แม่โผล่! หลังหายข้ามวันปล่อยลูก 2 ลำพัง เผยกรีดยางกับแฟน ลั่นใครอยากได้ยกให้ (คลิป)

23 พ.ย. 63

เมื่อวันที่ 23 พ.ย.63 เจ้าหน้าที่กู้ภัยบรรเทาวังวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง นำโดยนายไสว แก้วเจือ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยบรรเทาวังวิเศษ นำผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านบางคราม หมู่ 4 ต.อ่าวตง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง เพื่อตรวจสอบสภาพความเป็นอยู่ของ 2 หนูน้อย สองคนพี่น้องเพศชายทั้งคู่ อายุ 6 ขวบและ 3 ขวบ ที่ถูกผู้เป็นแม่ซึ่งอาจจมีภาระความจำเป็น ทิ้งให้อยู่บ้านตามลำพังเพียง 2 คนทุกวัน

119720942295

ในบางวันแม่หายไปตลอดทั้งวัน บางวันหายไปข้ามวันข้ามคืน โดยที่ลูกน้อยทั้ง 2 คน ต้องเผชิญชะตากรรมตามลำพัง โดยผู้เป็นพี่ จะดูแลน้อง หากหิวก็จะพาน้องเดินออกมาริมถนน ขอข้าว ขอน้ำ ขนม จากชาวบ้านที่มีบ้านอาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกิน ซึ่งทุกวันชาวบ้านที่มีบ้านเรือนอาศัยอยู่ใกล้กันประมาณ 4-5 หลัง ก็จะคอยป้อนข้าวป้อนน้ำหาขนมให้กิน ด้วยความสงสาร เสื้อผ้าสกปรก น้ำท่าไม่ได้อาบ ไม่สวมรองเท้า บางวันสวมเพียงเสื้อตัวเดียว เพราะไม่มีคนดูแล

325846

ชาวบ้านที่ให้การช่วยเหลือป้อนข้าว ป้อนน้ำหนูน้อย เล่าว่า เด็กน่าสงสาร โดยคนเป็นพี่จะรักน้องมาก และรู้เรื่อง เป็นห่วงน้อง หากเห็นรถใครมาจอด คนลงมาจากรถหลาย ๆ คน พี่จะอุ้มน้องวิ่งหนี ร้องไห้ เพราะกลัวจะมีคนมาจับน้องไป ซึ่งพวกตนต้องช่วยกันปลอบใจ เพื่อไม่ให้ตกใจกลัว โดยวันนี้พวกตนได้ป้อนข้าว คนงานก่อสร้างก็ซื้อขนมให้กินแล้ว ส่วนแม่เด็กหายตัวไปตั้งแต่เมื่อวานเย็น ตอนนี้ยังไม่กลับมา จึงอยากให้มีหน่วยงาน หรือใครก็ตาม ช่วยเหลือเด็ก ๆ ไปอยู่ในที่ปลอดภัย ได้มีที่อยู่ที่กิน

730499

ต่อมาน.ส.สมฤดี วรรณบวร แม่ของเด็ก อายุ 24 ปี ได้กลับมา เพราะชาวบ้านโทรศัพท์ไปตาม โดยแม่เด็กอ้างว่า มีลูกชาย 2 คน แต่พ่อของเด็กอยู่เกาะลันตา เป็นคนจ.กระบี่ ซึ่งได้เลิกรากันแล้ว ตนจึงพาลูกกลับมาอยู่บ้าน แต่ไม่มีที่อยู่ พ่อของลูกก็ไม่เคยส่งเงินมาช่วยเหลือ จึงไปเช่าบ้านอยู่ และไม่มีเงินจ่ายค่าเช่า เจ้าของบ้านจึงให้ออก

414315

จากนั้นมารู้จักชาวบ้านแถวนี้สงสารจึงให้อยู่อาศัยในขนำ แต่ตนไม่ค่อยได้อยู่กับลูก ตนมีสามีใหม่ ต้องออกไปกรีดยางที่สวนของสามีใหม่ ห่างออกไปประมาณ 5 กม. ซึ่งเขาก็มีลูกอีก 1 คน ต้องเลี้ยง ตนจึงไม่ค่อยได้ดูแลลูก

796161798932

สำหรับลูกคนโตเรียนอนุบาล 3 แต่ไม่ค่อยได้ไปโรงเรียน เมื่อถามว่าอยากให้ใครช่วยเหลืออย่างไร ผู้เป็นแม่ บอกทั้งน้ำตาว่า ถ้าหากมีที่อยู่ที่ดีกว่านี้ ตนก็อยากให้ลูกได้ไปอยู่ในที่ที่ดีกว่านี้ จึงอยากขอความช่วยเหลือ หรือหากใครจะรับลูกไปดูแลก็พร้อมจะยกให้ เพราะสงสารลูก

361257

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวและเจ้าหน้าที่กู้ภัยบรรเทาวังวิเศษ ได้เดินทางไปตรวจสอบขนำที่ชาวบ้านสงสารให้พักอาศัยพบว่า ไม่มีข้าวของเครื่องใช้ใด ๆ มีเพียงเสื้อผ้าไม่กี่ชิ้นเท่านั้น ไม่มีอุปกรณ์เครื่องครัว สภาพเล็ก แคบ บริเวณโดยรอบปิดด้วยแผ่นไวนิล และผ้าห่ม นำมาปิดล้อมไว้เพื่อเป็นที่ซุกหัวนอนเท่านั้น 

359518

นายภูษิต ศรีไกรไทย อายุ 46 ปี ชาว ต.อ่าวตง อ.วังวิเศษ ซึ่งเป็นเจ้าของขนำหลังที่ยกให้ 3 แม่ลูกได้พักอาศัย กล่าวว่า เดิมขนำหลังดังกล่าวเป็นของน้องชายตน แต่เมื่อเห็นว่า 3 คนแม่ลูกไม่มีที่พักอาศัย ถูกเจ้าของบ้านเช่าที่แม่ของเด็กไม่มีเงินจ่ายให้ออกจากบ้านเช่ามา ตนและน้องชายจึงสงสารยกขนำให้อยู่พักอาศัย ไม่ต้องจ่ายค่าเช่า โดยแม่ของเด็กเข้ามาพักอาศัยได้ประมาณ 3 เดือน ตนก็ยกให้ทำกับข้าว หรือหุงข้าวในครัวที่บ้าน และในตอนกลางคืน ตนก็จะให้เด็ก ๆ ทั้ง 2 คนมานอนค้างด้วย เพราะขนำหลังดังกล่าว แม่เด็กและสามีใหม่จะใช้เป็นที่นอน

848859

ทั้งนี้ตนสงสารห่วงเด็ก ๆ เมื่อมานอนที่บ้านตอนเช้าก็จะลุกขึ้นมาหาอาหารให้กิน แต่หากไม่ทัน เด็ก ๆ ก็จะไปขอข้าว ป้า ๆ ยาย ๆ ซึ่งเป็นชาวบ้านบริเวณริมถนนกิน ซึ่งทุกคนก็ช่วยเหลือ แต่ตนอยากให้มีหน่วยงานมาช่วยเหลือ เด็กจะได้มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และมีอาหารการกินที่ดี เพราะอยู่อย่างนี้สงสาร แม่ไม่ค่อยอยู่บ้าน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส