ซัมซุงแนะ 5 เช็คลิสต์ เลือกแท็บเล็ตอย่างไรให้คุ้มค่า

24 พ.ย. 63

ด้วยตัวเลือกแท็บเล็ตมากมายที่มีในปัจจุบัน ทำให้การเลือกซื้อแท็บเล็ตเครื่องใหม่ที่ตรงต่อความต้องการนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ด้วยเหตุผลทั้งทางด้านราคา คุณภาพ และสเปกที่ต้องนำมาพิจารณาด้วยกันอย่างรอบคอบ ด้วยเหตุนี้ ซัมซุงจึงขอแนะนำ 5 เคล็ดลับเพื่อช่วยให้คุณเลือกแท็บเล็ต เครื่องใหม่ที่ใช่ ในราคาที่คุ้มค่าที่สุด

1. เข้าใจเหตุผลของการเลือกซื้อแท็บเล็ต
แท็บเล็ตที่ดีที่สุดอาจจะไม่ใช่แท็บเล็ตที่แพงที่สุด แต่คือแท็บเล็ตที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ได้อย่างครบถ้วนในราคาที่สมเหตุสมผล เนื่องจากแต่ละคนมีเหตุผลในการเลือกซื้อแท็บเล็ตที่ไม่เหมือนกัน

2.ฟีเจอร์ที่ใช่ต้องมาครบ
โดยมาตรฐานแล้ว แท็บเล็ตที่ดีควรใช้งานฟีเจอร์หรือแอปพลิเคชันพื้นฐานได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น Microsoft Office ที่มีทั้ง Word, Excel, PowerPoint หรือ Google Services เพื่อการดูแผนที่ เช็คอีเมล หรือแม้กระทั่งรับชม YouTube นอกจากนั้นยังต้องพิจารณาฟีเจอร์อื่นๆ เพื่อให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันของแต่ละคน

3. ขนาดที่ตรงใจ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้งาน
ขนาดถือเป็นหนึ่งในเรื่องที่สำคัญเช่นกัน เพราะบางคนอาจจะเลือกแท็บเล็ตที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ เพื่อที่จะได้ดูคอนเทนต์ได้เต็มตา แต่บางคนอาจจะเลือกความสะดวกสบายในการพกพา จึงต้องการแท็บเล็ตขนาดปานกลางหรือเล็กที่มีน้ำหนักเบา พอดีต่อการจัดเก็บในกระเป๋าแทน

ทั้งนี้ นอกจากเรื่องขนาดของหน้าจอแล้ว ผู้ซื้อยังควรต้องพิจารณาในเรื่องขนาด ROM/RAM และขนาดความจุของตัวเครื่องว่าเพียงพอต่อความต้องการหรือไม่ รวมถึงตัวเครื่องควรมีความพร้อมต่อการเสริม SD Card ไปในภายหลัง เพื่อให้รองรับกับการดาวน์โหลดภาพยนตร์ หรือซีรีส์มาเก็บไว้ในตัวเครื่องได้อย่างเต็มที่

4. ตอบทุกโจทย์การใช้งาน ในราคาที่สมเหตุสมผล
หากเหตุผลที่ต้องการซื้อแท็บเล็ตเครื่องใหม่ คือการใช้งานแทนคอมพิวเตอร์ สิ่งที่ผู้ซื้อกำลังมองหาควรจะเป็นเครื่องรุ่นแฟลกชิปที่มาพร้อมกับสุดยอดสเปก ฟีเจอร์แบบจัดเต็ม พร้อมความสามารถในการทำงานร่วมกับคีย์บอร์ดหรือปากกาสไตลัส เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ดียิ่งขึ้น

แต่หากต้องการซื้อเพราะการรับชมคอนเทนต์ความบันเทิง แท็บเล็ตรุ่นเล็กก็สามารถตอบโจทย์ได้อย่างเพียงพอ โดยเน้นไปที่เรื่องขนาดและ ความคมชัดของหน้าจอ ระบบเสียงที่มีคุณภาพเป็นหลัก ซึ่งผู้ซื้อสามารถเป็นเจ้าของแท็บเล็ตประเภทนี้ได้ในราคาเพียงหลักพันเท่านั้น

5. มากกว่าราคา คือความคุ้มค่าของผลิตภัณฑ์
แต่ราคาไม่ใช่อย่างสุดท้ายที่ควรพิจารณา เพราะผู้ซื้อควรพิจารณาในเรื่องความน่าเชื่อถือ ชื่อเสียงของแบรนด์ ระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับข้อมูลส่วนตัวที่จัดเก็บในเครื่อง บริการหลังการขายที่มีสาขาครอบคลุมและไว้วางใจได้ ความสามารถในการทำงานเชื่อมต่อร่วมกับอีโคซิสเต็มอื่นๆ รวมถึงพรีเมียมเซอร์วิสต่างๆ ที่จะทำให้ชีวิตผู้ใช้ยกระดับไปอีกขั้น

ดังนั้น อย่าลืมที่จะคำนวณราคาที่รวมสิ่งเหล่านี้เข้าไปด้วย เพราะนี่คืออีกหนึ่งปัจจัยที่จะทำให้คุณได้แท็บเล็ตที่คุ้มค่าที่สุดมาครอบครอง.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม