“บอย x แก้ม” เปิดซิงโปรเจกต์ยักษ์ ส่ง “แผล” ถามใจจะทิ้ง หรือ เก็บ ความเจ็บช้ำ

24 พ.ย. 63

ไม่ต้องพึ่งพรมลิขิตในการจับคู่ เมื่อเจ้าพ่อเพลงอกหัก บอย พีชเมกเกอร์ เจาะจงเลือกดีว่าสาวเสียงทรงพลัง แก้ม วิชญาณี มาฟีเจอริ่งเปิดซิงให้โปรเจกต์ยักษ์ส่งท้ายปีที่ชื่อ Sun and Moon Digital Album Project (ซัน แอนด์ มูน ดิจิทัล อัลบั้ม โปรเจกต์)  ทำให้เกิดเป็นซิงเกิ้ลแรกชื่อ “แผล” เพลงรักอารมณ์สับสนที่ถ่ายทอดออกมาในสไตล์ป๊อบร็อก ถูกปล่อยออกมาให้ฟังกัน


กับคอนเซ็ปต์ที่เปรียบเสมือนคนนึงที่กำลังจะทิ้งความรักนี้ไปแต่อีกคนยังคงเก็บความรู้สึกต่าง ๆ ไว้ในใจ โดยได้มิวสิกโปรดิวเซอร์ ต๋อง อภิชา และ วุฒิ วงศ์สรรเสริญ มาช่วยขัดเกลาให้ออกมาเป็นบทเพลงจากตัวตนที่แท้จริงของทั้ง 2 ศิลปินอย่างชัดเจน โดย บอย-แก้ม เผยความรู้สึกว่า


บอย Peacemaker : ผมขออนุญาตบอกความลับนิดนึงครับ ก่อนที่จะได้มาร้องโปรเจกต์นี้ผมเป็นคนจิ้มเลยว่าต้องร้องคู่กับแก้มเท่านั้น ถ้าไม่ได้ร้องกับแก้มผมไม่ขอร่วมโปรเจกต์นี้ ที่เลือกก็เพราะผมชื่นชมในความสามารถของน้องเค้า ส่วนคอนเซ็ปต์ของคู่เราผมเลือกเป็นฝ่ายที่จะ เก็บ เป็นตัวแทนของคนที่วนเวียนอยู่กับความคิดเก่าๆ ความรู้สึกเดิมๆ ที่ยังตัดไม่ได้ยังอยากได้เค้ากลับมาเหมือนเดิม 


พอมันเป็นเพลงที่ค่อนข้างมีความขัดแย้งกัน มันเลยทำให้แต่งยากมากๆครับ ถ้าร้องคนเดียวก็ดูเหมือนจะง่ายแต่พอเอามาร้องสองคนยากพอสมควรเพราะมันต้องมีการแบ่งทุกอย่างให้ออกมาสมดุล แล้วอีกอย่างก็เป็นเรื่องของคีย์ แต่เอาจริงๆ ถ้าพูดเป็นภาษาชาวบ้านคือทำงานแบบนี้มันดีมันไม่น่าเบื่อเลยครับ สำหรับอัลบั้มนี้ผมรู้สึกว่าโชคดีมากๆที่มีโอกาสได้เป็นส่วนหนึ่ง ได้อยู่ในโปรเจกต์ที่มีนักร้องระดับเทพเอาไว้มากมาย ต้องขอบคุณจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ฯ และช่องวัน ที่ให้โอกาสผมและแก้มครับ


แก้ม วิชญาณี : รู้สึกตื่นเต้น และดีใจมากที่ได้ร่วมงานกับพี่ที่ได้รู้จักกันมานานค่ะ แก้มกับพี่บอยเคยเจอกันมาหลายงานแล้ว แต่ไม่เคยได้ทำเพลงด้วยกันเลย แล้วพี่บอยเป็นนักร้องที่เราชื่นชอบตั้งแต่ก่อนเข้าวงการ เราก็ดีใจว่าในที่สุดเราก็ได้ร้องเพลงกับศิลปินที่เราชื่นชอบซักที พอได้ร่วมงานกันพี่บอยเป็นพี่ที่เป็นกันเองมากๆ เราสามารถคุยกันได้ทุกเรื่อง 


พี่บอยเปิดกว้างให้โอกาสเราในการทำงานอย่างเต็มที่ แก้มก็เลยรู้สึกไม่เกร็ง ซึ่งคอนเซ็ปต์เพลงของพวกเราสองคนคือ ทิ้ง กับ เก็บ ซึ่งแก้มเลือกที่จะเป็นฝ่ายทิ้ง ทิ้งอะไรที่มันไม่ดีทิ้งความเจ็บแล้วก็มูฟออนอยากที่จะเริ่มต้นใหม่ มันเหมือนคอนเซ็ปต์ซันแอนด์มูนที่มีความร้อนและเย็น หรือ ฝ่ายนึงสว่างฝ่ายนึงมืด แก้มเชื่อว่าคนทุกคนต้องมีความรู้สึกทั้งหมดนี้อยู่ในคนเดียว.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส