หลวงตาวัย 71 โดดให้รถไฟทับหัวขาด พยานช็อกนั่งอธิษฐานก่อนถูกขยี้ร่าง (คลิป)

24 พ.ย. 63

วันที่ 24 พ.ย. 63 เมื่อเวลา 10.30 น. ร.ต.อ.มงคล พิลัย พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งเหตุ พระสงฆ์ถูกรถไฟทับเสียชีวิต ที่สถานีรถไฟศรีสะเกษ จึงได้รีบรุดมาตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลศรีสะเกษ

106405

ที่เกิดเหตุ บริเวณสถานีรถไฟศรีสะเกษ พบรถไฟ ขบวนรถเร็วที่ 146 วิ่งจาก จ.อุบลราชธานี ปลายทางสถานีกรุงเทพมหานคร จอดอยู่ ใต้ท้องรถไฟพบศพ พระสมพงษ์ สุวรรณโน อายุ 71 ปี พระลูกวัดบ้านปะอาว อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ สภาพศพ ศีรษะขาดกระเด็นออกนอกราง ลำตัวติดอยู่ใต้ท้องรถไฟ

524652

จากการสอบถาม พยานในที่เกิดเกตุ ทราบว่าพระสมพงษ์ ได้เดินทางมารักษาอาการป่วย ที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ หลังจากพบแพทย์และรับยาแล้ว ได้เดินทางมาซื้อตั๋วรถไฟ เพื่อนั่งโดยสารกลับวัด ในขณะที่รถไฟขบวนรถเร็วที่ 146 จะเข้าเทียบ ในเวลา 10.30 น. จากนั้น พระสมพงษ์ได้ลุกจากที่นั่งแล้ววิ่งมาบนรางรถไฟ โดยชูมือทั้งสองข้างขึ้น แล้วนั่งลงพนมมือ นั่งขัดสมาธิ ให้รถไฟทับจนเสียชีวิตดังกล่าว

836626

พนักงานขับรถไฟ เล่าว่า ขณะที่ตนจะนำขบวนรถไฟ ขบวนรถเร็วที่ 146 เข้าจอดยังสถานีรถไฟศรีสะเกษ เห็นคนกระโดดมาบนรางรถไฟ แต่แล้วก็ต้องตกใจ เมื่อมีพระสงฆ์ลุกจากที่นั่งรอโดยสารรถไฟ ตนพยายามเบรกรถไฟแล้ว แต่เป็นระยะกระชั้นชิด จึงไม่สามารถหยุดขบวนรถไว้ได้ รถทับร่างพระสงฆ์จนเสียชีวิต

201472

ด้านนายเสริมศักดิ์ บุญรอง นายสถานีรถไฟศรีสะเกษ กล่าวว่า ขณะที่ยืนโบกธงให้สัญญาณ เพื่อหยุดขบวนรถไฟ เห็นพระสงฆ์กระโดดไปบนรางรถไฟ ตนพยามตะโกนเรียก และเข้าช่วยเหลือแล้ว แต่ไม่ทัน เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก

ตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ ตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมลงบันทึกประจำวัน และจะได้ประสานญาติมารับศพพระสมพงษ์ สุวรรณโน นำกลับไปบำเพ็ญกุศลศพทำพิธีทางศาสนาต่อไป

281442

ด.ญ.ปารมี สายเพชร อายุ 11 ปี ร้านค้าใกล้ที่เกิดเหตุ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนได้ยินเสียงรถไฟเปิดหวูดเสียงดัง จึงได้หันหน้าไปดูและพบว่าพระได้เดินลงไปให้รถไฟทับร่างเสียชีวิต โดยก่อนหน้านี้ เห็นพระรูปนี้เดินไปมาบริเวณชานชาลาสถานีรถไฟนานกว่า 2 ชม. แล้ว ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส