งานเข้า "ครูสิตา" ไลฟ์โค้ชโปรแกรมจิตสั่งรวย เหยื่อแจ้งความหลอกขายแบงก์ปลอม

24 พ.ย. 63

กลุ่มผู้เสียหาย ถูกสาวไลฟ์โค้ชอ้างมีพลังจักรวาลชวนทำธุรกิจ ก่อนลวงให้ซื้อธนบัตรปลอมจำนวนมาก เพื่อนำไปสร้างภาพว่าขายสินค้าแล้วร่ำรวย

จากกรณีสาวรายหนึ่งรับบทไลฟ์โค้ช กำลังไลฟ์สดเผยเทคนิคสั่งจิตพิชิตเงินล้าน พรสวรรค์ปั้นเองได้ ซึ่งเป็นเคล็ดลับสุดประหลาดแนะนำให้ผู้นำธนบัตรไปะถ่ายเอกสาร และให้พกไปทุกที่เพื่อเป็นการสั่งจิตรวย เมื่อซึมซับแล้ว ชีวิตก็จะรวยสมหวัง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- อย่าหาทำ! สาวไลฟ์โค้ชแนะประหลาด สะสม-พก "แบงก์ปลอม" ชี้เป็นวิธีสั่งจิตให้รวย

ตรวจสอบพบหญิงรายดังกล่าวคือ ครูสิตา โดยผู้เสียหายเผยว่า ครูสิตาจะพูดในลักษณะให้กำลังใจ และมีวิธีทำให้พ้นทุกข์โดยอาศัยพลังจักรวาล รวมถึงจะทำให้สามาถร่ำรวยได้ เห็นว่าพูดจาเนยื่อเชื่อถือจากนั้นจึงสมัครเป็นสมาชิกและซื้อสินค้าของครูสิตา ไม่ว่าจะเป็นน้ำหอม กระเป๋า ลิปสติก เพราะครูสิตาบอกว่า จะช่วยส่งบารมีและดึงดูดเงิน

ทางกลุ่มผู้เสียหาย ได้นำหลักฐานเป็นข้อความการซื้อขายธนบัตรปลอม และธนบัตรปลอมจำนวนมาก เข้าร้องที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ

หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ครูสิตา แนะวิธีทำให้ประสบความสำเร็จในการค้าขายสินค้า ประเภทน้ำหอมพลังงานหิน กระเป๋าดักทรัพย์ สบู่ล้างซวย และสินค้าอย่างอื่นอีกหลายรายการ ซึ่งจะได้กำไรเท่าไหร่นัะ้นขึ้นอยู่กับการลงทุน อีกทั้งยังมีการแนะนำให้ซื้อธนบัตรปลอมในเรทราคา 1 ล้าน ต่อ 2,000 บาท เพื่อนำไปสร้างโปรไฟล์ให้ประชาชนหลงเชื่อว่าธุรกิจนี้แล้วร่ำรวย จนมีคนหลงเชื่อ สร้างความเสียหายหลายล้าน

นอกจากนี้ผู้เสียหายยังระบุอีกว่า ไปรับสินค้ากับครูสิตาเพื่อนำไปขายต่อ โดยลงทุนไปถึง 300,000 บาท เพราะคิดว่าจะขายได้ แต่กลับไม่สามารถขายนได้ เพราะสินค้าไม่เป็นที่รู้จักของประชาชน

ด้าน นายภาคภูมิ นิติวีรวงศ์ ทนายความของกลุ่มผู้เสียหาย ระบุ จะเอาผิดในเรื่องของการผลิตแบงก์ปลอม ซึ่งเป็นความผิดอาญาแผ่นดิน ส่วนการนำออกมาโชว์นั้นถือว่าไม่ผิด ส่วนจะเข้าข่ายหลอกลวงหรือไม่นั้นอยู่ที่ผู้เสียหาย ซึ่งต้องตรวจสอบรายละเอียดทั้งหมดอีกครั้ง

ขณะที่ แอดมินเพจ ครูสิตา พรสวรรค์ปั้นเอแงได้ กฎแรงดึงดูด กฎจักรวาล ชี้แจงว่า ไม่ได้หลอกขายแบงก์ปลอมอย่างที่ถูกกล่าวหา และไม่รู้เรื่องดังกล่าว แต่ยอมรับว่า เคยบอกให้เอาแบงก์กาโม่มาใส่กระเป๋าเงิน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ส่วนผู้เสียหายรายใดยืนยันว่า ซื้อแบงก์ปลอมจากครูสิตา ให้เอาหลักหลักฐานมายืนยัน และขณะนี้ครูสิตาก็อยู่ในระหว่างรวบรวมหลักฐานอาจเตรียมฟ้องกลับบุคคลที่ทำให้เสียชื่อเสียง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ