สวนเสือแจงดราม่า "บัวขาว" ถ่ายคู่ชีตาห์ ยันปลอดภัย เชื่องเหมือนแมว ไม่ได้ทารุณสัตว์

25 พ.ย. 63

สวนเสือชื่อดัง Tiger Kingdom แจงประเด็นดราม่า “บัวขาว” ถ่ายภาพแนบชิดเสือชีตาห์ จนโดนแม้กระทั่งแฟนคลับถล่ม ยืนยันไม่อันตรายระบุ เสือตัวดังกล่าวชื่อ “เกรเกอร์” ขี้อ้อนและเชื่องแทบไม่ต่างจากแมวบ้าน อีกทั้งตามธรรมชาติไม่เห็นคนเป็นอาหารอยู่แล้ว

จากกรณีที่ “บัวขาว บัญชาเมฆ” นักมวยชื่อดังโพสต์ภาพที่ถ่ายคู่กับเสือชีต้าห์อย่างใกล้ชิดแนบแน่นลงในอินสตาแกรมส่วนตัวพร้อมข้อความว่า “แมวเราน่ารักไหม” ซึ่งปรากฏว่าจากภาพที่ดูน่ารักกลับเป็นประเด็นดราม่าขึ้นมาทันที เมื่อมีผู้แสดงความเห็นและความรู้สึกไม่ปลื้มกับการกระทำดังกล่าวจำนวนมาก ไม่เว้นแม้กระทั่งแฟนคลับโดยเฉพาะชาวต่างชาติที่ชื่นชอบฝีมือลีลาการชกของนักมวยชื่อดังรายนี้ โดยมองว่าเป็นการกระทำที่อันตรายและไม่สมควรทำอย่างยิ่งกับการเข้าใกล้และถ่ายภาพเสือชีตาห์เช่นนี้

332357

วันนี้ (25พ.ย.63) ที่สวนเสือ Tiger Kingdom อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ สัตวแพทย์หญิงชนากานต์ อารีวงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายสัตวแพทย์ประจำ Tiger Kingdom เปิดเผยว่า ภาพดังกล่าวนั้น “บัวขาว” ถ่ายคู่กับเสือชีตาห์ของ Tiger Kingdom แต่เป็นที่สาขาภูเก็ตซึ่ง Tiger Kingdom นั้นจะมีเสือชีตาห์อยู่ทั้งที่สาขาเชียงใหม่และสาขาภูเก็ตจัดแสดงให้นักท่องเที่ยวชมและสามารถเข้าไปถ่ายภาพได้อย่างใกล้ชิด ซึ่งเสือชีตาห์ทุกตัวนั้นเป็นเสือชีตาห์จากการเพาะเลี้ยงในฟาร์มนำเข้ามาอย่างถูกต้องจากแอฟริกาใต้ และจะมีความเชื่องคุ้นเคยกับคนเป็นอย่างดีเพราะถูกเลี้ยงโดยคนมาตั้งแต่เกิด อีกทั้งตามธรรมชาติเสือชีตาห์ไม่ได้มองเห็นคนเป็นอาหารอยู่แล้วเพราะมีขนาดเล็กกว่าคน อย่างไรก็ตาม เมื่อให้นักท่องเที่ยวเข้าไปถ่ายภาพก็จะมีการจัดเจ้าหน้าที่อย่างน้อย 2 คน คอยดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อความมั่นใจ

1606299014518

สำหรับเสือชีตาห์ตัวที่ถ่ายภาพคู่กับ “บัวขาว” นั้นชื่อ “เกรเกอร์” อายุประมาณ 2 ปี นิสัยน่ารัก ขี้เล่น ขี้อ้อน และคุ้นเคยกับมนุษย์เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีพฤติกรรมไม่ต่างไปจากสัตว์เลี้ยงอย่างหมาหรือแมวที่เลี้ยงกันทั่วไปตามบ้านจึงมั่นใจได้ในเรื่องของความปลอดภัย

1606299000592

ขณะที่ในส่วนข้อห่วงใยเกี่ยวกับสวัสดิภาพสัตว์หรือการทารุณกรรมนั้นยืนยันว่าทาง Tiger Kingdom มีมาตรฐานอย่างดีเยี่ยมเพราะมีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย และผ่านการตรวจสอบรับรองในเรื่องมาตรฐานต่างๆ จากกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชอยู่เป็นประจำจึงมั่นใจในเรื่องนี้ได้ ซึ่งในเรื่องของสวัสดิภาพและคุณภาพชีวิตสัตว์ที่อยู่ในความดูแลนั้นเป็นสิ่งที่ทาง Tiger Kingdom ให้ความสำคัญเป็นที่สุดอยู่แล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ