ล็อตใหญ่เตรียมส่งนอก! ตร.จับไอซ์ซุกในเครื่องยนต์ 62 กิโล มูลค่ากว่า 37 ล้าน

24 พ.ย. 63

ตร.สกัดลักลอบส่งออกไอซ์ซุกในเครื่องยนต์ก่อนส่งไปมาเลเซีย ยึดของกลางเป็นไอซ์ 62 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 37 ล้านบาท

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพพร้อมระบุข้อมูลว่า พบยาเสพติดล็อตใหญ่ซุกซ่อนอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ บรรจุเครื่องยนต์เก่า ซึ่งถูกส่งออกจากประเทศไทยไปยังไต้หวัน แต่ถูกตีกลับมาถึงที่ท่าเรือกรุงเทพเช้าที่ผ่านมา (24 พ.ย.)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "สมศักดิ์" แจงผิดพลาดปมยาเค 11.5 ตัน เนื่องจากขาดความรู้ทางวิชาการ
- ยึดยาเค 11.5 ตัน ล็อตใหญ่ที่สุดของการตรวจยึดในประเทศไทย
- เจอล็อตใหญ่! ทหารยึดยาบ้าทิ้งริมโขง 8.2 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 414 ล้านบาท
- ทำมาแล้ว 4 ครั้ง! รวบแก๊ง "พระครูเจ้าคณะตำบล" ลักลอบขนยาบ้า 4.8 ล้านเม็ด

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร พร้อมด้วยบุคคลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แถลงผลการสกัดกั้นเครือข่ายลักลอบส่งออกไอซ์ซุกซ่อนในเครื่องยนต์ไปยังประเทศมาเลเซีย ยึดของกลางเป็นไอซ์ 62 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 37 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ศุลกากร กองสืบสวนและปราบปราม ร่วมกับเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบสินค้าที่จะส่งออกไปยังประเทศมาเลเซีย สำแดงชนิดสินค้าเป็นเศษอลูมิเนียม ซึ่งผลการตรวจสอบสินค้าดังกล่าว เป็นเครื่องยนต์เก่าสภาพชำรุด 74 เครื่อง พบไอซ์ 62 กิโลกรัม บรรจุอยู่ในถุงชาจีนแบบสูญญากาศในช่องว่างของเครื่องยนต์เก่า 33 เครื่อง มูลค่ายาเสพติดประมาณ 37 ล้านบาท

จึงแจ้งข้อหามีไอซ์ไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามนำไอซ์ออกนอกราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และความผิดตาม พ.ร.บ.ศุลกากร ก่อนนำของกลางส่งพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และ ติดตามจับกุมผู้ส่งออกและผู้ที่เกี่ยวข้องตามกฎหมาย

ที่มาภาพ: สายข่าวโรงงาน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ