ยิ่งแถลงยิ่งดราม่า! Cat Radio ผู้จัด Cat Expo โร่ชี้แจงหลังศิลปินแฉเล่นฟรีแต่บัตรแพง

23 พ.ย. 63

ดราม่างานคอนเสิร์ตใหญ่ Cat Expo ที่จัดโดย Cat Radio หลังศิลปินออกมาโพสต์แฉการกินเลือดกินเนื้อของเทศกาลดนตรีหนึ่ง ซัด บัตรราคาสูงเกิน ศิลปินถูกจ้างราคาต่ำ บางวงก็เล่นฟรี มีการขอเพลงของวงดนตรีบางวงมาใช้ประกอบสื่อฟรี แต่ไม่ให้เกียรติเจ้าของเพลง นอกจากจะไม่มีค่าตอบแทนแล้วยังไม่มีการเมนชั่นถึง และไม่ได้ให้ขึ้นแสดง เช่นเดียวกับวงของตนที่เป็นได้แค่เพลงประกอบ

ล่าสุด Cat Radio แถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊กว่า “หลังจากที่เห็นข้อความในทวิตเตอร์ ก็รู้สึกไม่สบายใจและคิดว่าคงจำเป็นต้องชี้แจงให้ เกิดความเข้าใจที่ดีขึ้น แคท เรดิโอ คือรายการวิทยุออนไลน์เล็กๆ ที่เปิดเพลงที่เราอยากให้คนได้รู้จัก เราจัดเทศกาลดนตรีหลายงาน และทำแบบนี้มาหลายปี เราไม่รู้ว่าคนอื่นคิดกับเรายังไง แต่เราคิดว่าเราไม่ได้มีอิทธิพลต่อวงการขนาดนั้นไม่มีอะไรการันตีได้เลย ว่าเพลงที่เราเปิดหรือศิลปินที่มาเล่นงานเราจะโด่งดังหรือประสบความสำเร็จ ดังนั้นเราจึงคิดว่าเราคงไม่สามารถไปบังคับหรือฝืนใจใครได้ เราคิดว่าเราไม่เคยเอาเปรียบใด เรายอมรับว่างานเราเป็นงานที่ให้ค่าตัวศิลปินน้อย เนื่องจากเราอยากให้โอกาสวง ได้เล่นเยอะที่สุด เท่าที่จะทำได้ แต่ไม่เคยมีครั้งไหนเลย ที่ไม่ได้ตกลงเรื่องค่าตอบแทนหรือข้อแลกเปลี่ยนกับค่ายเพลงหรือศิลปินนั้นๆ ในทางกลับกันทุกงานของเราจะมีพื้นที่เพื่อให้ศิลปินได้มาขายของ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อให้แฟนๆ ได้อุดหนุนศิลปินที่เค้าชอบได้โดยตรง รายได้จากการขายจึงเป็นของศิลปินและค่ายเพลงนั้นทั้งหมด

สำหรับกรณีจากทวิตตอร์ของสมาชิกวง Gym and Swim ที่เคยขึ้นแสดงในงานเรานั้น เป็นการแลกเปลี่ยนสื่อระหว่างแคท เรติโอ กับค่าย Parinam Music ซึ่งเป็นการตกลงกันทั้งสองฝ่าย หากมีความไม่เข้าใจอะไรเกิดขึ้นเราคิดว่าศิลปินควรมีการปรึกษากับทางค่ายก่อนหวังว่าข้อความเหล่านี้จากทาง แคท เรดิโอ จะทำให้เกิดความเข้าใจกันมากขึ้น ตลอดเวลาที่ผ่านมา เราไม่เคยคิดจะทำอะไรเลยนอกจากการสร้างพื้นที่ให้ศิลปิน ได้พบกับแฟนเพลง ฝ่าฟัน ทำกันมา ด้วยความยากลำบากมาโดยตลอด เรื่องที่เกิดขึ้น นี้มันทำให้เราเสียใจ และเราอยากบอกอีกครั้งว่าเราไม่เคยคิดเอาเปรียบใคร”

ซึ่งหลังจากออกมาแถลงการณ์ โซเชียลดราม่าหนักขึ้นไปอีก โดยเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันสนั่นว่า ไม่มืออาชีพ มีการเอ่ยชื่อวง ไม่มีคำขอโทษ ไม่รับฟังฟีดแบคของผู้บริโภคและศิลปิน ไม่พยายามปรับปรุงแก้ไขความผิดพลาด

125794570_1634971350043435_11

1606102121958

1606102163800

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส