CRG เดินหน้าลุย CSV ปลุกธุรกิจร้านอาหารช่วยเหลือสังคมแบบยั่งยืน

24 พ.ย. 63

นายณัฐ วงศ์พานิช กรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด  (CRG) ผู้ดำเนินธุรกิจด้านอาหาร และเครื่องดื่มประเภทร้านอาหารเครือข่าย (Food Chain Industry) ของประเทศไทย เปิดเผยว่า  แนวทางการดำเนินธุรกิจนับจากนี้  บริษัทจะหันมาให้ความสำคัญกับการทำ CSV (creating shared value) มากขึ้น  ด้วยการนำเอาความเชี่ยวชาญในด้านการทำธุรกิจอาหารที่บริษัทมีมาสร้างคุณค่าร่วมให้กับสังคมไปพร้อมกัน   


ในปี 2563 นี้  CRG ได้จับมือร่วมกับมูลนิธิสโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์ (SOS) เพื่อเข้าร่วมโครงการ "รักษ์อาหาร" ด้วยการรวบรวมอาหารส่วนเกินที่มีคุณภาพดีสามารถนำมาบริโภคได้ จากร้านมิสเตอร์ โดนัท  ส่งต่อให้กับผู้ด้อยโอกาส  เนื่องจากร้านมิสเตอร์ โดนัทจะมีอาหารที่จำหน่ายไม่หมดจำนวนหนึ่ง  CRG จึงเล็งเห็นโอกาสที่จะส่งต่อสิ่งดีๆ ไปให้กับผู้ด้อยโอกาส  ซึ่งในช่วงก่อนที่จะมีการนำอาหารจากร้านส่งต่อไปยังกลุ่มคนดังกล่าว CRG และ SOS ได้ทำการตรวจสอบคุณภาพอาหารภายในห้องแล็ป เพื่อเช็คคุณภาพจนมั่นใจในความปลอดภัยของ "โดนัท" ก่อนที่จะมีการส่งต่อไปยังผู้ด้อยโอกาสตามสถานที่ต่างๆ  


ปัจจุบัน CRG  ได้เริ่มนำร่องโครงการรักษ์อาหาร ด้วยการนำร้านมิสเตอร์ โดนัท เข้าร่วมไปแล้วด้วยกัน 13 สาขา  จากจุดเริ่มต้นที่นำเข้าร่วมโครการเพียง 5 สาขาเท่านั้น  และจากความสำเร็จดังกล่าว CRG มีแผนที่จะนำร้านมิสเตอร์ โดนัทเข้าร่วมเพิ่มเป็น 18 สาขา ในสิ้นปี 2563 นี้ เพื่อให้มีโดนัทส่งต่อไปยังผู้ด้อยโอกาสตามสถานที่ต่างๆ รวมกว่า 70,000 ชิ้น เพิ่มขึ้นจากช่วงเดือน ก.ค.- ส.ค. ที่ผ่านมา  ซึ่งมีการส่งต่อโดนัทไปให้กับผู้ด้อยโอกาสอยู่ที่ประมาณ 33,755 ชิ้น 

 นายณัฐ  กล่าวปิดท้ายว่า  นอกจากจะให้ความสำคัญกับหน้าร้านแล้ว ในส่วนของสำนักงานใหญ่บริษัทก็ให้ความสำคัญในด้านของสิ่งแวดล้อมเช่นกัน ด้วยการจัดทำโครงการ CRG Waste Segregation  หรือ การจัดการคัดแยกขยะภายในองค์กร(สำนักงานใหญ่)  เพื่อสร้างจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อมให้พนักงาน และให้พนักงานได้เรียนรู้เกี่ยวกับการคัดแยกขยะ ทั้งในส่วนของขยะทั่วไปและขยะรีไซเคิล  ซึ่งจากจากแนวทางดังกล่าว ในปี 2564 บริษัทมีแผนที่จะให้ร้านอาหารในเครือทำการคัดแยกขยะไปพร้อมกัน    

ปัจจุบัน ซีอาร์จี  มีแบรนด์ร้านอาหารภายใต้การบริหารทั้งหมด 16 แบรนด์  ได้แก่ มิสเตอร์ โดนัท ( Mister Donut) , เคเอฟซี (KFC), อานตี้ แอนส์ (Auntie Anne’s) , เปปเปอร์ ลันช์ (Pepper Lunch) , ชาบูตง (Chabuton) , โคล สโตน ครีมเมอรี่ (Cold Stone Creamery) , ไทยเทอเรส (Thai Terrace) , โยชิโนยะ (Yoshinoya) , โอโตยะ (Ootoya) , เทนยะ (Tenya)  ,คัตสึยะ (Katsuya) , อร่อยดี (Aroi Dee), สุกี้เฮ้าส์  (Suki House) , เกาลูน (Kowlune) ,สลัดแฟคทอรี่ (Salad Factory) และ บราวน์ คาเฟ่ (Brown Cafe) 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม