“หมอปลา” อ้วกพุ่งไล่ผียาย 90 พูดเขมร แพทย์แจงอั้นขี้ 2 เดือนเหตุตัวเหม็นเหมือนศพ (คลิป)

23 พ.ย. 63

กรณีนางหวาน (นามสมมติ) ชาว จ.ระยอง ได้ร้องเรียนทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี อ้างว่า ยายทองปลิว ผู้เป็นแม่ อายุ 90 ปี เริ่มจากต้นตะกูลเป็นหมอธรรม เลี้ยงวิญญาณตั้งแต่บรรพบุรุษ เพื่อให้ช่วยคุ้มครองครอบครัว แต่ช่วงหลังยายเริ่มแก้ตัวลง เลี้ยงไม่ไหวจึงไม่ได้ใส่ใจ ปล่อยให้ผีที่เลี้ยงไว้หิว ผีจึงอดอยากย้อนกลับมาเข้าตัวผู้ที่เลี้ยง ทำให้มีอาการประหลาด เช่น พูดภาษาเขมรคนเดียวทั้งคืน ตัวเหม็นเน่าคล้ายศพ กินไม่หยุด ตัวหนัก 2 คนก็ยกไม่ขึ้น ทั้ง ๆ ที่มีน้ำหนัก 30 กก.เท่านั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร้องยายวัย 90 หลอนถูกผีสาวปากแดงตาม แปลกหนัก 30 กก.แต่อุ้มไม่ขึ้นร้องขอหมอปลาช่วย

917699

ล่าสุดวันที่ 23 พ.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังบ้านของคุณยายทองปลิว (สงวนนามสกุล) อายุ 90 ปี ชาว อ.เมืองระยอง จ.ระยอง สภาพบ้านเป็นห้องแถว

309842

ทีมข่าวได้เข้ามาเยี่ยมยายทองปลิว ซึ่งมีท่าทางซึม ๆ นอนอย่างเดียว พอเอากล้องถ่าย ก็เอามือปิดหน้าหนี สอบถามอะไรก็ไม่ยอมคุยด้วย แม้แต่ลูกหลานก็ไม่ยอมคุยด้วย ลูกหลานพยายาม และแกล้งเรียกว่าคุณป้าปากแดงอยู่ไหน มีคนมาเยี่ยม แต่ไม่ได้รับคำตอบ

923461

โดยวันนี้เป็นวันพระ แต่ไม่มีกลิ่นเหมือนสาบแต่อย่างใด ซึ่งลูก ๆ ของยายทองปลิว กล่าวว่า เป็นเรื่องที่แปลก เพราะปกติกลิ่นจะตลบอบอวลเต็มบ้านแล้ว 

228776

ต่อมาทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้เข้ามาที่ห้องของยายทองปลิว พบว่าตามร่างกายของคุณยายไม่มีกลิ่นสาบแต่อย่างใด โดยทีมข่าวได้สอบถามว่า กินข้าวหรือยัง และยายได้ตอบทีมข่าวว่า "ผีมาเข้ากู ผีจะมาเข้ากู" ทีมข่าวจึงถามย้ำว่าผีมาจากไหน ซึ่งยายก็ตอบสั้น ๆ ว่า "กูก็ไม่รู้" ทีมข่าวถามยายว่า ป้าปากแดงคือใคร แต่ยายตอบว่า "กูก็ไม่รู้เหมือนกัน เขาเรียกกันอย่างนั้น"

954407

ทีมข่าวได้ให้นางหวาน ลูกคนที่ 3 ของยายทดลองอุ้มยาย ซึ่งระหว่างการทดลองพบว่า นางหวานไม่สามารถอุ้มยายคนเดียวได้ จนต้องให้นางแวว ลูกสาวอีกคนมาช่วยยก ถึงสามารถยกยายได้ ต่อมาทีมข่าวได้ทดลองอุ้มคุณยาย แต่เกรงว่าคุณยายจะบาดเจ็บ เพราะระหว่างที่อุ้ม คุณยายได้ร้องออกมา 

690014

นางแวว (นามสมมติ) ลูกสาวคนที่ 2 ของยาย ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 เดือน ตนได้ฝันว่า เหตุการณ์ตอนกลางคืน ขณะที่ตนเดินเข้าไปดูอาการของแม่ของในห้อง จู่ ๆ แม่ของตนก็ลุกขึ้นจากที่นอน และกระโดดมาเกาะที่บริเวณหน้าอกของตน

cg2

เมื่อตนเห็นว่าใบหน้าดังกล่าวไม่ใช่ใบหน้าของแม่ แต่เป็นใบหน้าของผู้หญิงผมดำหยิกถึงไหล่ ผิวคล้ำ น้ำลายฟูมปาก ตนจึงพยายามสลัดหญิงคนดังกล่าวออก และตะโกนว่า "ปล่อย ปล่อย" แต่ผู้หญิงคนดังกล่าวก็ไม่ปล่อย กระทั่งตนเรียกให้นางหวานมาช่วย และน้องสาวตนก็ได้ใช้ผ้าขาวม้าตีร่างของหญิงรายดังกล่าวออก และเขาก็ได้หายตัวไปจากร่างกายตน จนตนตื่นจากความฝัน

สำหรับผู้หญิงที่มาเกาะหน้าอกตนนั้น ตนยืนยันว่าตนไม่คุ้นหน้า และไม่เคยเจอเขามาก่อน ซึ่งความฝันดังกล่าวตนถือว่าไม่ใช่เรื่องบังเอิญ คิดว่าฝันดังกล่าวต้องเกี่ยวข้องกับอาการแปลกประหลาดที่แม่ตนเป็นอยู่ตอนนี้ คิดว่ามีสิ่งลี้ลับอยู่กับแม่ เพราะระยะ 2 เดือนหลังมานี้ แม่ตนมีอาการแปลกหลายอย่าง ชอบพูดคนเดียว กินเยอะว่าเดิม ตอนกลางคืนไม่ยอมหลับนอน

320630

นอกจากนี้ประมาณ 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา น้องชายของตน ซึ่งเป็นลูกคนที่ 4 ได้มาเยี่ยมแม่และเยี่ยมพี่น้องที่บ้าน ซึ่งปกติแล้วน้องชายคนนี้จะอาศัยอยู่กรุงเทพฯ ระหว่างที่น้องชายนอนตอนกลางคืน นอนในห้องติดกับแม่ ตอนที่น้องชายหลับตาเขาก็ได้ยินเสียงเหมือนคนเดินบนที่นอน พอลืมตาขึ้นเสียงนั้นก็หาย และพอน้องชายตนหลับตา ก็มีเงาดำมาขึ้นคล่อมร่างน้องชายไว้ จนน้องชายต้องสลัดร่างดังกล่าวออก และร้องขอความช่วยเหลือ และหลังจากนั้นน้องชายก็ไม่กลับมาที่บ้านของตนอีกเลย

cg1

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่แค่เหตุการณ์แรก ก่อนหน้านี้ประมาณ 2 เดือน ก่อนที่แม่จะมีอาการแปลก ๆ ตนก็ยังเคยฝันเห็นเด็กตัวดำ หัวจุก มากอดรัดตน จนตนหายใจไม่ออกอีกด้วย ส่วนป้าปากแดงที่แม่ตนชอบเพ้อหานั้น ตนก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร ซึ่งเครือญาติตนก็ไม่มีคนที่ชื่อปากแดง รวมถึงมีลักษณะทาปากแดงอีกด้วย ทั้งนี้ตนก็อยากให้หมอปลามาช่วยเหลือแม่ตน เพราะตนเชื่อว่าสิ่งลี้ลับยังวนเวียนอยู่ในบ้าน 

182654

นพ.สิทธา ลิขิตนุกูล หรือ หมอกอล์ฟ เจ้าของเพจเฟซบุ๊กคุณหมอสตอรี่ ได้วิเคราะห์อาการว่า ปกติคนเราถ่ายทุกวัน หากไม่ถ่ายอุจจาระร่ายกายจะดูดซึมอุจจาระ ซึ่งจะกลายเป็นสารพิษในลำตัว เมื่อสารพิษเหล่านี้เมื่อถูกดูดซึมซ้ำ เข้ามาเป็นอาหารให้ร่างกายอีกรอบ จึงไม่แปลกที่ยายทองใบ จะมีกลิ่นปาก กลิ่นตัวแรง

494700

ถ้าสารพิษสะสมในร่างกายมาก ๆ จะทำให้กลายเป็นคนขี้หงุดหงิดง่าย ขี้โมโห เบื่อหน่าย อ่อนเพลีย ท้องอืด น้ำหนักเพิ่มขึ้นมาก น้ำหนักที่เพิ่มจะไม่ใช่ไขมัน แต่เป็นอุจจาระที่ไม่ถ่ายออกไป รวมไปถึงถ้ามีอาการตับอักเสบมาก ๆ อาจจะมีอาการซึม สับสนเพ้อ อย่างเช่นการพูดภาษาเขมร หรือพูดภาษาแปลก ๆ พูดไม่หยุด อาจจะสับสนจนหมดสติ

331127

ที่สำคัญถ้าอุจจาระแข็งมาก ๆ และผนังลำไส้อ่อนแอ ก็อาจท้องบวมจะติดเชื้ออักเสบ น่ากลัวที่สุ ถ้าลำไส้อุดตันไม่ถ่ายเลย จะยิ่งแย่มาก ๆ หลักการแพทย์ ทำไมถึงกินเยอะขึ้น เมื่อร่างกายได้รับอาหารไม่สมบูรณ์เพียงพอ ก็ต้องหาอาหารใหม่ ๆ มากขึ้น จะให้ร่างกายดูดซึมแต่อุจจาระคงไม่ได้

ขอแนะนำว่า ลูกหลานต้องรีบพาไปหาหมอ ต้องสวนอุจจาระออกให้เรียบร้อย แล้วเอกซเรย์ ดูลำไส้ว่าอุดตันหรือไม่ เพราะถ้าอุดตันต้องผ่าตัดออก นี่เป็นเรื่องสำคัญที่เกิดขึ้นกับผู้สูงอายุ เพราะถ้าปล่อยไว้ อาจเสี่ยงต่อการเสียชีวิต ติดเชื้อในกระแสเลือดก็เกิดขึ้นได้แน่นอน

881101

นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี ได้เดินทางเข้ามาทำพิธี ทันทีที่หมอปลาเดินเข้าไป รู้สึกคลื่นไส้ อาเจียน และอยู่ได้เพียงไม่ถึง 5 นาที ก็เดินออกมา จากนั้นได้เดินกลับเข้าไป เพื่อสอบถามยาย และพยายามเรียกชื่อยาย ทั้งชื่อจริง และชื่อ ปากแดง ยายมีอาการโมโห พยายามจะสู้แต่ไม่มีแรง โดยหมอปลาบอกกับทางญาติว่า รู้สึกอึดอัด และได้เดินออกไปอาเจียนที่หน้าต่าง แต่ไม่มีอะไรออกมา

กระทั่ง เวลาประมาณ 18.15 น. หมอปลาได้เริ่มทำพิธีผูกวิญญาณ เพื่อที่ร่างจะได้ละสังขาร โดยให้ญาติพี่น้องจุดธูปจำนวน 16 ดอก หมายถึง ครูบาอาจารย์ และเทียน 2 เล่ม หมายถึง นำแสงสว่าง กล่าวนโม 3 จบ และเอาน้ำไปรดโคนต้นไม้

413315

จากนั้นหมอปลาได้พันสายสิญจน์ที่ศีรษะของยายทองปลิว ซึ่งยายฝืนจะเอาสายสิญจน์ออก และหมอปลาได้ทำขันน้ำมนต์ โดยใช้ธูป 1 ดอก เทียน 1 เล่ม ต่อมาหมอปลาได้ถอดแหวนที่ยายใส่มานานแล้ว ไม่มีใครรู้ว่าใส่ทำไม เป็นแหวนทอง ซึ่งถอดเพราะสงสารเห็นว่ารัดนิ้ว จากนั้นยายทองปลิวเริ่มมีอาการโมโห พยายามจะต่อสู้ และพยายามจะพูดแต่จับใจความไม่ได้

641095

นายจีรพันธ์ เปิดเผยว่า พฤติกรรมเปลี่ยนไป ทำให้ลูกหลานคิดว่า อาจจะเกิดจากการเลี้ยงผี ซึ่งลูกหลานไม่ทราบว่าเป็นใคร แต่จากการที่ลองเรียกยายว่า “อีปากแดง” ทำให้ยายรู้สึกโกรธ จะต้องเรียกขึ้นต้นว่าคุณ โดยคนเฒ่าคนแก่ดวงจิตจะอ่อนแอ อาจจะมีสัมภเวสีมาสิงร่าง สังเกตเห็นได้จากวันโกนกับวันพระ พฤติกรรมจะเปลี่ยนไป และกลางวันไม่มีอิทธิฤทธิ์ แต่กลางคืนจะมีอิทธิฤทธิ์

ทั้งนี้ไม่แนะนำให้เลี้ยงผี เพราะช่วยอะไรไม่ได้ ซึ่งการเลี้ยงเป็ดเลี้ยงไก่ยังดีกว่าเลี้ยงสิ่งที่มองไม่เห็น เพราะพอแก่ตัวไป ร่างกายจะอ่อนแอ และจะกลายเป็นผีซ้ำด้วย จึงอยากจะแนะนำให้ศึกษาพระธรรมศาสนาดีกว่า ตนคาดว่าน่าจะมีสัมภเวสีที่สิงอยู่ในร่างของยายปลิว แต่ยังบอกไม่ได้ว่าเป็นใคร และบอกไม่ได้ว่ามีกี่คน 

893739

โดยคนโบราณมีความเชื่อว่า การเลี้ยงผี เพื่อ 1.ช่วยปกป้องคุ้มครองลูกหลาน 2.ช่วยเรื่องการค้าขาย 3.ช่วยกำจัดศัตรู เพื่อให้แคล้วคลาดปลอดภัย แต่ผลลัพธ์กลับตรงกันข้าม หากอยากจะได้ผลลัพธ์เช่นนั้น ต้องสร้างความดี เพราะสิ่งเหล่านี้ พอแก่ตัวไปจะย้อนเข้าตัว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส