สาวโอด “ยำกุ้งสดไข่แดงเค็ม” โครงการ “คนละครึ่ง” เหมือนแพงคูณสองต้องจ่ายเต็ม (คลิป)

23 พ.ย. 63

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ by Kim official" ได้โพสต์รูปภาพของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เป็นภาพยำกุ้งสดไข่แดงเค็ม พร้อมระบุข้อความว่า "เรื่องจากกลุ่ม คนละครึ่งไหมละ ไหนใครมีอะไร ที่คนละครึ่งมาอวดบ้าง ขอระบายค่ะ555+ เมื่อใช้สิทธิ์คนละครึ่งเลยได้อาหารมาครึ่งเดียว ที่เห็นนี่คือยำกุ้งสดไข่แดงเค็ม อาหารราคาเต็ม110ใช้สิทธิ์คนละครึ่งเป็น55บาท" จนกลายเป็นกระแสดราม่าในโลกโซเชียล

956714

ล่าสุด วันที่ 23 พ.ย. 63 น.ส.บาย (นามสมมติ) อายุ 28 ปี เจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า วานนี้ ช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. ตนได้สั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชัน เนื่องจากเห็นว่ามีโครงการคนละครึ่ง จึงได้ลองสั่งไปดู ได้เข้าไปเลือกอาหารในร้านยำ ย่านสุขุมวิท 93 เพราะเห็นว่ารูปภาพที่โฆษณาน่ารับประทาน จึงตัดสินใจสั่ง ตนสั่งเพียงแค่เมนูยำกุ้งสดไข่แดงเค็ม เมื่อพนักงานมาส่งตนได้เปิดดู ยอมรับว่าตกใจ และเสียความรู้สึก เพราะเห็นว่ามีกุ้งเพียงแค่ 4 ตัว ไข่แดงอยู่ 4 ใบ ในราคา 110 บาท ซึ่งโครงการคนละครึ่งออกให้ตนจ่ายเพียง 55 บาท แต่ตนก็ไม่ทราบว่าต้นทุนของร้านที่ตนสั่งซื้อนั้นแพงหรือไม่

765699

หลังจากนั้น ตนได้ทักเพจเฟซบุ๊กของร้านที่ตนซื้อยำกลับไป พบว่าทางร้านได้ชี้แจงว่ากุ้งตัวละ 6 บาท ส่วนราคาไข่แดงตนจำไม่ได้ ตนก็ไม่ได้ตอบกลับไป นอกจากคำว่า "เข้าใจค่ะ" ซึ่งทางร้านก็บอกว่า "ขอบคุณค่ะที่เข้าใจ"

832493

สำหรับแรงจูงใจที่ทำให้ตนออกมาโพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊ก เนื่องจากอยากให้พ่อค้าแม่ค้าเห็นว่าลูกค้าอยากได้ปริมาณอาหารในราคาที่เหมาะสม ก่อนหน้านี้ตนไม่เคยสั่งอาหารร้านดังกล่าว ซึ่งเป็นครั้งแรก ปกติจะสั่งที่ร้านอื่น ทุกครั้งจะไม่มีปัญหา เนื่องจากได้อาหารที่สมเหตุสมผลกับราคา หากจะให้ปริมาณที่มาก็ขอให้ตั้งราคาที่สูงไปเลยก็จบ ลูกค้าจะได้ไม่เสียดายเงิน อย่างไรก็ตามแล้ว ตนไม่ได้ติดใจ ทั้งนี้ ฝากไว้ถึงลูกค้าทุกคนว่าหากสั่งอาหารก็ควรดูร้านให้ดี ๆ หรือไม่ก็ออกไปซื้อเอง เพราะการที่เราสั่งผ่านแอปฯต่าง ๆ ไม่ได้เห็นปริมาณอาหารตามความจริง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส