โซเชียลบ่นขรม! ปิดถนนทำรถติดหนัก ตร.ขอโทษ ชี้จำเป็นเพราะมีประกาศชุมนุม

25 พ.ย. 63

โซเชียลบ่นอุบปิดถนนรับมือม็อบทำรถติดหนัก ดัน #รถติด ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ ด้าน ตร.ขอโทษ ชี้จำเป็นต้องเฝ้าระวังพื้นที่เพราะมีประกาศชุมนุม แจงใช้คอนเทนเนอร์เหตุหวั่นรถเมล์เสียหาย ด้านชาวเน็ตแห่ถามบ.โลจิสติกส์ อนุญาตให้นำมาใช้ทางการเมืองหรือไม่ 

วันที่ 25 พ.ย. 63 จากกรณีกลุ่มราษฎรประกาศเปลี่ยนจุดนัดชุมนุมใหญ่จากเดิมสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ มาเป็นที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ย่านรัชโยธินนั้น แต่เจ้าหน้าที่ยังมีการวางสิ่งกีดขวางรวมทั้งปิดกั้นการจราจรหลายจุด อาทิ ถนนราชดำเนินนอก ตัดกับถนนวิสุทธิกษัตริย์ ช่วงแยก จ.ป.ร. มีรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ นำตู้คอนเทอเนอร์เข้ามาวางซ้อนกัน 2 ชั้น ขณะที่ด้านหลังตู้คอนเทอเนอร์ มีการนำรถบรรทุกสิบล้อจอดอยู่ 5 คัน เป็นแนวกั้นอีกชั้น ทำให้รถไม่สามารถสัญจรผ่านเข้าไปได้  ซึ่งพบว่าเจ้าหน้าที่มีการนำแบริเออร์ ซึ่งทำให้การจราจรติดขัดเป็นอ่างมาก จนแฮชแท็ก #รถติด ติดเทรนด์อันดับ 2 ทวิตตอร์ประเทศไทย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
ตำรวจขนตู้คอนเทนเนอร์ กั้นสะพานขาว ปิดถนนตั้งแต่เช้า
ตรึงกำลังแน่น! เสริมตู้คอนเทนเนอร์ กั้น "ม็อบ 25 พฤศจิกา" ประชิด สนง.ทรัพย์สินฯ 
- "ฝ่ายมั่นคง" จ่อเสนอประกาศ พรก.ฉุกเฉินร้ายแรงอีกครั้ง หากม็อบไม่สงบ
- คนกรุงอ่วม! ปิดถนนหลายเส้นทางสกัด #ม็อบ25พฤศจิกา สาหัสถึงขั้นต้องลางาน

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวระหว่างการแถลงข่าวเรื่องสถานการณ์ขุมนุม ขอโทษประชาชนกรณีการจราจรหลายพื้นที่ไม่มีความสะดวก โดยระบุว่า ก่อนหน้านี้กลุ่มผู้ชุมนุมประกาศสถานที่สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นจุดที่เป็นสถานที่สำคัญตำรวจจำเป็นต้องเฝ้าระวังพื้นที่ ทำให้ส่งผลกระทบการชุมนุมตามเครือข่ายเส้นทางทั่ว กทม. ทั้งนี้ขอให้ผู้ชุมนุมพิจารณาว่าการชุมนุมทุกครั้งที่ผ่านมาความเสียหายที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดผลดีกับข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุม

vlcsnap-2020-11-25-13h47m50s4

ส่วนการนำตู้คอนเทนเนอร์มาใช้ปิดกั้นเส้นทางแทนรถเมล์สาธารณะ พล.ต.ต.ตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผบช.น. กล่าวว่า เป็นการปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสม เนื่องจากการใช้รถเมล์อาจทำให้สูญเสียมูลค่า ยืนยัน ขสมก.พร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับหน่วยงานราชการอยู่แล้ว ไม่ได้เกิดจากการปฏิเสธความร่วมมือ

อย่างไรก็ดีพบว่าตู้คอนเทนเนอร์ที่ใช้ปิดกั้นการจราจรนั้นมีโลโก้สัญลักษณของผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระดับโลกหลายเจ้าด้วยกัน ทำให้ประชาชนบนโลกออนไลน์ ได้ทวงถามไปยังบัญชีโซเชียลมีเดียของผู้ให้บริการโลจิสติกส์ดังกล่าวว่ายินยอมให้ให้เจ้าหน้าที่ใช้เพื่อเหตุผลทางการเมืองหรือไม่ จนทำให้ชื่อของบริษัทติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทยเช่นกัน ซึ่งพบว่าล่าสุดมีเจ้าหน้าที่ออกมาทาสีทับโลโก้ดังกล่าวบ้างแล้ว 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม