“ตุ๊ก ชนกวนันท์” แจ้งความแล้ว โดนผู้ช่วยที่สนิทกันเหมือนแม่ลูก ยักยอกเงิน 6 หลัก ลั่นมาจ่ายก็จบเรื่อง!!

25 พ.ย. 63

“ตุ๊ก ชนกวนันท์” สุดช้ำหลังถูกอดีตผู้ช่วยที่สนิทกันมากเหมือนแม่ลูก ยักยอกเงินกว่า 6 หลัก ส่วนตัวแล้วมองเป็นข้อผิดพลาดของตัวเลขในการทำงานมากกว่า ก่อนหน้านี้ก็ได้มีการพูดคุย ตกลงกับอีกฝ่ายเรียบร้อยแล้วและตอนนั้นรู้สึกว่าเรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องให้คนนอกรับรู้

เรื่องของอดีตผู้ช่วย เป็นยังไง ?
"มันเป็นเรื่องราวของความผิดพลาดในการทำงาน แต่ว่าจริง ๆ แล้วมีการพูดคุยกันเรียบร้อยแล้ว ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เจ้าตัวเขาก็รับรู้ข้อผิดพลาดนั้น รับรู้ยอดตัวเลข มีการตกลงกัน นัดวันจ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว เขาก็บอกว่าจะไปหาเงินมาจ่าย จริง ๆ แล้วมันก็จะเรียบร้อย ไม่ต้องให้คนนอกรับรู้ ทางครอบครัวของเขาก็รับรู้ทุกอย่าง มีการพูดคุยโทรศัพท์กัน แต่เผอิญว่าวันที่เรานัดรับเงิน ติดต่อไม่ได้ทั้งครอบครัวเช่นเดียวกัน จริง ๆ เรื่องขึ้นประกาศในไอจีมันเป็นอีกเรื่องหนึ่ง มันเป็นเรื่องทางเอชอาร์ของบริษัท ที่หากมีข้อผิดพลาดจากการทำงานก็ต้องแจ้ง แล้วเราเป็นคนที่เพื่อน ๆ รักมาก เมตตามาก เวลาไปไหนมาไหน เขาก็จะเอ็นดูทั้งเรา ทั้งทีม และก็ผู้ช่วย ก็เลยต้องแจ้งให้ทราบ และมีการแจ้งความตามกฎหมาย"

จำนวนเงินที่โกงไปเท่าไหร่ ?
"ใช้คำนี้เลย เรียกว่าเป็นข้อผิดพลาดจากการทำงานดีกว่า เพราะมันก็มีความไม่โปร่งใสด้วย และมีส่วนเรื่องผิดพลาด และตัวเลขไม่ตรง จริง ๆ แล้วทางตำรวจ อยากให้ทุกอย่างอยู่ในรูปคดีก่อน เลยขออนุญาตว่าทุกอย่างจบแล้วจะมาอธิบายเพิ่มเติม ก็เป็น 6 หลัก"

รู้ได้ไงว่ายอดเงินไม่ตรง ?
"จริง ๆ ก็เห็นความผิดพลาดมาเรื่อย ๆ ด้วยความที่ว่าดูแลกันเหมือนแม่ลูก เลยไม่กล้าบอก เพราะด้วยการทำงานเวลาบอกเขา เขาก็จะมีการงอน มีชักสีหน้า เราเองก็อาจจะดูแลด้วยวิธีที่ไม่ดีมาก คือไม่กล้าพูด แต่ในช่วงโควิดโชคดีที่มีน้องสาวเข้ามาช่วย ซึ่งอันนี้เป็นการแบ่งเบาภาระได้มาก ๆ น้องสาวก็มีการพูดที่ซอฟท์และถนัดกว่าและพูดไปกับเขา แต่สุดท้ายเรื่องมันไม่ได้ผล น้องสาวมาดูบัญชีมาตรวจสอบให้ เลยเห็นตัวเลขว่ามันไม่ตรง"

ตอนนี้ยังติดต่อเขาได้อยู่ไหม ?
"ไม่ได้เลย ที่มันมีปัญหาเพราะติดต่อไม่ได้นี่แหละ แล้วพอดีเราเองก็สนิทกับทางครอบครัวเขา แล้วก็ติดต่อไม่ได้ทั้งครอบครัวเลย ก็มีหลาย ๆ คนช่วยโทร แล้วเขาใช้วิธีบล็อกเฟซบุ๊กของคนที่รู้จักทั้งหมด แทบจะหมดทั้งวงการบันเทิง เงินเท่านี้เขาก็ยอมเปลี่ยนโลกเลย ไม่แน่ใจว่าเพื่ออะไร"

ติดต่อเขาไม่ได้นานแค่ไหน ?
"จริง ๆ ที่ตกลงว่าจะต้องมีการจ่ายเงินกันคือวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา (2563) ก็เริ่มติดต่อไม่ได้ตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย.2563 คือมีการคุยกันแล้วก็วาง แต่นึกได้ว่ามีเรื่องจะต้องคุยเลยโทรกลับ ก็ติดต่อไม่ได้ ตั้งแต่สาย ๆ วันที่ 9 พ.ย. จนถึงวันนี้"

หลังจากนี้จะดำเนินการยังไง ?
"ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนทำรูปคดี อยู่ในช่วงคุณตำรวจออกหมาย เดี๋ยวจะอัปเดตอีกที ทางตำรวจอยากให้พูดแค่ว่ามันเป็นเรื่องของการผิดพลาดในการทำงาน จริง ๆ แล้วเรามีการนัดเคลียร์ปกติ และนัดวันจ่ายเงินกันก็จบ เราเองไม่ได้อยากดำเนินคดีทางกฎหมาย เพราะเราเองก็ยุ่งเรื่องลูก และก็เหนื่อย แล้วก็ไม่ใช่บุคคลที่เราอยากจะมีปฏิสัมพันธ์มากนัก จ่ายเงินก็จบตั้งนานแล้ว ไม่ได้มีเรื่องอะไรที่จะต้องอภัยกัน"

ถ้าเขาดูอยู่อยากบอกอะไรเขา ?
"จริง ๆ แล้วเดี๋ยวทางตำรวจต้องมีการติดต่อไปอยู่แล้ว ถ้าดูอยู่วันนี้ แล้วอย่างที่เคยให้สัมภาษณ์ไปแล้ว ประมาณว่าด้วยความสัมพันธ์ คือทุกคนตกใจ เพราะว่าเขาแทบจะเหมือนลูก คำเดียวที่บอกเขาคำสุดท้ายคือ เขาไม่ได้อะไรน้อยกว่าแพรว-ภูมิเลย เพราะฉะนั้นอย่าทำแบบนี้กับใครเลย เราว่าบาปกรรมมันมีจริงมาก แล้วคนที่ทำแบบนี้ ไม่มีวันได้ดีจริง ๆ นะ เราเชื่อมาก ๆ ๆ อย่าทำแบบนี้เลย คนเราถ้าอยากได้ดี ก็ต้องทำดี แล้วจะเจริญ"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส