“ลำไย ไหทองคำ” คิวแน่นถึงเมษาปีหน้า เข้าใจหากวันหนึ่งกระแสตก

27 พ.ย. 63

ได้ฤกษ์เปิดตัวเพลงใหม่ส่งท้ายปีแล้วสำหรับราชินีเพลงอินดี้ของเมืองไทยอย่าง “ลำไย ไหทองคำ” ต้องบอกเลยว่าครั้งนี้ก็ยังคงจัดอยู่ในคอนเซ็ปท์ร้องเล่นเต้นตามได้แบบสบายๆ กับเพลงที่มีเนื้อหาน่ารักๆเอาใจหนุ่มสาวขี้งอน “ซิกงิก”

 ซึ่งคำว่า “ซิกงิก” สาว “ลำไย” ก็เราก็รอฟังว่าเป็นภาษาอีสานดั้งเดิม หมายถึงอาการไม่พอใจ ง้องอนที่แสดงออกทางสีหน้าแทนการพูด จนถึงขั้นมีอารมณ์ชิชะ สบัดหน้าหนีเล็กๆน้อยๆให้พอน่ารักๆ เรียกง่ายๆว่าขอดึงความสนใจจากคนใกล้ๆตัวให้มาง้อนั่นเอง ทำให้กลายเป็นท่าเต้นน่ารักๆขึ้น เห็นว่าท่าเต้นดูเหมือนจะไม่ยาก แต่ “ลำไย” ยอมรับกับเราเลยว่าใช้เวลาในการจำท่านาถึง 3 วัน เพราะลายเต้นเก็บทุกคำร้องจริงๆ ซึ่งนานกว่าเพลงอื่นๆที่แค่ซ้อมก่อนถ่ายจริง 1 วันก็จำได้แล้ว

1606447971430

สำหรับเพลงใหม่นี้เจ้าตัวก็มีส่วนร่วมในด้านของการคิดท่างอนยังไงให้น่ารัก งอนยังไงให้ดูสะดีดสะดิ้ง เพื่อที่จะให้แฟนๆนำไปใช้เต้นตามกันได้ โดยเฉพาะในช่วงสิ้นปีนี้ก็ถือว่าเป็นโอกาสที่เหมาะมากๆ

เมื่อถามถึงคิวงานช่วงปีใหม่ของสาว “ลำไย ไหทองคำ” ที่หลายคนยกให้เป็นราชินีเพลงอินดี้ไปแล้วนั้น เจ้าตัวก็บอกว่าตอนนี้คิวแน่นแน่นพอสมควร ยาวไปจนถึงเดือนเมษายนปีหน้าแล้วด้วย ซึ่งเธอบอกว่าหลังสถานการณ์โควิด-19 งานก็เข้ามาเรื่อยๆ มีบางช่วงที่ต้องปรับตัวกัน ทวนท่า ทวนเพลงกันยกใหญ่เพราะหยุดงานไปนานถึง 3 เดือน

1606447868530

ก่อนที่จะเปิดใจว่าด้วยกระแสของวงการเพลงในปัจจุบันมักมีศิลปินคลื่นลูกใหม่เข้ามาประดับวงการเรื่อยๆ ส่วนตัวก็มีการเตรียมรับมือและเข้าใจหากวันหนึ่งความนิยมจะลดลงไว้บ้างแล้ว เพียงแค่วันนี้ยังมีโอกาสได้ทำก็ต้องทำให้ดีที่สุดก็พอ สุดท้าย “ลำไย” ก็ได้ฝากขอบคุณแฟนเพลงทุกคนที่คอยสนับสนุนเธอมาตลอด และฝากเพลง “ซิกงิก” ไว้ไปร้องเล่นเต้นตามต้อนรับเทศกาลปีใหม่ได้แล้วตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส