ช็อก! "มิน พีชญา" ไม่ต่อสัญญาช่อง เผยถูกผู้ใหญ่ขอให้ถอนตัวจากละคร รับวันที่ถูกเรียกคุยน้ำตาคลอ

26 พ.ย. 63

เรียกได้ว่าเป็นข่าวช็อกแฟนละครช่องมากสีเมื่อนางเอกแม่เหล็กเรทติ้งดีของช่องอย่าง "มิน พีชญา" ออกมายอมรับว่า ไม่ต่อสัญญาช่องเผยวันที่ถูกผู้ใหญ่เรียกไปคุย ใจหาย น้ำตาคลอ

โดย "มิน พีชญา" เปิดใจว่า สัญญาจะหมดสิ้นปีนี้ ซึ่งมีการพูดคุยกับทางช่องมาสักพักใหญ่ สุดท้ายผู้ใหญ่ทั้ง 2 ฝ่ายก็ตกลงคุยกันแล้ว ก็แฮปปี้ ก็เป็นนักแสดงอิสระ ถามว่าตัดสินใจยากไหม เจ้าตัวยอมรับว่า ยากเพราะไม่เคยคิดจะเป็นนักแสดงอิสระ ช่อง 7 เหมือนบ้าน เหมือนครอบครัว ไม่ว่ายังไงก็อยากรับใช้ช่องอยู่เสมอ

ส่วนเหตุผลที่ไม่ต่อสัญญา ถามว่าอิ่มตัวหรือไม่ สาวมินบอก
"ไม่หรอก มันไม่มีอะไรอิ่มตัวทั้งนั้นแหละ โลกมันก็ดำเนินไป โลกมันก็เปลี่ยน ยุคสมัยก็เปลี่ยน โลกปัจจุบันออนไลน์ก็มีผล อย่างที่เราเห็นกัน ข่าวก็ทำในมือถือ ซีรีส์หรือทีวีก็มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ผู้ใหญ่ก็มีการแนะนำกันมาว่าถึงการเปลี่ยนแปลงแล้ว เราก็ไม่ได้ไปไหน เราก็รับใช้ช่อง 7 ได้เหมือนเดิม ทำงานออนไลน์ต่างๆ ได้มากขึ้น ก็จะได้เห็นมินในมุมที่หลากหลายแน่นอน"

"ยุ้ย จีรนันท์" ก็เพิ่งโดนกระแสอกตัญญู กลัวโดนไหม?
"มินว่าการแสดงความคิดเห็นเกิดขึ้นได้ตลอด และเราก็เข้าใจ ตัวมินเองอยากจะออกมาพูดกับแฟนๆ ที่ติดตามมินมาตลอด อยากจะพูดด้วยความจริงใจไม่มีกั๊กว่าเราเข้าใจของการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ในอดีตเคยเป็นมาอย่างไรเราไม่เคยลืม ไม่มีช่อง 7 ก็ไม่มีมินในวันนี้ ถามมินว่าใจหายไหม คือใจหายมาก วันนั้นที่ไปคุยกับผู้ใหญ่ ก็น้ำตาคลอ บ้านก็คือบ้าน ไม่ว่าจะไปไหนเราก็ยังคงรักครอบครัวนี้เสมอ มินรู้สึกว่าเราเติบโตและพัฒนาก็ไม่ได้มีความสัมพันธ์ที่ไม่ดีต่อกัน ถามว่าเริ่มมีด้านลบมายัง ไม่มีค่ะ แต่ถ้าวันหนึ่งมี ก็ไม่เป็นไร เราอยากโอบกอดแฟนคลับเรา เราเข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลง เราเคารพในทุกๆ สิทธิ์ที่ออกเสียง"

ประเด็นดราม่าละคร - ปัญหาเรื่องพระเอก โก้ วศิน - การถอนตัว 
"ไม่เลย โก้ วศิน เป็นน้องที่น่ารักมาก ยังคุยกัน และยังรักโก้เหมือนเดิม โก้ยังเล่นตลกบอกให้พี่มินกลับมา (หัวเราะ) เรารู้สึกว่า บทบาทหรือการสวมหมวกของงานมันต้องดำเนินไปตามบทบาทชีวิตต่างๆ แต่ความสัมพันธ์ส่วนตัวเรายังเหมือนเดิม เรายังจริงใจ เคารพการตัดสินใจ และยังรักทุกคนเหมือนเดิม มินยังอยากที่จะโชว์สปิริตในการที่จะเล่นต่อด้วยซ้ำ ก็ยังยืนยันกับผู้ใหญ่ว่ามินยินดีที่จะเล่นเต็มที่ และทำหน้าที่นักแสดงเต็มที่เหมือนเดิม เพราะเวลาทำงานก็เต็มร้อยตลอด"

"ผู้ใหญ่ได้มีการเมสเสจมาหาทางผู้จัดการของมินค่ะ บอกว่าขอให้มินถอนตัว อาจจะเป็นเหตุผลที่ผู้ใหญ่เขาคำนวณมาแล้ว เราก็เคารพการตัดสินใจ เราก็ได้เลย เพราะผู้ใหญ่สั่งซ้ายไปซ้าย สั่งขวาไปขวาตลอด"

min1

หลังจากช่องร่อนจดหมายแจ้งนักแสดงไม่ต่อสัญญาออกมา มีค่ายไหนมารุมจีบบ้าง?
"ตอนนี้อย่างที่บอกคือคัดสรรอยู่ ตอนนี้เข้ามาเยอะเป็นหลาย 10 เรื่อง น่าสนใจทุกเรื่องเลย ตอนนี้บทเข้ามาค่อนข้างเยอะ (เป็นไปได้ที่จะเล่นกับช่อง 3) เป็นไปได้กับทุกช่องเลยค่ะ เพราะตอนนี้คำว่าอิสระคือรับใช้ได้ทุกคน"

โอกาสที่จะเซ็นสัญญากับช่องไหนมีอีกไหม?
"ตอนนี้ยังไม่มี ตอนนี้ใจเราคุยกับช่องแค่ว่า เราไม่ได้เซ็นต่อ และไม่ได้มีที่ไปที่ไหนชัดเจน ไม่ได้เซ็น เราเป็นอิสระค่ะ"

ได้ข่าวว่าจะมีเล่นละครกับ บอย ปกรณ์?
"ไม่มีค่ะ ยังไม่มี กับพี่บอยมีคนจิ้นมาตั้งแต่สมัยเข้าวงการ คนก็อยากให้เล่นละครด้วยกัน พอเป็นอิสระก็มีโอกาสที่คนจะจิ้นได้ ความเป็นไปได้คือไม่แน่ใจเหมือนกัน ตัวมินยังไม่ทราบข่าวเรื่องนี้ แต่ก็เจอกัน คุยกันตามร้านทำผม เพิ่งเจอกันไม่นาน พี่บอยก็ตลก น่ารักเหมือนเดิม"

min2

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส