“ตาชาญ” โผล่บ้านป้าแต๋นขอรูปหลานดูต่างหน้า ลุงพลแย้มประสานรอยร้าวไม่ง่าย (คลิป)

24 พ.ย. 63

เมื่อวันที่ 24 พ.ย.63 นายชาญ หลาบโพธิ์ ตาของน้องชมพู่ เปิดใจว่า เช้าวันนี้ตนไปที่บ้านลุงพลกับป้าแต๋น ตนตั้งใจจะไปซื้อลอตเตอรี่ 2 ใบ เพราะเมื่อคืนฝันดี ฝันเห็นตัวเลข อย่างที่ไม่เคยฝันมาก่อน โดยซื้อเลข 229 กับ 259 แต่ไม่ได้ไปขอรูป และไม่ได้เจอกับน้องโอม และน้องน้ำมนต์

516303

หลังจากนั้น ป้าแต๋น เดินมาหา บอกว่า “วันที่ 7 พี่จินตรา จะมา พ่อแม่มาด้วยนะ เขาจะมามอบของที่ระลึก” ตนจึงบอกลูกสาวไปว่า ถ้าไม่ลืมก็จะมา ถ้าลืมก็เตือนด้วยนะ

119013

เรื่องที่ไปบ้านลุงพล ลูกคนอื่น ๆ คงไม่โกรธ เพราะบ้านหลังนั้นก็เป็นของลูกสาวเหมือนกัน ยอมรับว่าไปบ่อย ไปซื้อกับข้าว ซื้อก๋วยเตี๋ยวบ้าง แต่ไม่ได้แวะไปหาลูกในบ้าน

โดยเมื่อเช้าได้บอกกับป้าแต๋นว่า วันนี้ถ้าออกไปไหน อยากให้อัดรูปหลาน ๆ ทั้งน้องโอม น้องน้ำมนต์ และน้องชมพู่ มาให้บ้าง อยากได้ภาพหลานจะเอาเก็บไว้ดู เพราะเวลาคนมาเยี่ยมที่บ้านบางคนก็ขอดูรูปน้องชมพู่ ตนจึงอยากมีรูปหลานเอาไว้ดู ยอมรับว่าคิดถึงหลาน จะเอารูปใส่กรอบไว้ดู ส่วนวันที่ 7 ธ.ค.63 ที่ลูกสาวชวนไปงานเพราะจินตรา ตนก็จะต้องขออนุญาตยายสมควร และลูกคนอื่น ๆ เพราะที่จะไม่ได้มีปัญหา จะได้ไม่ต้องทะเลาะกัน

483611

ถ้าลูก ๆ ไม่ให้ไปงานวันที่ 7 ธ.ค.63 ตนคงต้องไปบอกป้าแต๋น จะบอกให้เข้าใจว่า ยังรักลูกทุกคนเหมือนเดิม ตอนขึ้นบ้านใหม่ ตนก็ขอยายและลูก ๆ ก็อนุญาติ แต่ป้าแต๋นไม่ได้มาบอก ตนจึงไม่ได้ไปงานทำบุญบ้าง ยอมรับว่าดีใจที่ได้เจอลูกสาว ป้าแต๋นก็ดีใจ ในความคิดของตนอยากบอกว่า ป้าแต๋นเหมือนตัวคนเดียว เพราะจะมาหาญาติ ๆ ก็ไม่กล้าเกรงใจ

หากมีคนกลางมาประสานให้ลูก ๆ กลับมารักกันเหมือนเดิม คงจะเป็นการดี ลูก ๆ ไม่ได้โกรธที่ตนไปบ้านป้าแต๋น แต่โกรธที่ชาวโซเชียลฯ มาด่าพ่อ ลูก ๆ ก็โกรธ บอกว่าพ่อไปทำไม ไปให้เขาด่าทำไม เราไม่ได้ทะเลาะกัน แต่คนอื่นมาด่าพ่อ ลูก ๆ ก็เลยโกรธ

titled_4

บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช ริมฝั่งแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม นายรพี สุขภัทราภิรมย์ หรือ เสี่ยนอส อายุ 38 ปี พร้อมกับคุณแม่ และน้องชาย เดินทางมาเพื่อประกอบพิธีแก้บน ด้วยการนำ “น้องแต้ว” ดารานักแสดงชื่อดังช่อง 3 นางเอกละครเจ้าแม่นาคี มารำบวงสรวงพ่อปู่พญานาค

161531

เสี่ยนอส เปิดเผยว่า ช่วงเดือนก.ย.63 ธุรกิจของตนล้มเหลวจากพิษโควิด-19 ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร กระทั่งคุณแม่ไปพบกับซินแสท่านหนึ่ง แนะนำว่าลองไปกราบขอพรกับองค์พญาศรีสัตตนาคราชที่จังหวัดนครพนม เพราะท่านเหมือนเทพแห่งโชคลาภ หลายคนไปกราบแล้วโชคดีมานักต่อนัก จึงตัดสินใจเดินทางมาจังหวัดนครพนม ครั้งนั้นเงินติดกระเป๋าแทบไม่มี จึงยกมือเปล่าไหว้ขอพรจากท่านช่วยดลบันดาลให้ธุรกิจที่ฟุบฟื้นตัวโดยเร็ว หากธุรกิจโงหัวขึ้นได้จะนำน้องแต้ว จากละครเรื่องนาคี มารำบวงสรวง

ปรากฏว่าหลังเดินทางกลับ กทม. ธุรกิจที่เคยมีปัญหาเริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ ภายในระยะเวลาแค่ 2 เดือน ธุรกิจก็เจริญรุดหน้าไปไกลกว่าเดิม ตนเชื่อว่าจากอำนาจขององค์พญาศรีสัตตนาคราช จึงต้องแก้บนกับสิ่งที่กล่าวไว้ คือ นำน้องแต้วมารำบวงสรวง โดยติดต่อผ่านผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง และรับแจ้งจากผู้จัดการส่วนของน้องแต้วว่า คิวยาวไปถึงปีหน้า แต่พอน้องแต้วทราบว่าจะรับเชิญไปรำถวายแด่องค์พญาศรีสัตตนาคราช จึงบอกกับผู้จัดการส่วนตัวให้หาคิวว่างด่วน เพราะต้องการมารำถวายต่อองค์พ่อพญานาค

312473

เนื่องจากปี 60 เคยมารำบวงสรวงแล้วครั้งหนึ่ง รู้สึกประทับใจชาวจังหวัดนครพนม ที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ประกอบกับมีความศรัทธาต่อองค์พญาศรีสัตตนาคราชเป็นทุนเดิม ผู้จัการส่วนตัวจึงได้เคลียร์คิวทุกอย่าง แล้วเห็นว่าวันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 น้องแต้วมีเวลาว่างในช่วงเช้าถึงบ่าย จึงตอบตกลง หากพ้นจากวันนี้จะคิวว่างไม่ได้เลย ตนก็ต้องขอขอบคุณน้องแต้วเป็นอย่างสูง

ทั้งนี้ภายหลังน้องแต้วรำบวงสรวงเสร็จ ได้มีนายไชย์พล วิภา และนางสมพร หลาบโพธิ์ แห่งบ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ได้เดินทางมากราบไหว้พ่อปู่พญานาค และเพื่อมาชมน้องแต้วรำบวงสรวง เสี่ยนอสซึ่งเป็นเจ้าภาพในพิธีดังกล่าว จึงมาร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกและนำขนมลูกเต๋า ขนมมงคลหยิบใส่มือให้ลุงพลและป้าแต๋นได้รับประทานอีกด้วย

334717

นายไชย์พล วิภาหรือ ลุงพล ลุงของน้องชมพู่ เปิดเผยว่า รายละเอียดงานวันที่ 7 ธ.ค.63 ต้องดูอีกทีว่าเจ้าของงาน ซึ่งเป็นผู้จัดการส่วนตัวของจินตรา พูนลาภ จะมาทำบุญพาจินตรา มาได้หรือไม่ เท่าที่ดูแล้วทางญาติป้าแต๋น คนที่น่าจะมาได้ก็คงจะเป็นตาชาญ ส่วนประเด็นเรื่องหากจะมีคนกลางประสานให้ญาติ ๆ กลับมารักกันเหมือนเดิม ซึ่งตาชาญเห็นด้วย แต่ตนคิดว่าคงจะไม่มีใครประสานได้ คงจะอีกนาน แม้แต่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ มาประสานก็ยังไม่ได้ ต้องใช้เวลาเท่านั้น สำหรับที่ตาชาญบอกว่า ลูก ๆ ไม่ได้โกรธที่ไปบ้านป้าแต๋น แต่โกรธที่ชาวโซเชียลฯ มาด่าพ่อ ตนมองว่าเป็นเรื่องไร้สาระ อยู่ที่ตัวเรา และควรจะปล่อยวาง

266008

ขณะที่นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่ของน้องชมพู่ โพสต์เฟซบุ๊กว่า "อดทนนะสาวิตรี คนที่แย่กว่าเธอยังมีอีกมากมาย" พร้อมกับแนบรูปภาพตัวเองและนายอนามัย ซึ่งมีแฟน ๆ เข้ามาให้กำลังใจให้ทั้งคู่ผ่านพ้นอุปสรรคไปให้ได้อย่างราบรื่น 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส