มือยิงกลางม็อบเปิดปากเรื่องส่วนตัวไม่มีใครจ้าง การ์ดคณะราษฎรฉะอ้างมั่ว (คลิป)

27 พ.ย. 63

กรณีนายภาสพงศ์ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่รับอนุญาต, และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ซึ่งเป็นอดีตนักเรียนอาชีวะมีนบุรีโปลีเทคนิค ก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 ยิงเข้าใส่นายประชากร ศักดิ์ศรีเท้า อายุ 20 ปี อดีตนักเรียนเทคนิคปทุมธานี จนบาดเจ็บ ภายหลังการประกาศยุติการชุมนุมที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ถนนรัชดาภิเษก เมื่อคืนวันที่ 25 พ.ย.63 ที่ผ่านมา

333882

ล่าสุดวันที่ 27 พ.ย.63 เวลา 12.30 น. ที่สน.พหลโยธิน นายพีระวุฒิ กุลอมรกานต์ อายุ 49 ปี บิดาของนายภาสพงศ์ ผู้ต้องหา พร้อมนายธนเดช ศรีสงคราม อายุ 35 ปี หัวหน้ากลุ่มอาชีวะมีนบุรี พานายภาสพงศ์ มามอบตัวกับ พล.ต.ต.พัฒนา เพศยนาวิน ผบก.น.2 และตำรวจ สน.พหลโยธิน

890621

นายภาสพงศ์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่า สาเหตุเกิดจากตนมีปัญหาส่วนตัวกับคนเจ็บ เพราะถูกฝ่ายคู่กรณีมาโพสต์เฟซบุ๊กแขวะเกี่ยวกับความเห็นต่าง เรื่องการจาบจ้วงสถาบันที่พวกตนไม่เอาด้วย

623000

ทั้งนี้มีกลุ่มรุ่นพี่ตนไปปราศรัยที่ จ.ชัยนาท โดยพูดถึงกลุ่มฟันเฟืองประชาธิปไตย วันเกิดเหตุพวกตนมาที่รัชโยธิน เพื่อเป็นการ์ดดูแลมวลชน แต่ไม่ได้สวมปลอกแขน เพราะเข้ามาในฐานะประชาชน ยืนยันไม่ได้มีใครจ้างพวกตนมา เพราะขนาดเจ็บตัวก็ยังต้องออกเงินรักษาเอง

109997

ด้านนายธนเดช กล่าวยืนยันว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นระหว่างบุคคล ไม่เกี่ยวกับเรื่องสถาบัน เรื่องม็อบ หรือการเมือง หรือการสร้างสถานการณ์ทั้งสิ้น แต่ขอให้ตำรวจได้ทำงานก่อนจึงจะมีความชัดเจนว่าเรื่องราวเป็นมาอย่างไร อีกทั้งยังเหลือผู้ก่อเหตุอีกหลายคนที่ยังหลบหนี ยืนยันด้วยว่าพวกตนไม่ได้เป็นสายข่าวให้กับกลุ่มใดตามที่โลกออนไลน์เชื่อมโยงไป ทั้งนี้ตนได้ทักแชตส่วนตัวไปขอโทษสถาบันคู่กรณีแล้ว แต่จะยอมรับหรือไม่ก็เป็นสิทธิ์ของเขา ยืนยันด้วยว่าหากตนอยู่ในเหตุการณ์ด้วยก็จะไม่ให้เกิดเหตุนี้ขึ้น

314629

ทั้งนี้นายทวีศักดิ์ คิ้วทอง ผอ.วิทยาลัยเทคนิคมีนบุรี ได้ออกแถลงการณ์ ระบุว่า "ขอยืนยันว่าบุคคลทั้ง 2 ราย มิเคยได้ศึกษาที่วิทยาลัยเทคนิคมีนบุรี การนำเสนอข่าวดังกล่าว เป็นการเข้าใจผิด"

titled

นอกจากนี้แฟนเฟจเฟซบุ๊ก "ฟันเฟืองธนบุรี - Gear Of Red Thonburi" ได้โพสต์ข้อความว่า "คำสารภาพที่โคตรแย่ของมือยิงม็อบ 25 พ.ย.63 ตัวคุณเองไม่เคยทำหน้าที่การ์ดหรือดูแลมวลชนเลยด้วยซ้ำ ทุกครั้งที่ออกไปทำหน้าที่กัน ไม่มีชุดพวกคุณทำงานเลยแม้แต่น้อย ส่วนเรื่องปืนโยนมาให้ว่าทางหัวหน้าแจกปืนให้ทุกคน สำหรับกลุ่มฟันเฟืองฯ ไม่เคยพกเลยแม้แต่ครั้งเดียว ถ้าพวกเรามีปืนจริงคงไม่ถูกดักทำร้ายมาแล้วถึง 3 ครั้ง คำให้การของคุณมันไม่สมเหตุสมผลเลย หยุดสร้างความแตก หยุดสร้างสถานการณ์ได้แล้ว เพราะยังไงก็ไม่มีทางทำให้ฟันเฟืองฯ ทุกกลุ่มแตกกันได้อีกต่อไป"

393792

นายสมบัติ ทองย้อย หัวหน้าการ์ดเสื้อแดง กล่าวว่า ตนดูแลรอบพื้นที่ สังเกตผู้ชุมนุมที่ผิดสังเกตซึ่งอาจจะเข้ามาสร้างสถานการณ์ โดยมีม้าเร็วที่ติดตามตัว โดยกลุ่มตนทำงานร่วมกับการ์ดอาสา คอยให้คำปรึกษา เนื่องจากมีประสบการณ์จากการทำงานชุมนุมเสื้อแดง แต่หลัก ๆ จะปล่อยให้ทีมการ์ดภาคี ซึ่งเป็นกลุ่มนักเรียน นักศึกษาทำหน้าที่ดูแลผู้ชุมนุม ส่วนตนทำหน้าที่ประคองสถานการณ์เท่านั้น

ส่วนข่าวที่ผู้ต้องหาเข้ามาก่อเหตุยิงการ์ดอาชีวะอ้างตัวว่าเป็นการ์ด ตนคิดว่าใครก็พูดได้เพื่อให้ดูมีน้ำหนัก แต่ความเป็นจริงการ์ดต้องมีสัญลักษณ์ติดปลอกแขน ไม่เช่นนั้นก็ถือว่าเป็นแค่มวลชนที่เข้ามาชุมนุม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส