“พลังแผ่นดินสยาม” ลั่นชุมนุม 25 พ.ย.ปกป้องสถาบัน ย้ำม็อบชนม็อบไม่เกิดซ้ำ (คลิป)

24 พ.ย. 63

กรณีนายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ หัวหน้าการ์ดคณะราษฎร ไลฟ์ทางเฟซบุ๊กส่วนตัว นาทีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเข้าแสดงตัวจับกุมพร้อมหมายจับศาลอุบลราชธานี ซึ่งโตโต้ ระบุว่า คดีนี้สืบเนื่องจากการปราศรัยที่ จ.อุบลราชธานี ช่วงเดือน ส.ค.63 ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวไปทำบันทึกการจับกุมที่ สน.ศาลาแดง ก่อนส่งตัวไปจังหวัดอุบลราชธานีต่อไป

462480

ทีมข่าวเดินทางมายัง สน.ศาลาแดง พบประชาชนประมาณ 2-3 คน มารอเพื่อให้กำลังใจโตโต้ แต่จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ศาลาแดง ยืนยันว่า ไม่มีการควบคุมตัวนายโตโต้ มาที่สน.ศาลาแดง ตามที่มีกระแสข่าว

ทั้งนี้ โตโต้ ยังได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โตโต้ ปิยรัฐ - Piyarat Chongthep ระบุว่า "บังเอิญเจอระหว่างทาง จากผู้ติดตาม 16.51 น. 24/11/2563" ซึ่งเป็นภาพของครูใหญ่ขอนแก่น ก็ถูกควบคุมตัวมาเช่นกัน 

612858

 

นอกจากนี้ ยังโพสต์ภาพชูสามนิ้ว "สาร์นจากนักสู้ #โตโต้ปิยรัฐ อย่าท้อถอย อย่ายอมแพ้ อย่าหยุดเดิน ขอให้พี่น้องทุกคนสู้ต่อครับ กิจกรรมวันพรุ่งนี้จะต้องดำเนินต่อไป เราจะไม่ถอย ขอให้ทุกท่านโชคดี...แล้วพบกันใหม่ ที่เส้นชัยชนะ #ศักดินาจงพินาศประชาราษฎรจงเจริญ |||"

968174

คณะพลังแผ่นดินสยาม นำโดย นายสาธุ อนุโมทามิ, นายบัญชา ปานนิวัฒน์ และนายสุเมธ ตระกูลวุ่นหนู แกนนำคณะดังกล่าว ร่วมกันแถลงจุดยืนเชิญชวนรวมพลังพสกนิกรแผ่นดินสยามถวายความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์และราชวงศ์

994946

นายสาธุ ยืนยัน การแสดงเจตนาต้องการเทิดทูนให้สถาบัน เป็นที่ยกย่องไปทั่วโลก ด้วยการรักษาสืบสานพระราชปณิธาน ซึ่งทางกลุ่มมีความศรัทธาและต้องการให้ดำรงอยู่ พร้อมย้ำว่าเป็นการออกมาด้วยหัวใจ ด้วยความเป็นไทย และไม่ต้องการมาปะทะกับใคร แต่มาเป็นคนกลางในการประสานความร่วมมือร่วมใจแลกเปลี่ยนปัญหานำไปสู่การแก้ไข

581220

ดังนั้นเมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายความมั่นคง วางแท่งแบริเออร์จุดไหน หรือตามที่คณะราษฎรไปด้านไหน ทางคณะเราก็จะนัดรวมตัวที่จุดนั้น เพื่อเข้าชี้แจง และพูดคุยเจรจา โดยมีเงื่อนไขหลีกเลี่ยงการปะทะทุกรูปแบบ และยืนยันไม่ได้มายั่วยุ หรือสร้างให้ทหารมายึดอำนาจ และนั่นหมายความว่าหากมีเหตุความรุนแรงขึ้น ไม่ได้เกิดจากคณะเราแน่นอน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส