สองหนุ่มน้ำใจงาม ช่วยกันตักดินออกจากถนน ทำรถยูเทิร์นไม่ได้ คนยกนิ้วชื่นชม

26 พ.ย. 63

ซึ้่งน้ำใจ สองหนุ่มเห็นฝาท้ายรถสิบล้อบรรทุกดินลูกรังเปิด ทำกองดินไหลหล่น รถสัญจรไม่ได้ จึงแสดงน้ำใจช่วยกันเอาพลั่วและบุ้งกี๋มาตักกลางแดดร้อนเปรี้ยงนานนับชั่วโมง ช่วยการจราจรไม่ให้ติดขัด ผู้ใช้รถต่างชื่นชมและยกนิ้วให้

เมื่อเวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวผ่านไปบริเวณช่องยูเทิร์น ส.วรกิจ ถ.สุขุมวิท ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ก่อนถึงสามแยกปากทางเข้าชายหาดบางแสน เห็นการจราจรติดขัด รถยนต์รถบรรทุกติดขัดกันยาวเหยียด จึงผ่านไปดูพบชาย 2 คน คือ นายจิระพล จิอู้ อายุ 40 ปี พร้อมด้วย นายอดิศักดิ์ ใจสบาย อายุ 40 ปี ร่วมกันนำพลั่วและบุ้งกี๋ตักโกยกองดินลูกรังกันอย่างขะมักเขม้น

1606377570733

ด้วยอากาศร้อนและเป็นเวลาเที่ยง ทำให้เหงื่อไหลเต็มกายและใบหน้า แต่ทั้งคู่ก็ไม่รู้สึกเหนื่อยและท้อ เพราะต้องการเอาดินลูกรังเหล่านี้ออกไปจากกลางถนนช่องยูเทิร์น ไปหลบไว้ที่บริเวณเกาะกลางถนนหลังแบริเออร์ ทำให้รถยนต์ผ่านไปได้สะดวก ผู้ใช้รถใช้ถนนซาบซึ้งในน้ำใจต่างยกนิ้วและกล่าวคำขอบคุณให้สองหนุ่มที่อาสาช่วยกันตักดิน ทำให้การจราจรกลับมาเป็นปกติ

1606377508131

นายจิระพล กล่าวว่า ตนและเพื่อนอยู่ใกล้ๆ ที่เกิดเหตุ ผ่านมาพอดี เห็นรถบรรทุกสิบล้อบรรทุกดินมาเต็มคัน จู่ๆ ฝาท้ายรถบรรทุกเปิดออก ทำให้ดินลูกรังไหลลงมากองสูงปิดช่องการจราจร รถยนต์สัญจรไม่ได้ คนขับรถบรรทุกก็ไม่จอดลงมาแก้ไข ตนและเพื่อนเห็นว่า กองดินลูกรังจะทำให้การจราจรติดขัดยาวและนาน จึงไม่รอทางการมาจัดการ จึงเอาพลั่วและบุ่งกี๋มาช่วยกันตักออกไปให้พ้นทาง

1606377452697

ตนอยากจะฝากถึงคนขับรถบรรทุกทุกชนิด ให้ปิดฝาท้ายให้ดี หรือให้พยายามตรวจสอบที่ล็อกฝาท้ายบ่อยๆ ว่าชำรุดหรือไม่ หากชำรุดก็ไปซ่อมแซมให้เรียบร้อย หากสิ่งของตกลงระหว่างทาง อาจทำให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่นก็เป็นได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ