รวบหนุ่มฉกมอเตอร์ไซค์ อ้างเหตุผล รู้จักเจ้าของดีแค่ขอยืมมาขี่เฉยๆ

25 พ.ย. 63

ตำรวจจับกุมโจรลักรถจักรยานยนต์ อ้างหน้าตาเฉยรู้จักกับเจ้าของรถแค่ยืมมาใช้เพราะไม่มีรถขี่ แต่ขี่มาเกือบ 2 เดือนไม่ยอมไปคืน และไม่รู้ว่าถูกเจ้าของแจ้งความ ตำรวจจับตรวจฉี่พบเสพยาด้วย สุดท้ายโดนไป 2 ข้อหา

เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามการโจรกรรมรถ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นำโดย ร.ต.อ.สรายุทธ์ อังศุภานิช รอง สวป.สภ.หาดใหญ่ หัวหน้าชุด จับกุม นายไตรรงค์ โลหะการก อายุ 36 ปี โจรขโมยรถจักรยานยนต์ ได้ที่หน้าบ้านพักเลขที่ 23/31 หมู่5 ซอยสีแก้ว ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมยึดของกลางรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 110 ไอ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน คษว 263 สงขลา ซึ่งขโมยมาจากบ้านเลขที่ 1/12 ถนนชลประทานพัฒนา หมู่1 ต.ควนลัง เมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา และเจ้าของได้แจ้งหายไว้ที่ สภ.หาดใหญ่ นอกจากนี้จากการตรวจปัสสวะพบว่ามีผลเป็นบวกและรับว่าเพิ่งเสพไอซ์มาเมื่อ 4 วันก่อน

1606272691771

นายไตรรงค์ อ้างว่ารู้จักและสนิทสนมกับเจ้าของรถเป็นอย่างดีในวันเกิดเหตุได้ไปที่บ้านของเจ้าของรถเพื่อที่จะยืมรถจักรยานยนต์ไปเยี่ยมพี่ซึ่งถูกรถชนนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ แต่รออยู่นานก็ไม่กลับมา ตนเห็นรถจักรยานยนต์คันนี้จอดเสียบกุญแจอยู่หน้าบ้านจึงได้ขี่ออกมาไม่คิดที่จะขโมย และยังฝากบอกยามที่ประตูทางเข้าว่าให้ช่วยบอกเจ้าของรถด้วยว่าตนมายืมรถไป ส่วนสาเหตุที่ไม่เอาไปคืนเพราะตนไม่มีรถใช้จึงเอามาใช้ขับทำงานและขับไปธุระส่วนตัว ไม่ทราบว่าเจ้าของจะแจ้งความไว้

1606272721024

อย่างไรก็ตามแม้ว่านายไตรรงค์ จะอ้างว่ารู้จักกับเจ้าของรถ แต่จากพฤติกรรมจงใจที่จะขโมยรถไม่ได้ยืมไปใช้จึงแจ้งดำเนินคดี 2 ข้อหา คือลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ของผู้อื่น หรือรับของโจร และเสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) เข้าสู่ร่างกายโดยผิดกฎหมาย ส่วนรถจักรยานยนต์ได้ติดต่อเจ้าของรถมารับคืนแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ