคิดกันทางการเมืองและรับฟังปราศรัยไปขณะที่รับประทาน

ซึ่งในวันที่ 2 ธ.ค.นี้จะมีการชุมนุมใหญ่ที่ กทม. ทุกคนมีความเป็นห่วงในเรื่องของความปลอดภัยของผู้ที่มาชุมนุม แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับพลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา และผบ.ตร. ว่าจะใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุมกับผู้ชุมนุมที่มีเพียงมือเปล่าหรือไม่ ซึ่งทางผู้ชุมนุมเองส่วนใหญ่ 100% ที่มาเข้าร่วมมีการเตรียมพร้อมอย่างดีในการรับมือหากมีการสลายการชุมนุมเกิดขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม