เจอหัวกระสุนยิงมวลชน การ์ดเผชิญหน้าคนป่วนรูปร่างอ้วนดำ - สื่อจับภาพได้คนปาบึ้ม (คลิป)

26 พ.ย. 63

กรณีเกิดเหตุชุลมุนบริเวณหน้าอาคาร SCB ในเวลาประมาณ 22.17 น. หลังจากมีเสียงบางอย่างดังขึ้น โดยทันทีที่สิ้นเสียงดังกล่าวมีรถกู้ภัยเข้ามาในพื้นที่อย่างเร่งด่วน และกำลังนำตัวผู้บาดเจ็บจำนวน 2 รายไปส่งที่โรงพยาบาล

297722

ล่าสุดวันที่ 25 พ.ย.63 เบื้องต้นทีมการ์ดพยาบาล ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า ตนได้ยินเสียงคล้ายปืน 2 นัดดังขึ้น ก่อนจะเห็นว่ามีผู้ชุมนุมล้มลงไปนอนกองกับพื้นถนน จึงรีบเข้าไปปฐมพยาบาล

938578

ทั้งนี้การ์ดของคณะราษฎร ที่เข้ามาดูแลความเรียบร้อย เปิดเผยว่า พบลูกตะกั่วสีทอง ซึ่งคาดว่าเป็นหัวกระสุนของปืนสั้นลูกโม่ ยังไม่ทราบชนิดกระสุน จึงจะต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่เข้ามาตรวตจสอบเหตุอีกครั้งว่าเป็นกระสุนชนิดใด 

779687

ส่วนประชาชนรายหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ขณะนั้นตนได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้น 1 ครั้ง และได้ยินเสียงปืน 4 ครั้งต่อเนื่อง จากนั้นเห็นผู้ชายรูปร่างอ้วน ๆ สูงประมาณ 165 ซม. วิ่งออกมาจากกลุ่มผู้ชุมนุม ทำให้กลุ่มของการ์ดคณะราษฎร รีบวิ่งตามไปจับกุมตัวเอาไว้ได้ ซึ่งเป็นชายสวมเสื้อสีดำ ใส่กางเกงยีนส์ เพื่ออำพรางตัวเข้าไปแฝงในกลุ่มมวลชน

623064

นายปัญ ผู้เห็นเหตุการณ์อีกราย กล่าวว่า ขณะนั้นตนได้ยินเสียงดังมาก และเห็นชายรายหนึ่งวิ่งออกมา และสะดุดแนวกั้น เป็นชายรูปร่างสูง ๆ ตี๋ ๆ แต่งกายชุดธรรมดา จากนั้นก็เกิดเหตุชุลมุน และชายคนดังกล่าวก็ถูกการ์ดคณะราษฎรควบคุมตัวไป จึงไม่แน่ใจว่าใช่คนก่อเหตุหรือไม่ 

796483

นอกจากนี้ยังปรากฏคลลิปมุมสูงบนสะพานลอยทางเชื่อม ซึ่งบันทึกเหตุการณ์ขณะนั้นไว้ได้ ภายในคลิปจะได้ยินเสียงปืนดังขึ้น จำนวน 3 - 4 นัด ก่อนที่มวลชนจะพากันตกใจ โดยภายหลังได้รับการยืนยันจาก นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ว่า มีผู้บาดเจ็บถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่บริเวณหน้าท้อง 

885435

อย่างไรก็ตาม ลักษณะผู้ต้องสงสัย ได้แก่ สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ สีขาว เสื้อคลุมสีกรม กางเกงขาวยาวสีครีม รองเท้าผ้าใบเหยียบส้นสีขาว กำลังขว้างปาวัตถุบางอย่างใส่กลุ่มมวลชนที่มาร่วมชุมนุมบริเวณหน้าอาคาร SCB 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส