หนุ่มโดนใบสั่งจอดรถในห้างฯ เผยตร.โทรเคลียร์ขอจบเรื่อง ลั่นไม่ผิดจึงต้องโต้ (คลิป)

3 เม.ย. 61
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Aut Pannathon” ได้โพสต์รูปภาพและข้อความ ระบุว่า "เกิดเหตุการณ์บริเวณที่จอดรถในห้างแห่งหนึ่งที่สาขาสุวรรณภูมิ ตนได้จอดรถในที่จอดรถทั่วไป แต่ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเขียนใบสั่งในข้อหาที่ว่า จอดรถในที่ห้ามจอด แต่แท้จริงแล้ว เป็นที่จอดรถสำหรับลูกค้า"
นายปัณณทร พรมลี หรือ อัฐ ผู้ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเขียนใบสั่ง
ล่าสุด วันนี้ (2 เม.ย.) นายปัณณทร พรมลี หรือ อัฐ อายุ 34 ปี ผู้ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเขียนใบสั่ง เปิดเผยว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (30 มี.ค.) ตนเดินทางมาจากจังหวัดชลบุรี และแวะห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านสุวรรณภูมิ โดยจอดรถในพื้นที่ภายในห้าง เมื่อซื้อของเสร็จ ตนก็เห็นใบสั่งของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว เสียบอยู่บริเวณที่ปัดน้ำฝน จึงเกิดความสงสัย เนื่องจากจอดรถไม่ถึง 10 นาที และพื้นที่ดังกล่าวก็สามารถจอดรถได้ฟรี 30 นาที แต่ถ้าเกินกว่านี้ ก็จะต้องชำระเงินตามที่ห้างกำหนด ตนจึงถามพนักงานของห้างสรรพสินค้า ทราบว่า พื้นที่บริเวณนี้ลูกค้าสามารถจอดรถได้ ต่อมา ตนจึงเดินไปที่ป้อมตำรวจ บริเวณใกล้เคียง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ระบุว่า บริเวณที่ตนจอดรถเป็นพื้นที่จอดรถของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนก็ถามกลับทันทีว่า "ทำไมถึงไม่มีป้ายบ่งบอกว่าเป็นพื้นที่จอดรถของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพื้นที่แห่งนี้ไม่ใช่พื้นที่สาธารณะ ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาเขียนใบสั่งได้" เจ้าหน้าที่ตำรวจก็พูดจาตะกุกตะกัก และบอกว่า เขาไม่ได้เป็นผู้เขียนใบสั่ง โดย นายปัณณทร บอกเพิ่มเติมว่า ตนไม่ยอม เพราะเห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจคิดแต่จะเขียนใบสั่ง "เขียนมั่ว" ตนก็ไม่ยอมเพราะตนไม่ได้ทำผิดกฎหมาย และถ้าผู้ที่โดนเขียนใบสั่งไม่ใช่ตน แต่เป็นชาวบ้านที่ไม่รู้กฎหมายก็ต้องยอมจ่ายค่าปรับใช่หรือไม่
จุดจอดรถที่ถูกใบสั่ง
ทั้งนี้ วันที่ 31 มี.ค. ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เขียนใบสั่งก็โทรศัพท์มาขอโทษตน ที่เขียนใบสั่งเช่นนั้น แต่ยืนยันว่า เป็นพื้นที่จอดรถของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง และพร้อมให้ตนลบโพสต์เพื่อให้จบเรื่องราว อย่างไรก็ตาม เมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถือว่าเป็นบุคคลที่จะต้องทำให้ประชาชนปฏิบัติตามกฎหมาย แต่กรณีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกลับไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย จะให้คิดว่าอย่างไร ต่อไปเวลาออกใบสั่งควรพิจารณาให้ดี ขอบคุณภาพจาก : เฟซบุ๊ก “Aut Pannathon”

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ