ฉุนไถดินล้ำที่ลากปืนยิงดับคาวงเหล้า ญาติเผยปมขัดแย้งกับพ่อไม่คิดบุกฆ่าลูกสางแค้น (คลิป)

25 พ.ย. 63

กรณี ร.ต.อ.เดชาพล บุญเติมนิติกุล รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.ท่ายาง ได้รับแจ้งเกิดเหตุ มีคนถูกอาวุธปืนและถูกทำร้ายด้วยของแข็ง ได้รับบาดเจ็บสาหัส ในเขตพื้นที่ ต.ท่ายาง อ.ท่ายางจ.เพชรบุรี จึงรายงานพ.ต.อ.วันชาติ ม่วงศรี ผกก.สภ.ท่ายาง แล้วรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน

196271

โดยที่เกิดเหตุภายในร้านคาร์แคร์ พบรถจักรยานยนต์ ทะเบียน กวพ 877 เพชรบุรี ล้มอยู่ด้านหน้า ห่างเข้าไปในร้านประมาณ 4 เมตร พบขวดเบียร์วางอยู่บนโต๊ะ ใกล้กันพบอาวุธปืนลูกซองและซองปืนวางอยู่บนเก้าอี้ ตรวจสอบบริเวณพื้นด้านล่างพบรอยเลือดเป็นจำนวนมาก และปลอกกระสุนขนาด 11 มม. ตกอยู่จำนวน 5 ปลอก

865726

นอกจากนั้นห่างออกไป ประมาณ 10 เมตร เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนลูกซองตกอยู่ 2 ปลอก ท่อนเหล็กขนาดความยาว 1 เมตร ตกอยู่ในกอหญ้า ส่วนผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีจำนวน 3 ราย ประกอบด้วย นายจิตดิลก เรืองทิพย์ อายุ 40 ปี ถูกอาวุธปืนลูกซองเข้าที่บริเวณลำตัวหลายแห่ง แพทย์ต้องช่วยกันปั๊มหัวใจ แต่นายจิตดิลกเสียชีวิตในเวลาต่อมา

586915922293

ส่วนนิชฌาน ตระกุดทอง อายุ 40 ปี ผู้ก่อเหตุยิงนายจิตดิลก ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บริเวณศีรษะมีร่องรอยถูกของแข็งตี จนแพทย์ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล และผู้บาดเจ็บอีกราย คือ นายศราวุฒิ อินทร์ประสิทธิ อายุ 35 ปี ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณเเขนและลำตัว

cg_1

สอบถามภรรยาของนายจิตดิลก เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุสามี และนายศราวุฒิ ซึ่งเป็นญาติสนิทกัน กำลังนั่งดื่มเบียร์กันอยู่ภายในร้านคาร์แคร์ ส่วนตนนั่งดูทีวีอยู่ในบ้าน สักพักได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์เข้ามา โดยมีนายนิชฌาน เป็นผู้ขี่รถเข้ามา จากนั้นชักอาวุธปืนเดินอ้อมด้านหลัง แล้วกระหน่ำยิงเข้ามาถูกนายจิตดิลก จำนวน 2 นัด แล้วทำท่าจะวิ่งหนี แต่นายจิตดิลกได้ชักอาวุธปืนออกมายิงสกัดแต่ไม่ถูก ทำให้นายศราวุฒิ ที่อยู่ในเหตุการณ์คว้าท่อนเหล็กวิ่งไล่ แล้วกระหน่ำตีศีรษะของนายนิชฌาน จนล้มลงช่วยจับตัวไว้

295276

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายสมศักดิ์ เหลืองทิพย์ พ่อของผู้ตาย เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุ เวลาประมาณ 22.00 น. ตอนนั้นตนนอนอยู่ในบ้าน โดยผู้ตายกับลูกพี่ลูกน้องอีกคนนั่งกินเบียร์กับผู้ตายอยู่ที่ม้านั่งหน้าบ้าน ปรากฏได้ยินเสียงปืนดังหลานนัด

754000

ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นตนยังงงว่า เกิดจากเหตุอะไรขึ้น แต่คนก่อเหตุซึ่งเป็นเครือญาติกัน มีนิสัยเป็นคนพาล โดยช่วงบ่ายบ้านตนมีปากเสียงกับพี่ชายของผู้ก่อเหตุ เรื่องการแผ้วถางที่ดินเล็กน้อย ซึ่งฝ่ายตนมีการนำรถไถไปไถปรับที่ดิน ใกล้กับที่ดินคนก่อเหตุ ปรากฏว่ามีการไปไถต้นตะขบสูง 4 เมตร และไปโดนหมุดที่ดินของผู้ก่อเหตุ ทำให้พี่ชายคนก่อเหตุมาโวยวาย ส่วนคนก่อเหตุไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน ทำให้สงสัยว่าเกิดจากอะไร

391489

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายประเทือง ตระกรุดทอง พี่ชายผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ตนเพิ่งกลับมาจากเยี่ยมน้องชายที่โรงพยาบาล ซึ่งขณะนี้รอเข้าห้องผ่าตัด เนื่องจากสมองบวมจากการถูกรุมทำร้าย หลังจากถูกจับตัว

ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้น ตนไม่รู้สาเหตุ ไม่ทราบเรื่องว่าน้องชายไปก่อเหตุ จนกระทั่งช่วงเช้า เพราะตนนอนหลับไปแล้ว วันนี้ตนได้คุยกับน้องชาย ระบุว่า มีอาการปวดหัว เจ็บขา โดยน้องชายตนให้การกับเจ้าหน้าที่ขณะนอนอยู่โรงพยาบาล ทำนองว่าผู้ตายยิงปืนใส่ก่อน 3 นัด ซึ่งตนก็ไม่ทราบข้อเท็จจริง

462050

ส่วนปมเรื่องหมุดที่ดิน ตนมองว่าครอบครัวคนตายมีเรื่องกับตน ไม่ได้มีเรื่องกับน้องชาย ก็ไม่คิดว่าน้องชายจะติดใจอะไร เพราะตนคุยกับครอบครัวคนตายจบแล้ว อีกอย่างขณะที่โวยวายกัน ตนก็ไปโวยวายที่บ้านผู้ตาย น้องชายตนไม่ได้อยู่ด้วย

ส่วนที่ตนไม่ติดใจ เพราะคู่กรณีก็เป็นญาติตน อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่าน้องชายตนไปก่อเหตุ เพราะส่วนหนึ่งมาจากอาการทางประสาท ไม่แน่ชัดว่าจะเกี่ยวกับยาเสพติดหรือไม่ เรื่องคดีตนไม่คิดประกันตัว ปล่อยให้เป็นไปตามกฏหมาย ตนก็ยังจะไปร่วมงานศพ เพราเราคือญาติกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส