ปิดตำนาน "ยายทองปลิว เลี้ยงผี" สิ้นใจสงบ ลูกสาวเผยดีขึ้นหลังทำพิธี หมอปลาดีใจช่วยพ้นทุกข์ (คลิป)

29 พ.ย. 63

กรณีนางหวาน (นามสมมติ) ชาว จ.ระยอง ได้ร้องเรียนทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี อ้างว่ายายทองปลิว ผู้เป็นแม่ อายุ 90 ปี เริ่มจากต้นตะกูลเป็นหมอธรรม เลี้ยงวิญญาณตั้งแต่บรรพบุรุษ เพื่อให้ช่วยคุ้มครองครอบครัว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ร้องยายวัย 90 หลอนถูกผีสาวปากแดงตาม แปลกหนัก 30 กก.แต่อุ้มไม่ขึ้นร้องขอหมอปลาช่วย

- “หมอปลา” อ้วกพุ่งไล่ผียาย 90 พูดเขมร แพทย์แจงอั้นขี้ 2 เดือนเหตุตัวเหม็นเหมือนศพ

438398192434

แต่ช่วงหลังยายเริ่มแก่ตัวลง เลี้ยงไม่ไหวจึงไม่ได้ใส่ใจ ปล่อยให้ผีที่เลี้ยงไว้หิว ผีจึงอดอยากย้อนกลับมาเข้าตัวผู้ที่เลี้ยง ทำให้มีอาการประหลาด เช่น พูดภาษาเขมรคนเดียวทั้งคืน ตัวเหม็นเน่าคล้ายศพ กินไม่หยุด ตัวหนัก 2 คนก็ยกไม่ขึ้น ทั้ง ๆ ที่มีน้ำหนัก 30 กก. ล่าสุดยายทองปลิวเสียชีวิตแล้ว หลังหมอปลา มือปราบสัมภเวสี เข้าทำพิธีช่วยรักษาอาการ

770797

วันที่ 29 พ.ย. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังบ้านของคุณยายทองปลิว (สงวนนามสกุล) อายุ 90 ปี ชาว อ.เมืองระยอง จ.ระยอง อีกครั้ง ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางระเบียบ อ้นหอม อายุ 65 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า หลังจากที่หมอปลา เดินทางมาทำพิธีปัดเป่าดวงวิญญาณผีผู้หญิงปากแดง ที่ทางครอบครัวเชื่อว่า เป็นผีที่แม่เลี้ยงไว้ตั้งแต่สมัยสาว ๆ แม่จึงมีอาการแปลก ๆ เช่น พูดขเมร ไม่ถ่าย ตัวหนักยกไม่ขึ้น

486305

แต่พอหมอปลามาทำพิธีให้ในวันที่ 23 พ.ย. 63 ที่ผ่านมา วันต่อมาอาการแม่ก็ดีขึ้นอย่างน่าประหลาดใจ กลับมากินข้าวได้ พูดรู้เรื่อง ตอบสนองดี ไม่พูดภาษาเขมร ไม่โวยวาย ขับถ่ายปกติ กลิ่นตัวไม่เหม็นและน้ำหนักตัวไม่หนัก สามารถยกขึ้นได้ตามปกติ เหมือนกลับมาเป็นแม่คนเดิม

26574689

แต่พอผ่านมาได้ 4 วัน หลังจากที่แม่อาการเริ่มดีขึ้น แม่ก็เริ่มไม่ไหว และบอกกับตนว่าอยากจะเจอญาติ ๆ ตนจึงประสานญาติพี่น้องทุกคนให้มารวมตัวกันในวันที่ 26 พ.ย. 63 เมื่อทุกคนมาพร้อมหน้าพร้อมตาก็ต่างพากันกราบไหว้แม่ เสมือนรู้กันว่าแม่จะไม่ไหวแล้ว โดยน้องชายคนเล็กที่เดินทางมา ได้บอกกับแม่ว่า จะบวชให้ เมื่อแม่ได้ยินแม่ก็ลืมตา เหมือนรับรู้พร้อมน้ำตาไหล ดีใจที่ได้ยิน กระทั่งวันที่ 27 พ.ย. 63 เวลา 14.00 น. แม่ก็สิ้นลมด้วยโรคชราในที่สุด

601684

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางญาติต่างเตรียมใจไว้อยู่แล้วว่า แม่จะต้องเสียชีวิต เนื่องจากหมอปลามาช่วยทำพิธีให้ก็ได้บอกกับครอบครัวก่อนแล้วว่า หากทำพิธีให้แล้วไม่เกิน 7-10 วันแม่จะต้องเสียชีวิต กระทั่งผ่านมา 4 วันแม่ก็เสียชีวิตจริง ๆ เพราะมีอายุที่มากแล้ว ทางครอบครัวจึงไม่ได้เสียใจมาก กลับดีใจ และขอบคุณหมอปลาด้วยซ้ำ ที่มาช่วยทำพิธีเสมือนเป็นการปลดปล่อยดวงวิญญาณของผีตัวดังกล่าวให้ออกจากร่างแม่ เพื่อให้แม่หลุดพ้นจากความทุกข์ทรมาน และเสียชีวิตตามอายุขัย เป็นวัฏจักรของมนุษย์

cg_6

ถามว่าการเสียชีวิตของแม่เกี่ยวกับผีดังกล่าวที่สิงร่างหรือไม่ ตนบอกเลยว่าเกี่ยวข้องแน่นอน ทั้งนี้หลังจากแม่เสียชีวิต ตนก็อยากให้แม่ไปอยู่ในภพภูมิที่ดี ไม่ต้องเป็นห่วงอะไร หลับให้สบาย ทางครอบครัวก็จะใช้ชีวิตต่อไป ส่วนผีตัวดังกล่าวก็อยากให้ไปผุดไปเกิด และอย่าได้มาจองเวรจองกรรมต่อกันอีก เพราะเป็นบาป โดยวันนี้ก็จะทำพิธีสวดอภิธรรมศพของแม่ที่วัดช้างชน อ.เมืองระยอง จ.ระยอง เวลา 19.00 น. เป็นคืนที่ 2 ตามขั้นตอนของศาสนาต่อไป

นางระเบียบ ยังเล่าต่อว่า ส่วนเรื่องลี้ลับ หลังจากแม่เสียชีวิตก็ไม่ได้มีอะไรมาก เพียงแค่หลังจากแม่เสียชีวิตไป คนในบ้านก็ยังได้กลิ่นน้ำอบ ที่คาดว่าเป็นวิญญาณของแม่อยู่บริเวณบ้าน จึงเชื่อว่าวิญญาณแม่ยังคงไม่ไปไหน จนกว่าจะทำพิธีฌาปนกิจศพเสร็จสิ้น

931620

นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ ตนได้ทำตามขั้นตอนพิธีกรรมที่เคยทำมาตลอด โดยขับไล่สิ่งชั่วร้ายออกจากตัวให้กับยายทองปลิว เพราะตนสัมผัสได้ว่ามีบางสิ่งบางอย่างอยู่ในตัวของยาย ซึ่งตนก็ได้ขออนุญาตและทำความเข้าใจกับครอบครัวแล้ว หลังจากทำพิธีเสร็จแล้ว ไม่เกิน 10 วัน ยายก็อาจจะจากโลกนี้ไป ดังนั้นจึงเชื่อว่าครอบครัวจะเข้าใจ

797418

ส่วนกระแสที่บอกว่าหมอปลาทำคนตายนั้น เป็นเพียงแค่การทำพิธี มีการสวดส่งวิญญาณชั่วร้าย เพราะถือว่าเป็นการช่วยตามหลักวิชาที่ร่ำเรียนมา ไม่ได้มีการทรมาน หรือทำให้ยายต้องตาย แต่ในมุมวิทยาศาสตร์ ยายตายเพราะโรคชรา

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเชื่อว่าไม่ใช่เพียงแค่คิดหรือมโน แต่ตนมีอาการที่สัมผัสได้ จึงทำพิธีช่วยให้ยายได้พ้นทุกข์ ส่วนตัวก็ยังมีความเชื่ออีกว่า เหตุการณ์ในวันดังกล่าว นักข่าวที่ไปทำข่าวในวันนั้นน่าจะรู้ดีที่สุด เพราะหลังจากไปร่วมพิธีแล้วกลับออกจากบ้านไปแวะทานข้าว ทีมงานมีทั้งหมด 3 คน แต่แม่ค้าได้จัดเตรียมแก้วน้ำมาให้จำนวน 4 แก้ว ซึ่งหมายถึงอาจมีพลังงานที่สัมผัสไม่ได้ กำลังตามทีมข่าวไปด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส