นึกว่าตาย หนุ่มเมาหนักไม่ได้สติ จอดรถกลางมอเตอร์เวย์

26 พ.ย. 63

กู้ภัยวิ่งวุ่น หลังได้รับแจ้งมีคนหมดสติปลุกไม่ตื่นอยู่ภายในรถ กลางถนนมอเตอร์เวย์ พลเมืองดีและตำรวจทางหลวงช่วยกันเข็นรถเข้าข้างทาง ประสานกู้ภัยเข้าช่วย ตรวจสอบพบเมาหนัก จึงเรียกรถยกมายกไปทั้งคนทั้งรถ เข้าไปพักที่สถานีตำรวจ

เมื่อเวลาประมาณ 00.15 น. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจาก ด.ต.ยงยุทธ ประทุมมา ผบ.หมู่ สทล.1 กองกำกับการ 8 ว่าพบชายหมดสติ ปลุกไม่ตื่น นอนอยู่ในรถยนต์เก๋ง บริเวณถนนสายมอเตอร์เวย์ กิโลเมตรที่ 95+500 ฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานคร เลยสะพานสวนเสือไปประมาณ 100 เมตร จึงรีบประสานรถพยาบาลกู้ชีพเข้าร่วมตรวจสอบ

1606356679272

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งฮอนด้า ซีวิค สีดำ หมายเลขทะเบียน 3 กช 3874 กรุงเทพมหานคร สตาร์ตเครื่องทิ้งไว้ จอดอยู่ริมถนนมอเตอร์เวย์ กระจกรถทั้ง 4 ด้านเปิดอยู่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงต้องปีนรั้วเหล็กเข้าไปตรวจสอบ พบชายนอนถอดเสื้อ นั่งอยู่ฝั่งคนขับ ในลักษณะหลังพิงประตูอยู่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงพยายามปลุกและเขย่าตัว จึงพบว่ายังไม่เสียชีวิต

1606356623016

ด.ต.ยงยุทธ เผยว่า ตนเองได้รับแจ้งจากพลเมืองดีที่ใช้เส้นทางดังกล่าวว่า มีคนหมดสติปลุกไม่ตื่นอยู่ในรถยนต์เก๋งจอดขวางถนนอยู่ในเลนที่ 1 กีดขวางการจราจรอยู่ 1 ช่องทาง จึงเดินทางมาตรวจสอบ พบชายคนดังกล่าวหมดสตินอนถอดเสื้ออยู่ภายในรถ ตนเองและพลเมืองดีพยายามปลุกหลายครั้งก็ไม่ตื่น จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเนื่องจากเกรงว่าจะป่วยได้รับอันตรายถึงชีวิต ก่อนจะช่วยกันเข็นรถยนต์เข้าข้างทางเนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอุบัติเหตุ

1606356658363

หลังจากนั้นกู้ภัยเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุและพยายามตรวจสอบ พบว่ายังมีลมหายใจอยู่ จึงทำการเขย่าตัวอยู่หลายครั้งก็ไม่ตื่น จนกระทั่งผ่านไปหลายนาทีก็พบว่าชายคนดังกล่าวขยับมือและตัวไปมา แต่ไม่ลืมตา ไม่มีสติ ถามตอบไม่ได้ และมีกลิ่นสุราร่วม จึงสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากอาการเมา จึงตัดสินให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยย้ายร่างชายคนดังกล่าวมานอนที่เบาะโดยสารด้านหลัง ก่อนจะติดต่อรถยกให้มายกทั้งรถทั้งคนกลับไปที่สถานีตำรวจทางหลวงก่อน เพื่อความปลอดภัยของชายคนดังกล่าวและผู้ที่สัญจรผ่านไปมาบนถนนสายมอเตอร์เวย์ต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ