จ่อแห่โลง “น้องครีม” จี้ตอบปมฉีดวัคซีนดับ พ่อกู้เงินเช่าศาลากางเต็นท์เฝ้าศพ 85 วัน (คลิป)

23 พ.ย. 63

จากข่าวกรณีด.ญ.อริสรา หรือ น้องครีม วัย 11 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.6 ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยพ่อร้องขอความเป็นธรรมลูกสาวเสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูก (HPV) เมื่อวันที่ 29 ส.ค. 63 ที่ผ่านมา ซึ่งผ่านมาแล้ว 85 วัน แต่ยังไม่ได้รับความเป็นธรรม

835216212668

วันที่ 23 พ.ย. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีลงพื้นที่วัดประดู่ตะบอง ต.กระทุ่ม อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งได้จัดงานฌาปนกิจศพน้องครีม จากนั้น นายสุรพจน์ สุขขะ อายุ 32 ปี พ่อผู้เสียชีวิต เปิดใจว่า ที่ผ่านมากว่า 85 วัน ไม่มีหน่วยงานใดติดต่อเข้ามาชี้แจงและเยียวยาการเสียชีวิตของน้องครีม ที่ผ่านมาตนก็มีการดำเนินเรื่องเอกสารไปยังกระทรวงสาธารณะสุข จ.นนทบุรีแล้ว และได้ทำการเรียกร้องความยุติธรรรมให้กับลูกสาวตนมาตลอด ซึ่งก็ไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

880200938460

ทั้งนี้ ส่วนตัวยังติดใจกับสาเหตุการเสียชีวิต ที่คาดว่ามาจากการฉีดวัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูก หลังจากนั้นกลับมาก็มีอาการอาเจียน เป็นไข้ จุกแน่นที่หน้าอก ซึ่งเรื่องนี้มองว่าเป็นความผิดพลาดโดยตรงจากหน่วยงานแพทย์ ไม่มีการตรวจเช็กให้ดีก่อน และตนก็ยังยืนยันว่าลูกสาวตน เป็นเด็กแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว แต่การชี้แจงที่ผ่านมา คือการยัดเยียดสาเหตุการเสียชีวิตว่ามาจากอาการป่วย

459113

ทั้งนี้ ตนขอฝากสื่อเป็นตัวกลางไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณะสุข ให้ช่วยติดตามผลการร้องเรียนไป และขอให้ช่วยออกมาชี้แจงการเสียชีวิตของลูกสาวตนถึงสาเหตุที่ชัดเจน ตนเสียลูกสาวไปแล้ว สิ่งสำคัญที่สุดคือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ควรจะยืนอยู่ข้างครอบครัวตน ไม่ใช่ยืนฝั่งตรงข้าม หรือกลับบอกให้ทางครอบครัวไปฟ้องร้องเอาเอง

407585

ซึ่งในวันพรุ่งนี้ ตนและครอบครัวจะนำศพของน้องครีมไปที่กระทรวงสาธารณสุขประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในเวลา 09.00 น. เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับลูกสาว สุดท้ายนี้ ตนก็ยังคิดถึงลูกเหมือนเดิม ยังทำทุกอย่างเหมือนกับตอนที่ลูกสาวยังอยู่ เวลากินข้าวก็ยังเรียกลูกมากิน เวลานอนก็ยังเรียงหมอน 3 ใบ และเรียกลูกให้มานอนด้วยกันเหมือนเดิม ยืนยันจะสู้เพื่อลูก จะทวงความยุติธรรมให้ลูกก่อนครบ 100 วัน

866127

ขณะที่ล่าสุด แพทย์แจ้งผลการชันสูตร รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัส และหัวใจวายเฉียบพลัน ส่วนผลชันสูตรที่ รพ.ตำรวจ มีอาการกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส