"เอี๊ยง สิทธา" รับเครียดหนัก! วินาทีตัดสินใจเป็นนักแสดงอิสระ

24 พ.ย. 63

เป็นนักแสดงคลื่นลูกใหม่ที่น่าจับตามองทีเดียว สำหรับ "เอี๊ยง สิทธา" นอกจากคิวแน่นจนแทบไม่มีเวลาพักแล้ว ตอนนี้กระแสละคร "บังเกิดเกล้า" ยังมาแรงสุดๆ งานนี้ เอี๊ยง ที่ได้มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ เปิดใจถึงการตัดสินใจออกมาเป็นนักแสดงอิสระ คิดหนักอยู่ไม่น้อย ไม่รู้ว่าจะไปรอดหรือเปล่า พร้อมเผยเรื่องหัวใจที่ทำสาวๆ หลายคนต้องอกหัก ว่า รักครั้งนี้กับสาวนอกวงการ ลงตัวสุดๆ มองไกลถึงการแต่งงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "ฟิล์ม รัฐภูมิ" มองเห็นสัจธรรมชีวิตหลังผ่านมรสุม โอดเสียดายทิ้งโอกาสเล่นหนังฮอลลีวูด!
- "พี สะเดิด" ปล่อยเพลง "เขาเรียกผมว่าเอเรน" เอาใจแฟนคลับวัยรุ่น!
- 6 สาว BNK48 สู่การเติบโตเป็นกลุ่มดาวดวงใหม่ "LYRA" ฝึกหนักจนถึงขั้นเสียน้ำตา!!!
- "แหม่ม วิชุดา" รับคบแฟนมา 10 ปี แต่ไม่ขอแต่งงาน-มีทายาท พร้อมโชว์หน้าใหม่ไฉไลกว่าเดิม!
- "แม่ผ่องศรี วรนุช" จากเด็กรับใช้คณะละคร สู่นักร้องลูกทุ่งระดับตำนาน
- ดูบังเกิดเกล้าย้อนหลัง ละครแซบอมรินทร์ทีวี ที่นี่ 

s__64946490

ถาม กระแสละคร บังเกิดเกล้า เป็นยังไงบ้าง

เอี๊ยง : กระแสดีมากครับ ต้องชมพี่ป๊อกกับพี่หนุ่มเลย ทะเลาะกัน ตีกันสมจริงมาก คนดูพูดเป็นเสียงเดียวกันว่านึกว่าดูคนข้างบ้านทะเลาะกัน


ถาม เอี๊ยง รับบทบาทอะไรในเรื่องนี้

เอี๊ยง : ผมเล่นเป็นเจ้านายพี่หนุ่มครับ เป็นวิศวกรหนุ่มเพิ่งจบกลับมาจากเมืองนอก แล้วมาเจอลูกน้องแบบพี่หนุ่ม ซึ่งเป็นคนดีที่ไม่เหลือแล้ว (หัวเราะ) ในเรื่องนี้ผมจะชื่อ อัครพล เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งบทบาทการแสดงหลังจากผมออกมาเป็นนักแสดงอิสระ เป็นการเปิดประสบการณ์กับทีมงานใหม่แล้วก็กับบทบาทใหม่ๆ ด้วย ปกติจะเจอแค่คนในช่องกับเด็กในช่องใช่ไหมครับ พอเราออกมา ก็เจอพี่ป๊อก พี่หนุ่ม เจอพี่อ้วน รู้สึกตื่นเต้น เพราะเราได้ออกมาจาก Safe Zone ตื่นเต้นดี เจอระดับตัวพ่อตัวแม่ทั้งนั้นเลย รู้สึกเกร็งนะครับ เพราะกลัวเล่นๆ อยู่จะขำ พี่อ้วน พี่ตุ๊ก เขาเล่นเป็นคนกะล่อน อย่างมีฉากหนึ่งที่เราเดินเข้ามาแล้ว พี่อ้วนก็บอกเราว่าไม่มีราศีเลย ทำไมดูจนจังเลย แต่พอรู้ว่าเราเป็นเจ้านายพี่หนุ่ม ยกมือไหว้เราเลย (หัวเราะ) พี่อ้วนกับพี่ตุ๊กเล่นพร้อมกันแบบนี้ ผมต้องทนดู ถึงกับต้องกลั้นหัวเราะเลย  

เอี๊ยง : สำหรับกองบังเกิดเกล้า จริงๆ เป็นกองที่สงบสุขนะ เวลาพักก็จะคุยกันแบ่งปันเรื่องราว ผมก็เล่า ทุกคนก็เล่า ทุกคนก็แชร์กัน ผมก็จะเล่าเรื่องไปเที่ยวในที่ต่างๆ ที่ผมเคยไปให้ทุกคนฟัง


ถาม ในเรื่องนี้เล่นคู่กับ ไอซ์ อามีนา เป็นยังไงบ้าง จริงหรือเปล่าที่มีรักเกิดในกอง

เอี๊ยง : ไม่ขนาดนั้นหรอกครับ


ถาม แล้วกดดันไหม มาเจอตัวพ่อ ตัวแม่ของการเป็นนักแสดงหมดเลย

เอี๊ยง : ตอนแรกกดดันครับ เพราะรู้สึกว่าเราไปเจอผู้ใหญ่ ถ้าเราเล่นผิด หรือไปทำอะไรให้เขาช้า เล่นไม่ถึง มันจะทำให้เขาเซ็งกันหมด แต่พี่หนุ่มกับพี่ป๊อกตลกครับ เป็นกันเอง ทำให้เราผ่อนคลายในการเล่น ไม่เครียด ทำให้เราไม่เกร็ง เล่นได้ดีขึ้น

s__64946489

ถาม อะไรที่รู้สึกประทับใจที่สุดในกองละครเรื่องนี้

เอี๊ยง : วินัยในการทำงานครับ ดูจากเวลาการทำงาน การถ่ายคือใช้เวลาไม่นานเลยครับ เพราะทุกคนมีวินัย ท่องบท อ่านบทมา ซ้อมแค่ครั้งเดียว แล้วก็ถ่ายได้เลย ทุกคนแฮปปี้เพราะออกมาเร็ว ฝากติดตาม บังเกิดเกล้า ด้วยนะครับ ทุกวัน เสาร์-อาทิตย์ เวลา 22.00 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 หลังรายการ ทุบโต๊ะข่าว เรื่องนี้นอกจาก ดุ เด็ด เผ็ด มันส์ ผัวเมียตีกัน แล้วยังสื่อให้เห็นว่าพ่อแม่ที่เลี้ยงลูกมาด้วยความรัก กับพ่อแม่ที่เลี้ยงลูกมาอีกแบบหนึ่ง พอโตขึ้น ลูกก็จะเป็นอย่างที่เราเลี้ยงมานั่นเอง ลูกคือผ้าขาวที่พ่อแม่ บังเกิดเกล้าทาสีอะไรลงไป เขาก็จะเป็นแบบนั้น


ถาม แต่ก่อนหน้านี้เอี๊ยงมีสังกัด อะไรเป็นสิ่งที่ทำให้ตัดสินใจว่าเราจะออกมาเป็นนักแสดงอิสระ

เอี๊ยง : จริงๆ คิดหนักนะครับ คิดนานแล้วก็เครียดด้วย เพราะเป็นอนาคตที่เราต้องเลือกเอง แต่ก็มีจุดหนึ่งที่เราคิดว่าจะไม่ทำแล้วด้วย เพราะออกไปก็ไม่รู้ว่าจะมีใครเรียกเราไปใช้งานหรือเปล่า พูดตรงๆ คือ ไม่รู้ว่าจะรอดหรือเปล่า ถ้าไม่รอดออกมามันเสียหน้านะ เลิกไปเลยดีกว่า แต่ว่าโชคดีที่ได้รับโทรศัพท์จาก พี่กู่ ต้องย้อนไปก่อน ตอนที่ผมเป็นนักร้อง มีอยู่ 5 เพลง พี่กู่กำกับไป 3-4 เพลง ผมกับพี่กู่เลยเคยเจอกันตั้งแต่ตอนที่ผมเป็นนักร้อง พี่กู่เลยชวนเรามาเล่นละคร แล้วมันก็เป็น 1 2 3 เรื่อง ไปเรื่อยๆ


ถาม แต่ถึงละครจะเยอะมาก แต่ เอี๊ยง ก็ยังแบ่งเวลาไปเที่ยวเยอะเลย

เอี๊ยง : ตั้งแต่ปีที่แล้ว เราไปรวมกลุ่มกับเพื่อนสวนกุหลาบ สมัยมัธยม จัดทริปไปเดินป่า ไปแคมป์ปิ้งกัน ไปทั่วเลยครับ ปีที่แล้วไปมา 8 ที่ สุโขทัย กาญจนบุรี จันทบุรี ไปแบบ BACKPACK แบกเองทุกอย่าง สนุกดีครับ ได้ประสบการณ์ แก๊งผมจะมีชื่อว่า อเวจีเกย์เตอร์ เราไม่ได้บอกว่าเราเป็นคนเลวนะครับ แต่เพราะที่เราไป เขาเจอหมอก เราเจอฝน เราจะไปเจออะไรที่มันไม่ได้เจอตลอดเวลาเลยตั้งชื่อนี้ขึ้นมาครับ


ถาม แล้วทริปไหนที่ประทับใจที่สุด

เอี๊ยง : ผาหินกูบ จันทบุรี พวกผมจะไปในที่ที่คนไม่ค่อยไปกัน เรารู้สึกว่าเราไม่อยากแมส อยากไปลำบากๆ ไม่อยากขึ้นไปแล้วมีร้านอาหาร ไม่เอาๆ ขึ้นไป เราต้องไปทำเอง ขอให้เป็นที่ธรรมชาติที่สุด เราก็จะขึ้นไปประมาณ 1-2 วัน ที่ผาหินกูบ จะมียอดเขายอดหนึ่งเราขึ้นไปอยู่ยอดนี้ แล้วเราจะเห็นอีกยอดหนึ่งที่สวยมากกว่า แต่วิธีขึ้น เราจะต้องปีนขึ้นไป ค่อนข้างจะใช้พลัง พอปีขึ้นไปแล้ว มันเหมือนกับว่าเป็นหมอกรอบเราเลย เหมือนทะเลหมอกเลย ที่ประทับใจเพราะกว่าเราจะถึง ด้วยความเหนื่อยมากแต่เราฝืนเอาชนะความเหนื่อยไปถึงจุดที่เขาบอก แต่พอถึงคื สวยอย่างที่เขาบอก ทำให้เราประทับใจจริงๆ รูปที่เห็นคือเพื่อนถ่ายมาจากเขาอีกลูกหนึ่ง


ถาม จนมีฉายาพระเอก สายลุย ลุยน้ำ ปีนเขา ลุยทุกอย่าง

เอี๊ยง : เป็นเพราะตอนเด็กๆ เป็นคนขี้กลัวครับ ทำอะไรก็ไม่ค่อยกล้าทำ พอโตขึ้นเราได้เป็นนักแสดง แล้วเราได้ลองทำโน่น ทำนี่ เพราะก็รู้สึกว่าเราไม่ได้แย่ขนาดนั้น เราเลยลองมาทำกิจกรรมแอดเวนเจอร์ดูบ้าง ฝากด้วยนะครับ ตอนนี้มี 2 คลิปแล้วทางยูทูบ iang sittha รายการ ไปกับเอี๊ยง ครับ

s__64946492

ถาม แล้วแต่ละทริปที่ไป แฟนไปด้วยหรือเปล่า

เอี๊ยง : ไม่ได้ไปครับ เขาเป็นคนนอกวงการครับ


ถาม เมื่อไหร่จะเปิดตัว

เอี๊ยง : คิดว่าเป็นแบบนี้ตลอดไปเลยดีกว่า ความรู้สึกว่าจะได้ตัดปัญหาเรื่องโซเชียล ตัวเขาเองจะได้มีพื้นที่


ถาม ไม่เปิดตัวแบบนี้ ผู้หญิงโอเคไหม

เอี๊ยง : ในส่วนของเฟสบุ๊คส่วนตัว ผมลง แต่ถ้าเป็นทางอินสตาแกรมผมจะไม่ลง สำหรับแฟนคนนี้คบมาปีกว่าแล้วครับ ตอนนี้ถูกใจมากครับ ประทับใจเขา เพราะเขาเป็นคนใจเย็นมาก เห็นผมแบบนี้ แต่ผมเป็นคนใจร้อน เขาจะเป็นคนคอยห้ามเรา เวลาเราใจร้อน เป็นคนที่นิสัยดี เป็นคนที่จิตใจดี คิดถึงแต่คนอื่น เขาเป็นคนคิดบวก


ถาม แล้วมีแพลนไหมว่าคบไปจะแต่ง

เอี๊ยง : ผมคิดในใจครับ แต่ยังไม่ได้คุยกัน ตอนนี้เราเพิ่งเป็นอิสระ ขอตั้งตัวก่อน ครอบครัวของเราทั้งคู่ โดยเฉพาะคุณแม่ผม แฮปปี้ครับ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส