"ฐปณีย์" สั่งพักงานผู้สื่อข่าวชาย หลังถูกร้องเรียนเคยล่วงละเมิดทางเพศสาว

25 พ.ย. 63

"ฐปณีย์ เอียดศรีไชย" สั่งพักงานผู้สื่อข่าวชายในสังกัดสำนักข่าว The Reporters หลังถูกร้องเรียนเคยล่วงละเมิดทางเพศสาว

"ฐปณีย์ เอียดศรีไชย" ผู้ก่อตั้งสำนักข่าว The Reporters ได้เผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว กรณีผู้สื่อข่าวชายในสังกัดรายหนึ่ง ถูกร้องเรียนว่าเคยล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาวเมื่อหลายปีก่อน โดยระบุว่า

"ตามที่มีการตั้งคำถาม เกี่ยวกับพฤติกรรมในอดีต ของผู้สื่อข่าว The Reporters เราไม่ได้ละเลยกับสิ่งที่เกิดขึ้น และได้สอบถามข้อเท็จจริงจากทุกฝ่ายแล้ว โดยเฉพาะน้องผู้หญิง ที่เข้าใจในความรู้สึกและสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

แม้จะเป็นเรื่องในอดีต ก่อนการเข้ามาทำงานกับ The Reporters และยังไม่ได้มีการพิสูจน์กันในทางกฏหมาย แต่เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบทางจริยธรรม และเปิดโอกาสให้คู่กรณีหาแนวทางในการจัดการปัญหา เพื่อหาทางออกที่ดีที่สุด และเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

จึงขอประกาศพักงานผู้สื่อข่าวคนดังกล่าว เบื้องต้นเป็นเวลา 1 เดือน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน เป็นต้นไป"

1606289243461

ทั้งนี้ ประเด็นดังกล่าวเกิดจาก หญิงสาวรายหนึ่งได้โพสต์ว่า ถูกผู้สื่อข่าวของสำนักข่าวแห่งหนึ่งล่วงละเมิดทางเพศเมื่อ 4 ปีที่แล้ว จนกลายเป็นเหตุการณ์เลวร้ายที่ยังฝังใจ บางครั้งคิดอยากจบชีวิต ซึ่งขณะเกิดเหตุ เธอไม่ได้เมา และยังไม่เคยได้รับคำขอโทษอย่างจริงใจจากคู่กรณี อยากให้ผู้สื่อข่าวรายนี้รับผิดชอบการกระทำในอดีต และออกมาขอโทษกับสิ่งที่เคยทำลงไป

ทางด้านผู้สื่อข่าวชายที่ถูกร้องเรียนพฤติกรรม ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวโดยระบุว่า "จากกรณีที่มีการกล่าวถึงผม ว่าเคยกระทำสิ่งที่ไม่เหมาะสมกับเพื่อนผู้หญิงนั้น ผมใช้เวลาทบทวนเรื่องนี้อย่างละเอียด ถี่ถ้วน เพราะไม่อยากให้เกิดผลกระทบบานปลาย ผมเสียใจ เมื่อทราบว่า เพื่อนเกิดผลกระทบทางจิตใจมาโดยตลอด

เหตุเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ผมคงไม่สามารถชี้แจงรายละเอียดในที่สาธารณะได้ ส่วนหนึ่งเกิดจากการที่ผมเอง เข้าใจทุกอย่างผิดไป ที่ผ่านมา ผมไม่เคยมีโอกาสได้ขอโทษอย่างตรงไปตรงมา วันนี้จึงอยากขอใช้พื้นที่ตรงนี้ ขอโทษด้วยความจริงใจครับ"

1606289661324

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ